Xiaomi đính chính về liên minh App store, “không phải để cạnh tranh với Play store”

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi vn_ninja@yahoo.com, 15/2/20.

  1. Xiaomi đính chính về liên minh App store, “không phải để cạnh tranh với Play store”

    Xiaomi đính chính về liên minh App store, “không phải để cạnh tranh với...

    LIÊN HỆ (146 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vn_ninja@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 15/2/20 lúc 19:37
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chắc hẳn mấy ngày qua anh em đều biết về việc “tứ hoàng Trung Hoa” Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo đã liên kết thành lập Liên minh Dịch vụ Nhà phát triển Toàn cầu, viết tắt là GDSA. Tên thì nghe có vẻ dài dòng, nhưng mục đích thì rất ngắn gọn, đó là tạo ra một cộng cụ cho phép các nhà phát triển app có thể upload lên nhiều cửa hàng app của các hãng này cùng lúc.
    Cho các anh em chưa biết thì mặc dù Xiaomi, Oppo, Vivo và cả Huawei trước đây, khi bán smartphone ra thị trường quốc tế đều có sẵn cửa hàng ứng dụng của Google là Play store trên máy, nhưng tất cả các hãng này đều có kho ứng dụng của riêng mình. Thường kho ứng dụng riêng này là để dành cho smartphone bán ở thị trường nội địa, nơi Google Play store không được hỗ trợ nhưng cũng có khi các cửa hàng app này được cài luôn trong các smartphone quốc tế của họ, nghĩa là trên máy bán ra sẽ có cả Play store và cửa hàng ứng dụng riêng. Huawei có AppGallery, Xiaomi có Mi Apps Store, Oppo có Oppo AppStore, Vivo có V-App store.

    [​IMG]

    Nếu như lúc trước một mình Huawei xây dựng kho app riêng của mình để chống lại lệnh cấm từ Mỹ thì khả năng thành công vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng việc có thêm cả sự tham gia của Xiaomi, Oppo, Vivo thì tổng thị phần đã vào khoảng 40% của thị trường smartphone, lúc này tỉ lệ thành công trong việc "thoát ly Google" sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Giờ đây nếu lập trình viên viết app cho liên minh này, tức thì app của họ sẽ ngay lập tức có sẵn trên 4 kho ứng dụng riêng kia, có nghĩa là tuy 4 mà là 1, hoàn toàn đủ khả năng trở thành đối trọng thực sự của Play store.

    [​IMG]

    Tương lai hoàn toàn sáng lạng như thế, nhưng có vẻ đó không phải là ước muốn chung của các thành viên trong liên minh này. Mới đây Xiaomi đã ra thông cáo chính thức về việc tham gia của mình:

    “Liên minh Dịch vụ Nhà phát triển Toàn cầu chỉ phục vụ để tạo điều kiện cho các nhà phát triển tải ứng dụng lên các cửa hàng ứng dụng tương ứng của Xiaomi, Oppo và Vivo. Hoàn toàn không có sự cạnh tranh nào giữa dịch vụ này và Google Play store”

    Thông điệp quan trọng ở đây là Xiaomi và các hãng khác không cố gắng cạnh tranh với Play store. Mục tiêu của liên minh này là giúp cho các nhà phát triển tải ứng dụng lên các kho ứng dụng ở Trung Quốc đơn giản hơn.
    Tình hình thị trường ứng dụng ở Trung Quốc rất phân mảnh. Vì không có Play store nên gần như toàn bộ các OEM đều có kho ứng dụng riêng của mình. Điều này khiến cho các nhà phát triển không phải người Trung Quốc rất khó tìm hiểu thị trường và đưa ứng dụng của họ tới thị trường này. Liên minh này sẽ giúp họ làm việc này dễ dàng hơn có nghĩa là nhà phát triển không phải người Trung quốc nếu muốn viết app cho thị trường Trung Quốc thì dùng công cụ của Liên minh này, còn muốn quốc tế thì viết cho Play store. Có thể mọi chuyện chỉ có vậy, anh em nghĩ sao?
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này