Trường dạy làm 'cha mẹ 5 sao'

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 10/7/21.

  1. Trường dạy làm 'cha mẹ 5 sao'

    Trường dạy làm 'cha mẹ 5 sao'

    LIÊN HỆ (543 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 10/7/21 lúc 08:09
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Học xong mỗi khóa học phụ huynh sẽ được điểm, 100 điểm tương đường một sao. Khi được 500 điểm thì sẽ thành cha mẹ 5 sao.

    Quận Thương Thành ở thành phố Hàng Châu đã mở một "trường nuôi dạy con cái" hai năm nay. Trường cung cấp các lớp học miễn phí về cách chăm sóc và giao tiếp với trẻ em dưới 15 tuổi.

    Đối với trẻ mầm non sẽ có lớp về cách xử lý cơn tức giận. Lớp dành cho phụ huynh tiểu học là "Nuôi dưỡng sự đồng cảm" còn lớp dành cho phụ huynh có con học trung học là các cách giao tiếp, làm bạn với con độ tuổi dậy thì.

    Trong đợt bùng dịch năm ngoái, trường cũng triển khai thêm các lớp tập thể dục tại nhà, kiến thức phòng chống dịch bệnh và tư vấn tâm lý. Các lớp này diễn ra trực tuyến, song trường cũng tổ chức các hoạt động để phụ huynh và trẻ em có thể gặp gỡ và giao lưu.

    [​IMG]
    Trường dạy làm cha mẹ sẽ được áp dụng toàn tỉnh Chiết Giang trong thời gian tới. Ảnh: SCMP.

    Phụ huynh sẽ được cho điểm khi hoàn thành các khóa học và khi đạt được 100 điểm, họ sẽ nhận được một ngôi sao. Những người đạt thành tích cao nhất có thể tới 500 điểm, tương đương cha mẹ 5 sao. Đến nay đã có 220.000 người được cấp chứng chỉ. Nhà trường cho biết sẽ không có ai "trượt" trong các lớp học.

    Phụ huynh Trung Quốc nổi tiếng yêu cầu cao với con cái, do sự cạnh tranh gay gắt trong học tập và tư tưởng truyền thống về lòng hiếu thảo. Trước đây, trên diễn đàn nổi tiếng Douban đã xuất hiện chủ đề "Cha mẹ là thảm họa" để thảo luận về cách nuôi dạy con tồi tệ đã hủy hoại cuộc đời họ như thế nào. Chương trình này được chính quyền thành phố Hàng Châu tổ chức miễn phí và tham gia tự nguyện, với mục đích giúp cha mẹ nuôi dạy con tốt hơn. Hiện chương trình đang được mở rộng ra tỉnh Chiết Giang.

    "Môi trường gia đình và hành vi của cha mẹ là tấm gương cho con cái, vì vậy việc nắm vững kiến thức và kỹ năng giáo dục trong gia đình nên là một lớp học bắt buộc đối với tất cả các bậc cha mẹ", Cục Giáo dục tỉnh Chiết Giang cho biết.

    Thông báo này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh. Chị Song Lingshu, một nhà thiết kế đồ họa 35 tuổi và mẹ của cậu bé 10 tuổi ở Hàng Châu đã ca ngợi lớp học này. "Việc đào tạo như vậy, mặc dù không bắt buộc, nhằm mục đích nâng cao năng lực của các bậc cha mẹ về kỹ năng và kiến thức nuôi dạy con cái", chị nói.

    Nhiều người khác cũng bình luận Trung Quốc đang thiếu các lớp như vậy. "Không ai sinh ra đã biết làm cha mẹ, bạn không nên ngừng học hỏi", một người chia sẻ trên Weibo.

    [​IMG]
    Chính quyền Trung Quốc thời gian gần đây triển khai nhiều biện pháp để giảm tải áp lực làm cha mẹ, nhằm khuyến khích sinh nhiều con hơn. Ảnh: Globaltimes.

    Tuy nhiên, cũng có một loạt ý kiến không đồng tình. "Không có lý thuyết giáo dục gia đình hay phương pháp luận cụ thể nào có thể giúp bạn nuôi dạy con cái. Ngay cả một nhà giáo dục cũng không thể nắm vững mọi thứ. Việc các phụ huynh tham gia lớp học này chỉ giải quyết được một phần nào thôi", một blogger nổi tiếng viết trên Weibo.

    Nhiều người khác than vãn "lo kiếm tiền đã đủ mệt, giờ sao phải học cái này". Nhà nghiên cứu Chu Zhaohui (Viện Khoa học Giáo dục Quốc gia) nói: "Chúng ta nên tăng cường giáo dục gia đình, nhưng không nên lấy việc học kiến thức nhất định hoặc kiến thức theo yêu cầu của một bộ phận nào đó làm tiền đề để có con".

    Theo ông, yếu tố quan trọng nhất là sự giáo dục mà cha mẹ đã nhận được từ khi còn nhỏ - đó là tình yêu, nề nếp, gia phong của gia đình - chính điều này có quan hệ chặt chẽ lên giáo dục thế hệ tương lai.

    Bảo Nhiên (Theo SCMP/Global)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này