Xót xa vợ bầu của BS Lý Văn Lượng lần đầu lên tiếng chỉ mặt kẻ mạo danh kiếm tiền giữa tâm dịch

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 10/2/20.

  1. Xót xa vợ bầu của BS Lý Văn Lượng lần đầu lên tiếng chỉ mặt kẻ mạo danh kiếm tiền giữa tâm dịch

    Xót xa vợ bầu của BS Lý Văn Lượng lần đầu lên tiếng chỉ mặt kẻ mạo danh...

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 12:56
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Vợ bầu của bác sĩ Lý Văn Lượng lần đầu lên tiếng sau sự ra đi của chồng vì nhiễm virus corona. Đáng nói, bà đã thẳng tay chỉ mặt những kẻ đang lợi dụng tên tuổi, dựng chuyện để trục lợi.
    Sau sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về virus corona mới - nhiều người đã bày tỏ lòng thương xót, cảm kích cũng như quan tâm đặc biệt đến gia đình của anh. Nỗi mất mát quá to lớn để lại hụt hẫng cho người vợ đang mang thai và đứa con nhỏ chỉ 5 tuổi. Những tưởng dư luận sẽ để yên cho họ, nào ngờ, nhiều kẻ dã tâm dám trục lợi từ chuyện buồn của người khác và vợ bầu của bác sĩ Lý Văn Lượng lần đầu lên tiếng.
    Trên tài khoản mạng xã hội, bà Phó Tuyết Khiết, vợ bác sĩ Lý Văn Lượng, đã cảm ơn sự quan tâm của công chúng trước cái chết của chồng. Ngoài ra, vợ của vị bác sĩ nhãn khoa còn dập tắt những tin đồn về tình trạng sức khỏe của bà bởi nhiều kẻ ác mồm đã phao tin về tình trạng sức khỏe của gia đình bác sĩ Lý, từ cha mẹ đến vợ con. Gia đình bác sĩ Lý Văn Lượng bị quấy rối, gây ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.


    Bác sĩ Lý đã qua đời khi chống chọi với virus corona. (Ảnh: news zing)
    Chồng qua đời chưa kịp xanh cỏ, người vợ đã phải đối mặt với những lời thêu dệt, đồn đoán vô căn cứ gây thiệt hại, nghĩ mà chua chát và thương xót. Chưa kể chị đang trong quá trình mang thai đứa con thứ 2 nhưng phải đối diện nhiều chuyện ập đến, vừa lo tang chồng vừa xử lý thông tin đồn đoán vô căn cứ lại phải tự bảo vệ sức khỏe giữa mùa dịch.
    Chưa kể, nhiều kẻ dã tâm còn tráo trở mạo danh là vợ bác sĩ Lý Văn Lượng để lấy tiền quyên góp. Bọn người này đã tự xưng là bà Tuyết, than thở kể khổ về tình trạng hiện tại và đề nghị cộng đồng mạng ủng hộ tiền. Có kẻ dựng lên câu chuyện thương tâm, “hãy cứu lấy gia đình kiệt quệ của chúng tôi” cùng thông tin số điện thoại quyên góp. Thế mới thấy ở đâu cũng có những thành phần xảo trá, ăn trên nỗi đau, xương máu của người khác một cách vô nhân đạo đến vậy.


    Vợ bác sĩ Lý và đứa con đầu. (Ảnh: yeah1)
    Dù đang đau đớn vì mất chồng nhưng bà Tuyết đã thẳng thắn cho rằng không hề yêu cầu sự quyên góp hay hiến tặng cũng như không cho phép những người khác đứng ra đại diện. Hiện tại bà và gia đình chỉ chấp nhận các khoản trợ cấp từ nhà nước, nơi làm việc của chồng, tiền bảo hiểm hoặc ủng hộ từ các tổ chức từ thiện được nhà nước cấp phép. Trong cảnh khốn cùng, vừa mất chồng lại phải gánh gồng nuôi các con nhỏ, chăm lo sức khỏe gia đình nhưng người phụ nữ này vẫn sống rất mẫu mực, không vì túng thiếu mà đánh mất nhân cách của mình. Chồng của bà đã sống một đời tuy ngắn ngủi nhưng rất hiển hách, can đảm.

    Nhiều người đến tưởng niệm bác sĩ Lý. (Ảnh: news zing)
    Cũng từ chuyện này mới thấy, ngoài những tấm lòng hết sức chống lại đại dịch do virus corona gây nên, vẫn còn nhiều kẻ vô nhân đạo lợi dụng để trục lợi. Đó là chưa kể hàng loạt thông tin thêu dệt, đồn đoán gây hoang mang dư luận như mới đây có việc ăn trứng để trị virus. Rõ ràng những kẻ đứng sau đang tìm cách trục lợi, kiếm chác trên nỗi lo bệnh tật của mọi người và đồng tiền này sao mà “bẩn”, đáng khinh vô cùng.
    Hay mới đây, có câu chuyện người mẹ đáng thương ở Bình Chánh (TPHCM) đã lên tiếng vạch trần chiêu bẩn của những kẻ mạo danh con trai của bà để lấy tiền quyên góp. Đứa con của bà đã mất 2 năm nhưng trên mạng xã hội vẫn tồn tại những tài khoản kêu gọi ủng hộ. "con tôi mất rồi, sao vẫn trục lợi từ thiện cả trăm triệu", người mẹ nén đau, chua chát nói. Vậy đó, đến những đồng tiền như thế mà vẫn có kẻ đành đoạn "nuốt trôi".

    Giữa lúc dịch bệnh lây lan, có thể cướp đi mạng người, hãy cùng chung tay góp sức cũng như sống có ý thức tự bảo vệ bản thân. Đục nước béo cò, dù biết tình trạng nhiều kẻ cố kiếm chác trong lúc người khác đang rối ren là chuyện khó tránh nhưng kiếm tiền bằng việc mạo danh người vợ đang đau đớn hay tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang cộng đồng thật đáng lên án và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Nguồn bài viết tham khảo: news zing
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này