“Tỷ phú ẩn thân” và bài học sau 90 ngày khởi nghiệp, kiếm lại 1 triệu USD từ 2 bàn tay...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Biên Tập Viên, 6/5/21.

  1. “Tỷ phú ẩn thân” và bài học sau 90 ngày khởi nghiệp, kiếm lại 1 triệu USD từ 2 bàn tay...

    “Tỷ phú ẩn thân” và bài học sau 90 ngày khởi nghiệp, kiếm lại 1 triệu...

    LIÊN HỆ (351 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Biên Tập Viên
    3. Ngày đăng: 6/5/21 lúc 15:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Tỷ phú người Mỹ làm cha ở tuổi 14, tự thành lập công ty cho vay thế chấp đa kênh lớn top 5 ở Mỹ đã chia sẻ lời khuyên quý giá cho những người đang bắt đầu từ con số 0 để tìm kiếm sự thịnh vượng.


    Glenn Stearns là người sáng lập Stearns Lending, một trong những công ty cho vay thế chấp lớn nhất ở Hoa Kỳ, với giá trị tài sản ròng hơn 1 tỷ USD. Ông là một triệu phú đô la ngành bất động sản và cho vay mua nhà. Năm 2019, Forbes ước tính tổng giá trị tài sản của Glenn lên đến 500 triệu USD.

    Stearns Lending, LLC của công là một công ty cho vay bán buôn, bán lẻ và đại lý của Mỹ. Từ năm 2013 – 2015, công ty Stearns Lending được đưa vào danh sách Inc. 5000 công ty tư nhân phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Tháng 1/2021, công ty cho vay lãi suất đảm bảo có trụ sở tại Chicago đã mua lại công ty cho vay đa kênh Stearns Lending với số tiền không được tiết lộ.

    Ở tuổi 55, Glenn Stearns tham gia chương trình truyền hình thực tế Undercover Billionaire trên kênh Discovery với thử thách, khởi nghiệp lại từ đầu ở một thành phố xa lạ. Trong vòng 3 tháng, ông phải hoàn thành thử thách viết nên câu chuyện thành lập ra một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la với khởi điểm ban đầu là 100 đô la Mỹ, một chiếc điện thoại di động không có danh bạ, một chiếc xe bán tải tồi tàn ở Erie Pennsylvania. Trong suốt quá trình, Glenn không được phép dùng tới những quan hệ xã hội trước đó của bản thân, phải làm nên mọi thứ từ hai bàn tay trắng. Nếu việc kinh doanh thất bại, Glenn Stearns sẽ phải bỏ tiền túi ra trả 1 triệu USD.

    Stearns tham gia chương trình với mục đích là để chứng minh rằng bạn không cần phải có nhiều tiền nhưng bạn vẫn có thể đạt được điều mình muốn mà không cần đến sự hỗ trợ của cha mẹ giàu có.

    Trong chương trình truyền hình thực tế Undercover Billionaire (Tỷ phú ẩn danh), Glenn Stearns đã tiết lộ về hoàn cảnh gia đình của mình. Thì ra trước khi thành công, ông cũng đã từng phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và u ám. Trên thực tế, ông sinh ra trong một gia đình có thu nhập thấp ở thủ đô Washington, bố là một nhân viên đánh máy, mẹ ông là nhân viên bán hàng tạp hóa, dọn dẹp vệ sinh. Hơn nữa Glenn còn mắc chứng khó đọc, rất khó khăn trong việc học tập. Tuy nhiên bố mẹ Stearns đã giấu con trai tình hình thực tế, có lẽ cũng là do không có tiền chữa trị.

    Glenn Stearns phải học lại năm lớp 4, điểm tốt nghiệp cấp 3 của Stearns thuộc diện thấp nhất trong lớp, bạn bè của ông không nghiện rượu, ma túy thì cũng là ngồi tù. Hơn nữa, lúc bấy giờ, Stearns cặp kè với một cô gái lớn hơn mình 3 tuổi và đã sinh ra một đứa con trai khi ông mới 14 tuổi. Cuộc sống lúc đó của Stearns tràn ngập thất bại, hỗn loạn và tuyệt vọng.

    May mắn thay, Glenn Stearns đã muốn thay đổi tất cả những điều này để thoát khỏi cảnh nghèo khổ và khốn khó. Ông muốn làm chủ được số mệnh của chính mình và không thể để bản thân sa lầy hơn được nữa.

    Và may mắn đã mỉm cười, Stearns gặp được người thầy của mình và quyết định học đại học bởi vì việc học thêm nhiều kiến thức sẽ cho ông có nhiều sự lựa chọn hơn cho cuộc sống. Năm 1987, ông tốt nghiệp Đại học Towson với bằng cử nhân kinh tế. Sau đó, Stearn chuyển đến California, nơi ông tìm được một công việc trong lĩnh vực tín dụng.

    Điều này đã mang đến cho ông một cơ hội rất lớn, như chính Glenn Stearns đã nói, ông rất giỏi về mảng marketing và trong quá trình làm marketing, ông nhận thấy đây là một công việc kinh doanh có lãi nên ông đã quyết định khởi nghiệp. Năm 1989, ông thành lập công ty cho vay thế chấp đa kênh Stearns Lending của riêng mình và bắt đầu con đường làm giàu.

    Stearns đã kiếm được 1 triệu đô la Mỹ khi mới 28 tuổi. Nếu bạn chỉ đơn thuần đi làm thuê cho người khác thì điều này sẽ khó mà tưởng tượng nổi. Bởi dù bạn có làm việc rất chăm chỉ đi chăng nữa thì cũng sẽ không kiếm được nhiều như vậy. Glenn đã sớm hiểu rằng, một công việc chỉ có thể giải quyết được vấn đề cơm áo trước mắt, còn khởi nghiệp mới có thể làm giàu.

    Về câu chuyện thử thách khởi nghiệp trong 90 ngày, Glenn đã tự áp dụng các chiến lược và nguyên tắc sống của mình vào thực tế để thử xem chúng có tính thực tiễn như những gì trước nay nhiều người thành công vẫn rao giảng hay không. Ông bắt đầu bằng công thức: kiếm đủ sinh tồn, chi tiêu thật ít, dùng tiền đẻ ra tiền, rình rập cơ hội, tạo dựng quan hệ, kiếm khách hàng trước nghĩ ra sản phẩm sau, làm mọi việc không kén cá chọn canh, kết thân với thổ địa để thuận lợi kinh doanh, tận dụng sự kiện và lễ hội, mua đứt bán đoạn.

    Dưới đây là kinh nghiệm “bắt đầu từ số 0” của Glenn Stearns:

    1. Nói “không” chính là cách bắt đầu một cuộc trò chuyện.
    2. Đừng nhầm lẫn giữa nỗ lực và kết quả.
    3. Hãy tham gia cạnh tranh.
    4. Hãy đổi mới chính mình.
    5. Không có công việc nào là dễ cả.
    6. Xung quanh bạn phải có những người hướng dẫn.
    7. Phải kiên trì đến cùng.
    8. Đừng bao giờ viện cớ.
    9. Đừng bao giờ ngại phiền hà.
    10. Hãy giữ chữ tín.

    “Bạn lớn lên ở đâu, bạn có rất ít tiền hoặc thậm chí bạn đã mắc bao nhiêu sai lầm, tất cả đều không quan trọng. Ai trong số chúng ta đều có một sức mạnh tiềm ẩn để có thể xoay chuyển cuộc đời và biến ước mơ thành hiện thực” – Glenn Stearns chia sẻ.

    Theo Forbes
    Continue reading...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này