Xúc động con trai mặc váy, đội tóc giả làm chị gái đã mất để mẹ già vui lòng suốt 20 năm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 12/2/20.

  1. Xúc động con trai mặc váy, đội tóc giả làm chị gái đã mất để mẹ già vui lòng suốt 20 năm

    Xúc động con trai mặc váy, đội tóc giả làm chị gái đã mất để mẹ già vui...

    LIÊN HỆ (316 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 16:20
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thương mẹ hết lòng, người con trai mặc váy, đội tóc giả làm chị gái để chăm mẹ già bệnh suốt 20 năm đằng đẵng. Bất chấp những đàm tiếu, anh chỉ cần mẹ vui và nguôi ngoai nỗi nhớ người con gái đã qua đời.
    Tình mẹ thương con được cho là kỳ quan đẹp đẽ nhất của con người và ấm lòng làm sao trước những người con hiếu thảo, hết lòng hết mực báo đáp công ơn cha me. Câu chuyện người con trai mặc váy, đội tóc giả làm chị gái để mẹ vui suốt 2 thập kỷ khiến ai nấy nghe xong cũng đều rưng rưng. Ở đời có những câu chuyện sao mà đẹp quá, nhắc nhở mọi người phải yêu thương, thấu hiểu cho mẹ cha.
    Người đàn ông này sống cô đơn không vợ con và toàn tâm toàn sức chăm sóc cho mẹ già. Trước đây, 3 mẹ con nương tựa vào nhau trong cảnh côi cút, nghèo túng nhưng chẳng may người con gái đã qua đời cách đây vài chục năm. Vì nỗi đau đến đột ngột, người mẹ ngày đêm nhớ thương con gái. Cảnh nhà cũng vì đó trở nên quạnh quẽ, neo người.

    Vài năm sau ngày con gái mất, người mẹ bắt đầu mắc phải những căn bệnh của tuổi già, khiến sức khỏe ngày càng sa sút. Thấy cảnh mẹ ốm liệt giường mà vẫn không ngừng nhớ đến con gái, người con trai quyết định sẽ phải làm gì đó để giúp mẹ. Cuối cùng, anh quyết định mặc những trang phục người chị mình từng hay mặc và để tóc dài nhằm an ủi người mẹ đang bệnh nằm một chỗ.


    Người con trai giả phụ nữ để mẹ vui lòng sống ở Giang Tây - Trung Quốc. (Ảnh: Thanh niên)
    Lắm lúc, trong tình trạng không còn minh mẫn do bệnh hoành hành, bà cụ lại ngỡ người con gái đang đến chăm sóc cho mình và lấy làm vui lòng. Những ai có người thân bệnh nặng mới hiểu niềm vui, nụ cười đôi khi chính là phương thuốc đầy quý báu còn hơn cả thuốc uống vào người. Hành động giả làm phụ nữ của người con trai một phần cũng chính để mẹ vui vẻ, chữa bệnh bằng tinh thần.
    Cứ thế, suốt 20 năm dài đằng đẵng, người con trai mặc những bộ quần áo phụ nữ và đợi 6 tóc giả để chăm sóc mẹ. Thậm chí, ông cho biết trong tủ quần áo chẳng còn bộ nào của nam giới vì từ lâu đã trong hình hài con gái.

    "Bà cụ đã rất vui nên tôi vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy", anh nói. "Dường như tôi đã có cuộc sống như một người phụ nữ kể từ đó". Bất đắc dĩ phải đóng giả phụ nữ, giờ đây người con trai đã quen với bộ dạng này. 20 năm trôi qua, thấy mẹ vẫn còn sống bên cạnh, dù lắm lúc bị bệnh tật hoành hành nhưng bà vẫn vui vẻ cũng đủ khiến người con mãn nguyện, xem ra việc giả phụ nữ không hề vô bổ.


    Trong tủ quần áo của anh giờ chẳng còn bộ nào của nam. (Ảnh: Thanh niên)
    Người ngoài nhìn vào, lắm khi không hiểu và buông lời đàm tiếu vì bộ dạng khác người của người con. Tuy nhiên anh chẳng màng bất kì lời nào không hay, ai bàn gì, ai nói gì cũng mặc vì miễn mẹ sống vui khỏe. Tất cả những điều anh làm trong ngần ấy năm trời là vì mẹ.
    "Tại sao tôi phải sợ người khác cười vào mặt mình?", anh khẳng khái nói. "Những gì tôi làm là vì mẹ của mình và chẳng cần quan tâm ai khác".

    Nghe mà thương đứt ruột, cũng như kính nể tấm lòng hiếu thảo của người con. Quả thật, trong mắt anh thì mẹ mới là điều đáng giá, còn lại dư luận không thấu hiểu cũng chẳng sao vì họ không phải máu mủ, không ảnh hưởng đến đời anh. Kính nể người con cũng vì điều này bởi lẽ chúng ta lắm lúc lại trọng người dưng mà lơ là máu mủ, tình thân. Đã có biết bao chầu nhậu, biết bao lần ăn chơi và bạn quên mất cha mẹ ở nhà? Khi trưởng thành, chúng ta thường sống vì người dưng mà quên mất cha mẹ mới là máu mủ, là những người ban cho ta sự sống và yêu thương bạn vô điều kiện.


    (Ảnh: Thanh niên)
    Nước mắt chảy xuôi, cha mẹ thương con là điều dĩ nhiên bao đời nay. Tuy nhiên chuyện con cái hiếu kính, báo đáp, chăm sóc cha mẹ vẫn còn nhiều trường hợp chưa vẹn nghĩa. May mắn làm sao, người con trai giả gái để mẹ vui lòng như câu chuyện trên quá ấm lòng và nhắc nhở chúng ta về điều hiếu nghĩa ở đời.
    Xưa nay cổ nhân vốn có những câu chuyện ca ngợi lòng hiếu thảo của con cái. Nhớ đến tích truyện nổi tiếng về Lão Lai Tử, là người nước Sở ở thời Xuân Thu. Dù đã 70 tuổi nhưng ông vẫn pha đủ trò để cha mẹ già được vui lòng. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, ông vẫn ăn mặc sặc sỡ, tay múa miệng hát trước mặt cha mẹ. Lại có khi đang bưng nước nhưng ông vờ trượt té như trẻ nít 3 tuổi trước mặt cha mẹ để họ cười vui.

    Sống ở đời, giàu nghèo chưa hẳn đã được kính trọng hay bị xem rẻ nhưng biết hiếu thảo, chăm sóc mẹ cha thì chắc chắn được người đời nể phục. Như câu chuyện Lão Lai Tử vẫn được truyền tụng, trở thành bài học đến tận ngày nay hay như câu chuyện người con giả phụ nữ để mẹ vui lòng cũng được nhiều người ca ngợi, noi theo học hỏi.

    Nguồn bài viết tham khảo: Thanh niên
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này