Virus Corona cập nhật đến sáng 09/02

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi adolfhassler@gmail.com, 9/2/20.

  1. Virus Corona cập nhật đến sáng 09/02

    Virus Corona cập nhật đến sáng 09/02

    LIÊN HỆ (157 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: adolfhassler@gmail.com
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 09:03
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Đây là các thông tin cho đến 8.30 sáng nay 08/02 nhé anh em, các con số vẫn đang vút cao chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
    - Số người tử vong 813, tối qua là 725, tăng 88

    - Số người nhiễm 37,323, đến tối qua là 34,954, tăng 2,369

    - Số người hồi phục 2,636, đến tối qua là 2,379, tăng 257



    - WHO nhấn mạnh vai trò của cung cấp thông tin online để mọi người hiểu đúng về dịch. Có video hướng dẫn luôn




    - Thượng Hải cho thêm nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường bụi nước trong không khí, hiện WHO vẫn chưa xác nhận việc này.
    - Lượng dự trữ khẩu trang y tế của Hong Kong chỉ còn đủ xài trong 1 tháng.
    - Nhiều nghiên cứu tại Đức cho thấy virus corona thông thường có thể tồn tại đến 9 ngày trên các bề mặt đồ vật, chưa rõ chủng mới này có như vậy không.
    - 1 công ty của Mỹ đang thảo luận với Trung Quốc về việc sử dụng thiết bị giải mã tuần tự gen mới của họ để làm xét nghiệm, thiết bị có kích cỡ như 1 chiếc iPad, rất thuận tiện trong việc làm xét nghiệm di động, tăng tính cơ động của việc kiểm tra ở nhiều nơi chứ không nhất thiết phải làm trong bệnh viện.
    - Cathay Pacific và Cathay Dragon sẽ cắt giảm 787 chuyến bay/1 tuần trong tháng 2 và hơn 835 chuyến bay/1 tuần trong tháng 3, đến hơn 1 nửa tổng số chuyến bay của 2 hãng này trong giai đoạn dịch bệnh.
    - Trong đầu tuần tới WHO sẽ cử 1 nhóm chuyên gia đến Trung Quốc để hỗ trợ nước này dập dịch. Cũng trong tuần tới họ sẽ tổ chức hội thảo tại Geneva để cùng các nước thảo luận để đẩy nhanh các nghiên cứu và cả cách phản ứng liên quan đến dịch nCoV.
    - Chuyên gia về các tình huống khẩn cấp của WHO cho rằng dựa vào những con số tăng đều đặn trong những ngày qua dịch đang có 2 hướng, 1 là dần đi vào ổn định, 2 là theo dạng sự bình lặng trước cơn bão, và thế giới phải chuẩn bị cho cả 2 tình huống này.
    - Số tiền gần 700 triệu đô WHO kêu gọi đóng góp phần lớn sẽ không phải dành cho Trung Quốc mà sẽ dành cho các nước có nền y tế yếu để giúp họ phòng ngừa dịch.
    Tình hình Việt Nam

    - Ngày 7/2 tại Hà Nội, hai nhà khoa học TS. Lê Quang Hòa và TS. Nguyễn Lê Thu Hà thông báo kết quả đã nghiên cứu thành công Kit thử nhanh virus Corona Sinh phẩm RT-LAMP. Kit thử này sẽ chỉ mất 70 phút là ra kết quả. Quá dữ cho đội Việt Nam bởi mặc dù có nước cũng đã làm ra các dạng test thử nhanh rồi nhưng việc chúng ta có 1 thứ được nghiên cứu trong nước thì chắc chắn việc áp dụng thực tiễn sẽ nhanh hơn nhiều.
    - Phần lớn vẫn là sự chuẩn bị của các tỉnh thành để phòng dịch, nhiều tỉnh thành đã hoặc sẽ tận dụng doanh trại hoặc cơ sở của quân đội để làm nơi cách ly và điều trị nếu cần thiết.
    - Đến giờ Việt Nam chúng ta vẫn chưa phát hiện có ca nhiễm mới. Tổng số ca dương tính đến giờ vẫn là 13 người, có 83 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt để không lây nhiễm ra cộng đồng. Các ca nghi ngờ có 392 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, họ nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus nCoV.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này