Về cụm 5 camera Samsung S20 Ultra: Cảm biến khủng 108MP, zoom100x, quay 8K cắt ảnh 33MP từ...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi shb2011@yahoo.co.uk, 12/2/20.

  1. Về cụm 5 camera Samsung S20 Ultra: Cảm biến khủng 108MP, zoom100x, quay 8K cắt ảnh 33MP từ...

    Về cụm 5 camera Samsung S20 Ultra: Cảm biến khủng 108MP, zoom100x, quay...

    LIÊN HỆ (324 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: shb2011@yahoo.co.uk
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 16:20
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Samsung Galaxy S20 Ultra là chiếc điện thoại flagship mới thuộc một dòng riêng đầu tiên của Samsung, nó còn được xếp với một phân khúc cao hơn cả chiếc dòng Plus của những chiếc Galaxy S20 mới ra mắt. Về cấu hình phần cứng của camera tích hợp, nó được tích hợp với một phần cứng mới hoàn toàn với cấu hình rất cao, có thể nói nó mang cấu hình cao nhất về camera hiện tại trên điện thoại và nó hoàn toàn không chia sẻ gì với 2 đàn em S20/S20+ cùng ra mắt.
    [​IMG]
    Cái nổi bật nhất trên Samsung Galaxy S20 Ultra chính là cụm 5 camera với cảm biến ảnh cực lớn 108MP trên cụm camera chính cùng khả năng zoom lên đến 100x trên cụm camera tele với thiết kế của kính tiềm vọng cùng khả năng quay video 8K.

    [​IMG]
    Về cụm camera chính, chúng ta có cấu hình camera 108MP góc rộng với tiêu cự tương đương 26mm, khẩu độ mở lớn f/1.8, khả năng lấy nét nhanh theo pha được tích hợp chống rung quang học. Mặc dù sử dụng cảm biến lớn như vậy nhưng thực tế chúng ta chỉ chụp được ảnh thực tế chỉ 12MP do công nghệ gộp pixel 9 thành 1 để cho kích thước điểm ảnh lớn hơn, lên đến 2.4µm pixel, cho khả năng chụp tối hoặc các điều kiện thiếu sáng tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước của mình.
    [​IMG]
    S20 Ultra có khả năng quay video với độ phân giải lên đến 8K, bạn có thể upload trực tiếp lên Youtube hoặc có thể xem trên các TV với độ phân giải lớn 8K hiện. nay dễ dàng với chi tiết rất cao. Khả năng chống rung trên S20 Ultra được tích hợp công nghệ chống rung Super Steady 2.0 hứa hẹn cho những đoạn video mượt mà tương tự như khi bạn sử dụng dolly rời, cho chất lượng video trên điện thoại tốt, chuyên nghiệp hơn nhiều.

    Về cụm camera tele tiếp theo trên S20 Ultra thì đây là lần đầu tiên trên các dòng điện thoại Samsung được trang bị cụm camera với thiết kế kính tiềm vọng như trên các loại tàu ngầm, cho khả năng zoom xa hơn, bảo tồn được chi tiết ảnh tốt hơn mà tiết kiệm được rất nhiều không gian thiết kế phần cứng.

    [​IMG]
    Camera tele trên S20 Ultra có cảm biến ảnh lớn 48MP với tiêu cự tương đương 102mm, khẩu độ f/3.6, kích thước cảm biến lớn 1/2”, khả năng lấy nét nhanh theo pha, được tích hợp chống rung quang học. Tương tự cụm camera chính, cụm camera tele cũng sử dụng công nghệ gộp pixel 4 thành 1 để cho kích thước điểm ảnh lớn hơn, lên đến 0.8µm pixel nên thực tế chúng ta chỉ chụp được ảnh cuối cùng với độ phân giải 12MP mà thôi.
    [​IMG]
    Điểm đặc biệt tiếp theo trên cụm camera tele đó là khả năng zoom lớn, lên đến 100x, trong đó khả năng zoom quang học thực tế chỉ 4x tương đương với tiêu cự 102mm, khả năng zoom lai Hybrid Optic Zoom lên 10x tương đương với tiêu cự 260mm và cuối cùng là khả năng zoom kỹ thuật số 100x Super Resolution Zoom kết hợp giữa camera tele và camera góc rộng cho hình ảnh với độ chi tiết cao đối với những đối tượng ở các khoảng cách cực xa, tương đương với tiêu cự 2600mm.

    [​IMG]
    Cụm camera chính còn lại là camera với góc siêu rộng 12 MP với tiêu cự tương đương 13mm, khẩu độ mở lớn f/2.2, kích thước điểm ảnh lớn 1.4µm pixel, được tích hợp khả năng lấy nét tự động cùng khả năng chống rung Super Steady khi quay video.

    Ngoài ra, chúng ta còn thấy 2 ống kính nhỏ, phụ khác bên dưới đèn flash led và bên hông camera chính góc rộng chính là cảm biến DepthVision giúp đo chiều sâu, hỗ trợ việc tách phông chụp chân dung.

    Phía mặt trước là camera selfie với cảm biến khủng không kém, lên đến 40MP. Vẫn sử dụng công nghệ gộp pixel 4 thành 1 để cho kích thước điểm ảnh lớn hơn, lên đến 1.4µm pixel nên thực tế chúng ta chỉ chụp được ảnh cuối cùng với độ phân giải 10MP, nhưng bù lại nó cho ảnh chụp được với chi tiết và khả năng xử lý tốt hơn nhiều so với 2 chiếc S20 và S20+. Camera selfie trên S20 Ultra cũng là camera có độ phân giải lớn nhất hiện tại đối với các camera trên điện thoại, không tính các loại điện thoại sử dụng camera chính mặt sau để chụp selfie.
    [​IMG]
    Bên trên là các điểm nhấn về phần cứng camera của Samsung S20 Ultra, về phần mềm chụp ảnh, trên S20 Ultra cũng được nâng cấp từ UI chụp ảnh của các dòng flagship trước đây, tuy nhiên vẫn có nhiều nâng cấp hơn

    Về khả năng thu được các chi tiết ảnh cao của cảm biến 108MP
    [​IMG]
    Đây là hình chụp Full kích thước 12MP trên S20 Ultra, bên dưới là 2 trường hợp zoom lên để thấy chi tiết của người phía xa
    [​IMG] [​IMG]
    Khả năng zoom 100x trên S20 Ultra
    [​IMG]
    Đây là cảnh chụp toàn cảnh hoạt động trên bãi biển tại tiêu cự 1x 23mm

    [​IMG]
    Còn đây là chuyển sang chế độ zoom lai 10x Hybrid Optic Zoom cho hình ảnh có độ phân giải sắc nét và chi tiết bbaro tồn cao.

    [​IMG]
    Đây là hình ảnh chụp được với chế độ zoom 100x Super Resolution Zoom hỗ trợ bởi AI, ta có thể thấy ảnh được thu trọn khoảnh khắc chú chó đeo kiếng ngồi trên tấm khăn trải trên bờ biển, chi tiết nói chung chấp nhận được. Tuy nhiên, hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ, chúng ta cần có một máy hoàn chỉnh sẽ test kỹ hơn mới có thể nhận xét chính xác được.

    Khả năng chụp tối tốt hơn với chế độ Night mode:
    [​IMG]
    Ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, hệ thống camera trên S20 Ultra giúp bạn chụp được nhiều hình ảnh đẹp, sáng hơn nhờ sử dụng AI kết hợp với cảm biến lớn bằng cách chụp nhiều hình cùng một lúc, ghép lại và cho ra tấm hình đẹp nhất với độ nhòe và độ nhiễu được giảm thiểu tối đa.

    Chế độ Pro mode chuyên nghiệp hơn
    [​IMG]
    Nếu không ưng ý với chế độ chụp đêm Night mode, bạn cũng còn có chế độ chụp chuyên nghiệp Pro như các đời trước đã có, qua đó bạn có thể tùy ý chỉnh được các thông số cho ảnh hoặc video một cách dễ dàng như khi sử dụng các máy ảnh DSLR như khả năng chỉnh ISO, tốc độ chụp, EV,...

    Chế độ quay video 8K
    S20 Ultra có thể quay video với độ phân giải 8K, lớn nhất trên điện thoại hiện nay, để dễ hình dung, với độ phân giải 8K nó lớn hơn gấp 4 lần so với độ phân giải quay 4K thông dụng hiện nay và lớn gấp 16 lần so với quay FullHD, tức nó cho chi tiết ra cao hơn rất nhiều. bạn có thể dễ dàng upload video 8K này lên Youtube và share cho bạn bè xem trên các dòng TV độ phân giải 8K hiện nay.
    [​IMG]

    Ngoài ra, với độ phân giải cao như vậy cũng cho phép bạn chụp ảnh tĩnh lại trong và sau khi quay video với ảnh có độ phân giải lên đến 33MP cực kỳ rõ nét từ video 8K đã quay.

    [​IMG]
    Chế độ chống rung Super Steady 2.0




    Khả năng chống rung trên S20 Ultra được tích hợp công nghệ chống rung Super Steady 2.0 hứa hẹn cho những đoạn video mượt mà tương tự như khi bạn sử dụng dolly rời, cho chất lượng video trên điện thoại tốt, chuyên nghiệp hơn nhiều.



    Công nghệ AI tiên tiến giúp ổn định mọi thước phim như một camera hành trình thực thụ.
    [​IMG]
    Tích hợp tính năng chỉnh sử video trực tiếp trong máy giúp bạn đễ dàng cắt cúp, thêm phụ đề, lồng nhạc... mà không cần phải dùng các ứng dụng khác của các bên thứ 3.
    Chế độ chụp Single Take




    Chế độ chụp Single Take sẽ cho phép bạn chụp một video với thời lượng 10 giây các hoạt động xung quanh, chế độ này sẽ đồng thời kích hoạt toàn bộ các camera và cảm biến DepthVision đồng thời cùng lúc sau đó dùng AI để phân tích và đưa ra các gợi ý ảnh đẹp tốt nhất với nhiều khung hình, kích thước khác nhau cho bạn chọn chứ không cần phải chụp lại nhiều trường hợp khác nhau.
    [​IMG]
    Ngoài cách tính năng chụp và quay trên thì trên S20 Ultra còn được tích hợp khả năng Share mọi thứ với bạn bè xung quanh cùng lúc lên đến 5 người mà không cần phải pair trước, rất thuận tiện khi muốn chia sẻ ảnh, video quay được với bạn bè xung quanh.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này