Wi-Fi Alliance tạm thời gạch tên Huawei, không cho tham gia thảo luận gì nữa

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi bk9sw, 25/5/19.

  1. Wi-Fi Alliance tạm thời gạch tên Huawei, không cho tham gia thảo luận gì nữa

    Wi-Fi Alliance tạm thời gạch tên Huawei, không cho tham gia thảo luận...

    LIÊN HỆ (250 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: bk9sw
    3. Ngày đăng: 25/5/19 lúc 13:10
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. bk9sw

    bk9sw Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Không chỉ bị gạch tên khỏi hiệp hội thẻ nhớ SD (SD Association), Huawei còn đối mặt với khả năng bị loại khỏi danh sách thành viên thuộc Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) - một hội đồng với phần lớn là các công ty công nghệ Mỹ. Dù chỉ tạm thời cho ra rìa nhưng Huawei sẽ không còn tiếng nói khi hội đồng này đưa ra các quyết định về các tiêu chuẩn công nghệ không dây trong tương lai.
    Liên minh này bao gồm rất nhiều (hơn 500) thành viên trong đó bao gồm rất nhiều gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Apple, Broadcomm, Cisco, Dell, Intel, Microsoft, Qualcomm, Texas Instruments cùng với rất nhiều công ty lớn khác trên thế giới.
    Chức năng của hội đồng này là: đem kết nối Wi-Fi đến bạn! Đây là cách giải thích đơn giản nhất, cụ thể hơn thì Wi-Fi Alliance sẽ định nghĩa các sáng kiến, công nghệ và chương trình dựa trên các tiêu chuẩn Wi-Fi, chuẩn hoá các sản phẩm nhằm đáp ứng chất lượng, hiệu năng, bảo mật và các tiêu chuẩn, mang lại năng lực lãnh đạo và ủng hộ các quy tắc phổ rộng trên toàn cầu.

    Wi-Fi Alliance đề ra rất nhiều chương trình chuẩn hoá, từ 2.4/5GHz Wi-Fi (bao gồm các chuẩn Wi-Fi như 802.11n (Wi-Fi 4), 802.11ac (Wi-Fi 5), 802.11ax (Wi-Fi 6)) cho đến WiGig, Wi-Fi Direct, chuẩn mã hoá WPA, WPS, Miracast, Wi-Fi HaLow cho thiết bị IoT.

    [​IMG]
    Hiện tại Wi-Fi Alliance đã tạm thời hạn chế quyền thành viên của Huawei nhằm đáp ứng với các chỉ thị của Bộ thương mại Hoa Kỳ trước công ty công nghệ Mỹ. Huawei hiện đang được chính quyền Trump xem là mối hiểm hoạ quốc gia với những cáo buộc rằng thiết bị mạng, smartphone của hãng này có thể bị Trung Quốc khai thác để chống lại Hoa Kỳ.
    Theo thông báo chính thức thì Wi-Fi Alliance hoàn toàn tuân thủ các chỉ thị của Bộ thương mại Hoa Kỳ nhưng trước khi phải thu hồi tư cách thành viên của Huawei Technolgies thì Liên minh đang tạm thời hạn chế Huawei tham gia vào các hoạt động theo chỉ thị.

    Điều này có nghĩa mặc dù Huawei vẫn có thể sử dụng các tiêu chuẩn Wi-Fi nhưng công ty hoàn toàn có thể mất quyền thành viên nếu Mỹ và Trung Quốc không thể đạt được thoả thuận tích cực.

    Hiện tại Huawei đã được cấp phép kinh doanh tạm thời với các công ty Mỹ, hết hạn vào ngày 19 tháng 8 tới. Cho đến lúc đó, công ty sẽ phải chuẩn bị cho mọi kịch bản để tự cứu mình trước các động thái tiếp theo của chính phủ Mỹ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này