Trúng số 4200 tỷ, bà chủ nhà đất dành trọn số tiền để mua nhà cho 2 mẹ con xa lạ đang gặp nạn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 9/2/20.

  1. Trúng số 4200 tỷ, bà chủ nhà đất dành trọn số tiền để mua nhà cho 2 mẹ con xa lạ đang gặp nạn

    Trúng số 4200 tỷ, bà chủ nhà đất dành trọn số tiền để mua nhà cho 2 mẹ...

    LIÊN HỆ (262 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 01:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Người phụ nữ trúng số đã dùng tiền mua nhà mới cho người dưng, câu chuyện nghe tưởng chừng khó tin nhưng tấm lòng sẵn sàng nhường chút may mắn cho người khó khăn rất đáng được tôn trọng.
    Sau khi vỡ òa vì trúng vé số, người phụ nữ đã quyết định dùng trọn số tiền khổng lồ cho 2 mẹ con xa lạ bằng việc mua tặng ngôi nhà khang trang. Với số tiền hơn 4200 tỉ đồng, người phụ nữ này đáng ra có thể sắm sửa cho mình nhiều thứ tuy nhiên chị và chồng đã dành hết để làm một việc có ý nghĩa.
    Trong lần trúng vé số ấy, Gillian là người thắng giải thưởng cao nhất và chị quyết định giúp đỡ một người mẹ đang làm việc tại cửa hàng từ thiện. Trước đó, Gilliam có biết đến hoàn cảnh đáng thương của người mẹ có đứa con mắc bệnh khuyết tật và chị mong mỏi có một ngôi nhà khang trang, đàng hoàng để yên tâm hơn. Dù vậy, đồng lương ít ỏi lại thêm chi phí khám chữa bệnh cho con đã ngốn biết bao nhiêu tiền nên 2 mẹ con phải sống cảnh lay lắt.


    Người phụ nữ và chồng quyết dùng 4200 tỷ trúng số tặng hết cho người dưng. (Ảnh: businessinsider)
    Gilliam đã bàn bạc với chồng và may mắn khi được tán đồng nên cô mua một ngôi nhà và hiện trong quá trình sửa chữa lại trước khi trao nó cho Jenny - người phụ nữ đáng thương làm việc ở cửa hàng từ thiện - và cậu con trai. Không chỉ vậy, Gillian còn có chủ ý mua ngôi nhà sao cho gần với nơi Jenny làm việc với mong muốn người mẹ này được gần con mình hơn cũng như tiện trong việc đi lại, chăm sóc con
    Thấu hiểu hoàn cảnh của người mẹ cũng như đứa trẻ mắc một chứng bệnh thần kinh hiếm gặp khiến em không thể đi đứng hay nói chuyện và sinh hoạt hằng ngày phải cần người giúp nên Gilliam quyết định dùng số tiền “may mắn” từ trúng số để làm việc có ích. Hóa ra cô đang điều hành một công ty bất động sản cách cửa hàng của Jenny 2 căn nhà. "Lúc Jenny đến và nói với tôi rằng cô đang tìm kiếm một ngôi nhà trong khu vực, tôi đã chú ý cố gắng giúp đỡ cô ấy".




    Ngôi nhà được Gilliam mua tặng cho 2 mẹ con đáng thương. (Ảnh: businessinsider)

    Chẳng biết do may mắn thế nào, vài tuần sau đó, có một ngôi nhà trên đường được đem bán và Gilliam vừa trúng số. Cuối cùng cô đã đề nghị mua nó cho người mẹ có đứa con mắc bệnh thần kinh và như một món quà Giáng sinh đầy ấm áp, độc nhất vô nhị.
    "Điều đó cho phép Jenny dùng số tiền quyên góp được để chữa trị cho cậu bé", Gilliam chia sẻ. Từ ngày có căn nhà đàng hoàng, người mẹ đã yên tâm làm việc cũng như có một chút tiền quyên góp để chữa bệnh cho con.

    Nghe câu chuyện mà thấy như cổ tích, thử hỏi giữa đời thường thật hiếm có ai sở hữu tấm lòng bao dung, sẵn sàng san sẻ số tiền khổng lồ cho người dưng như người phụ nữ trên. Chị có công việc, có chồng yêu thương và có sức khỏe nên việc chia sẻ, mang niềm vui đến cho người khác mới thật đáng quý làm sao. Khi đã yên ấm, người phụ nữ này không ích kỷ tận hưởng một mình, thay vào đó, chị quyết định tạo ra “phép màu” cho 2 mẹ con nghèo đáng thương.

    Có câu chuyện hẳn nhiều người từng biết, ngầm nhắc nhở mọi người hãy sống thật rộng rãi, biết san sẻ đến nhiều người. Rằng, ở Palextin có hai biển hồ. Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết và đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này. Nước trong hồ không có một loài cá nào có thể sống nổi mà người uống phải cũng bị bệnh.

    Biển hồ thứ hai là Galilê. Đây là biển hồ thu hút nhiều khách du lịch nhất vì nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng có thể sống được. Nhà cửa được xây cất rất nhiều ở nơi đây. Vườn cây xung quanh tốt tươi nhờ nguồn nước này.

    Đáng nói là cả hai biển hồ này đều được đón nhận nguồn nước từ sông Jordan. Tuy nhiên, khi nước sông Jondan chảy vào biển Chết thì nó đón nhận và giữ nó cho riêng mình mà không chia sẻ nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát. Trong khi đó, biển hồ Galilê cũng đón nhận nguồn nước từ sông Jondan rồi từ đó tràn qua các hồ nhỏ và sông rạch nhờ vậy nước trong biển hồ này luôn sạch và mang lại sự sống cho cây cối, muôn thú và con người.


    Người mẹ cảm kích trước tấm lòng vô bờ bến của Galliam. (Ảnh: businessinsider)
    Câu chuyện nhỏ như răn dạy mọi người hãy biết sống một đời đầy rộng rãi, sẵn sàng chia sẻ, cho đi và cuối cùng ắt sẽ nhận về bao điều tốt đẹp. Như người phụ nữ ở trên, chị vốn có điều kiện và quyết trao hết món tiền để giúp đỡ người khác. Tuy vậy, trao đi điều gì hay giúp đỡ ai đó cũng tùy hoàn cảnh, tùy điều kiện của cá nhân. Trong những ngày dịch bệnh do virus corona gây ra, ấm lòng làm sao khi có những câu chuyện phát khẩu trang miễn phí. Có gì trao đó, miễn mang đến giá trị tốt đẹp cho đời thì đều đáng quý, đáng được lan tỏa mạnh mẽ.
    Nguồn bài viết tham khảo: businessinsider
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này