Trước đây chỉ là quả dại ven đường, giờ thành dược liệu quý giá đắt đỏ

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Thị trường - Tiêu dùng -, 25/5/19.

  1. Trước đây chỉ là quả dại ven đường, giờ thành dược liệu quý giá đắt đỏ

    Trước đây chỉ là quả dại ven đường, giờ thành dược liệu quý giá đắt đỏ

    LIÊN HỆ (378 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thị trường - Tiêu dùng -
    3. Ngày đăng: 25/5/19 lúc 06:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thứ Bảy, ngày 25/05/2019 05:00 AM (GMT+7)


    Trước đây, có rất nhiều loại cây mọc tự nhiên ở các vùng nông thôn mà chúng ta có thể hái quả và trực tiếp ăn, nhưng bây giờ thì khác, cùng với sự thay đổi của môi trường, nhiều loại trái cây như vậy đã biến mất từ lâu.


    Loại trái cây mà chúng ta đang nhắc đến khá giống với trái nho. Trước đây, loại trái cây này là một "món ăn vặt" ngon miệng và nổi tiếng với trẻ em ở nông thôn. Hiện tại, mặc dù vẫn có thể nhìn thấy loại cây này trên núi, nhưng nó đã không còn được dùng như một món ăn nhẹ nữa mà đã trở thành một loại dược liệu cao cấp và khá phổ biến trên thị trường. Loại quả đó chính là “ngũ vị tử”.

    [​IMG]

    Ngũ vị tử trước là một món ăn vặt phổ biến

    Khi quả ngũ vị tử vẫn còn ở trên cây, chúng trông giống như những quả nho trong suốt màu đỏ, mọc theo từng chuỗi từng chuỗi trông rất đẹp mắt. Ngũ vị tử thường chín vào mùa thu, nếu được trồng tại nhà, tốt nhất là nên thu hoạch chúng trước khi sương xuống, nếu không, quả của ngũ vị tử sẽ dễ bị vỡ, nứt sau một đợt sương giá lớn.

    Hiện tại, nếu muốn được nhìn thấy ngũ vị tử, bạn phải đến hiệu thuốc để mua chúng. Quả ngũ vị tử tươi nói chung không có giá trị lắm, nhưng sau khi chế biến, phơi khô rồi sẽ có giá 20 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 67 nghìn đồng).


    Ngũ vị tử sau khi phơi khô có giá 20 tệ nửa cân

    Mặc dù giá bán này có hơi đắt so với các loại quả dược liệu khác, nhưng lại rất xứng với giá trị của chúng. Loại quả này có rất nhiều tác dụng cho cơ thể, như giảm chứng mất ngủ, an thần, chữa đau bụng, ra mồ hôi, tiêu khát, bồ bổ cơ thể hư nhược, viêm gan mạn tính…

    [​IMG]

    Cây sam núi là loại cây quý hiếm, có giá trị cao của Việt Nam, mọc nhiều ở các tỉnh duyên hải miền Trung như Ninh Thuận,...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này