UPCoM: Nơi có “viên ngọc” ẩn giấu

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 25/6/19.

  1. UPCoM: Nơi có “viên ngọc” ẩn giấu

    UPCoM: Nơi có “viên ngọc” ẩn giấu

    LIÊN HỆ (311 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 25/6/19 lúc 13:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Những nhà đầu tư chuyên nghiệp với khả năng phân tích nhạy bén, kết hợp với việc lựa chọn thời điểm ra vào hợp lý, có thể đạt được mức sinh lợi rất tốt như trường hợp của cổ phiếu VIB với mức sinh lợi tối đa lên đến 87%. Ðây là điểm hấp dẫn của UPCoM.

    Tính đến 24/6/2019, sàn UPCoM đã ra đời và hoạt động được 10 năm với vai trò và sứ mệnh là phát triển thị trường giao dịch tập trung cổ phiếu của các doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết. Ðây đồng thời là “trạm trung chuyển” cho các doanh nghiệp từ thị trường giao dịch phi tập trung sang hai sàn giao dịch lớn là HSX & HNX.

    Với vai trò như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi sàn UPCoM nhanh chóng bùng nổ về số lượng cổ phiếu niêm yết và thậm chí còn vượt cả hai sàn giao dịch chính. Nhiều DN lớn đã lên sàn UPCoM, sau đó mới chuyển niêm yết như Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); Mía đường Quảng Ngãi (QNS); Việt Nam Airlines (HVN); Vinatex (VGT); FPT Telecom (FOX); Thủy sản Minh Phú (MPC); Ngân hàng VIB (VIB)…

    [​IMG]
    Ông Ðào Tuấn Trung,Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, CTCK Vietinbank.


    Theo quy định hiện hành, sau cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, các doanh nghiệp sẽ buộc phải đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM. Trong tương lai, khi công tác cổ phần hóa được thực hiện rốt ráo, thị trường UPCoM sẽ có cơ hội tiếp tục phát triển nhanh về quy mô và chất lượng. Ưu thế của sàn UPCoM là sàn dành cho công ty đại chúng, nên các quy định liên quan đến việc công bố thông tin, chất lượng doanh nghiệp không khắt khe bằng. Tuy nhiên, ưu thế cũng đồng thời chính là những điểm hạn chế của sàn giao dịch UPCoM.


    Với việc các quy định về chất lượng doanh nghiệp và yêu cầu về công bố thông tin còn lỏng lẻo, không khó để nhà đầu tư rơi vào tình cảnh không biết nên chọn cổ phiếu nào giữa một rừng cổ phiếu “thượng vàng hạ cám”, hoặc muốn tìm hiểu về một cổ phiếu nhất định nào đó nhưng lại bị hạn chế về phương thức tiếp cận thông tin. Chính vì những lý do như vậy, rất khó để nhà đầu tư yên tâm giải ngân lâu dài và doanh nghiệp cần huy động vốn thực sự lại không thể tiếp cận được dòng vốn nếu không sớm có biện pháp cải tổ cần thiết.

    Chúng tôi cho rằng, để thị trường UPCoM phát triển ổn định và làm tốt vai trò của mình, cần phải có hành động quyết liệt hơn nữa từ nhiều phía. Trước hết, phía doanh nghiệp cần phải chủ động hơn nữa trong việc công bố thông tin, thể hiện sự minh bạch tương đương các DN trên sàn niêm yết.

    Thứ đến là hành động của các cơ quan quản lý, cần phải có những biện pháp rà soát chặt chẽ hơn nữa về chất lượng doanh nghiệp lên sàn, để chặn cổ phiếu rác lên sàn, hoặc phát hiện sớm những bất thường, những rủi ro tiềm ẩn để cảnh báo, bảo vệ lợi ích nhà đầu tư cũng như sự minh bạch trên TTCK Việt Nam.

    Ông Ðào Tuấn Trung,Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, CTCK Vietinbank
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này