Trúng 92 tỷ, người đàn ông không dám ngủ ở nhà, mỗi ngày 'đón' hàng trăm người tới xin xỏ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DiepTra206, 13/2/20.

  1. Trúng 92 tỷ, người đàn ông không dám ngủ ở nhà, mỗi ngày 'đón' hàng trăm người tới xin xỏ

    Trúng 92 tỷ, người đàn ông không dám ngủ ở nhà, mỗi ngày 'đón' hàng...

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DiepTra206
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 17:16
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DiepTra206

    DiepTra206 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đang yên lành, bỗng trúng số độc đắc. Tiền tấn rơi trúng đầu, chẳng biết là phúc hay họa. Nhưng chắc chắn, sự giàu có bất ngờ sẽ khiến cuộc đời đầy biến động.Như câu chuyện của ông Nguyễn Quốc Th. (Trà Vinh) trúng giải độc đắc với số tiền không tưởng – 92 tỷ đồng. Ngày ấy, đã có rất nhiều người tới tận nhà để xin bố thí, kéo dài hơn 2 tháng liền. Gia đình ông Th. cũng hào phóng cho đi, tổng cộng các nơi hơn 2 tỷ đồng.

    Cứ mỗi hộ kéo tới, ông lại cho 500.000 đồng. Bản thân ông cũng hiểu, trúng số là phải sẻ chia nên tích cực làm từ thiện, đặc biệt là ở các huyện nghèo trong tỉnh. Với ông, việc chia tiền không có gì nặng nề bởi người dân tới xin cũng hiền lành chất phác.
    Nhưng bên cạnh đó, cũng lắm áp lực khi số lượng người kéo tới quá đông. Họ đứng kín từ chợ tới cửa ngõ, xe không thể nào đi vào được. Thời điểm đỉnh cao, có tới 300-500 người kéo tới mỗi ngày nên gia đình ông Th. phải nhờ công an giữ hộ nhà.

    Vừa sợ vừa lo, ông Th. dẫn theo vợ lên Lâm Đồng ở tạm. Ông bảo mấy đứa nhỏ (con ông) ở nhà cho tiền người ta rồi phải gần 1 tháng ông mới về. May mắn là lúc trở về, mọi chuyện cũng yên ấm. Tới bây giờ thì thì chẳng mấy ai xin.


    Ông Th. từng không dám ngủ nhà sau khi trúng số (Ảnh: Zing vn)
    Tuy vậy, quãng thời gian ấy vừa buồn vừa vui và tâm lý lo lắng là điều không tránh khỏi. Cũng theo ông Th. chia sẻ, sợ nhất là đám côn đồ ở xa nhà tới, có lúc ông chẳm dám ngủ ở nhà, sợ xã hội đen bất ngờ ‘gõ cửa’.
    ‘’Thỉnh thoảng, cũng có những người hút chích kéo tới nhưng cũng không có vấn đề gì quá lớn, chỉ xin tiền tôi. Họ xin tử tế thì tôi vẫn cho. Rồi cả nhóm trấn lột từ Cần Thơ qua xin tiền. Tôi cho vài trăm nghìn tới 2 triệu là họ chịu.’’- ông Th. tâm sự.

    Thế mới nói, trúng số là chuyện may hay rủi, vui hay buồn còn tùy hoàn cảnh, nhưng thực tế đã chứng minh, người trúng số tiền tỷ không hẳn đã sung sướng. Bởi khi chúng ta càng có nhiều của cải, sự được mất cũng theo đó mà tăng dần.


    Hình minh họa (Ảnh: baomoi.com)
    Bao nỗi lo toan về vấn đề gìn giữ và chi tiêu tiền bạc, bao nỗi bận tâm sợ con cháu tranh giành, đấu đá lẫn nhau để có tài sản, bao sợ hãi ùa về khi bên ngoài xuất hiện những lòng tham vô đáy, những mối nguy hiểm rình rập bị ám sát, bị cướp đoạt như ác mộng xuất hiện mỗi đêm.
    Tiền bạc, nếu không do chúng ta tạo ra, không tích lũy dần dần mà từ trên trời rơi xuống với số lượng khổng lồ, chắc chắc là nguy cơ tiềm ẩn hậu họa khó lường. Cũng may là ông Th. đã hiểu rõ điều đó, nên ông tích cực cho đi, tích cực làm việc thiện, để những tai ương đỡ đeo bám vào gia đình.

    Nhưng ngẫm lại thì thấy nhiều người Việt tính kỳ, hễ có nhà nào trúng số lớn là qua xin xỏ, xin được một lần lại có lần hai, xin được một người lại dắt díu cả dòng họ đi xin. Rồi cuối cùng, đồng tiền ấy chỉ đem đi ăn chơi hoang phí.


    Căn nhà cấp 4 ngày xưa của gia đình ông Th. (Ảnh: Zing.vn)
    Bởi nếu họ khát khao làm giàu, họ đã viết cách vươn lên từ lâu, còn cứ mãi trông chờ vào người khác, hoặc mộng ước được trúng số như ai kia thì muôn đời đều nghèo mãi không thoát được. Nên nhớ, 92 tỷ không phải số tiền nhỏ nhưng đây là sự may mắn của người ta. Phước nhà ai người nấy hưởng. Sao mọi người phải đố kỵ và đi tranh giành làm gì?
    Trúng số nhưng không ngừng lao động, tìm cách kinh doanh để sinh lời.

    Trước khi trúng số, ông Th. cùng cả nhà làm nghề mổ heo bán ngoài chợ, nhiều khi làm suốt đêm tới 1-2h chiều mới về. Từ ngày có tiền tỉ trong tay, ông chỉ ở nhà chăm vườn cây, nuôi mấy con vật, hưởng tuổi già. Cuộc sống thấy khỏe hơn nhiều. Thời điểm nhận giải, ông Th. nặng có 68 kg, giờ lên 79 kg. Ông bảo tuổi già thì mình ‘về hưu’ nhưng các con ông vẫn chăm chỉ làm việc, họ mở được cửa hàng bán hủ tiếu, nem nướng...

    Cuộc sống mà, tiền thì mình vẫn còn thôi nhưng vẫn phải làm ăn lao động hàng ngày. Tôi vẫn luôn dặn các con nghề nghiệp của mình thì mình phải làm, chứ không phải trúng số lớn rồi mình không làm nữa. Tiền có bao nhiêu ăn xài cũng hết. Hồi đó đến giờ tôi và vợ nuôi con cực quen rồi nên các con vẫn tiếp tục làm những nghề gia truyền đó. Giờ ngồi không đâu có chịu được, phải ra vườn chăm cây, nuôi cá, nuôi heo.”, ông Th. chân thành tâm sự.


    Vợ con ông Th, có cuộc sống sung túc hơn (Ảnh: Thanh Niên)
    Bên cạnh đó, ông Th. cũng dành nhiều tiền mua một dải đất gần nhà rồi xây 20-30 phòng trọ cùng 2 căn nhà cho thuê. Từ căn nhà cấp 4, sau khi trúng số, hai vợ chồng ông Thái đã xây biệt thự 4 tỷ đồng và mua lại nhiều nhà đất xung quanh.
    Ông Th. bảo muốn mua đất xây nhà vì nếu gửi ngân hàng nhiều thì tới tháng cũng nhận lãi nhưng đồng tiền nó "chết". Mua đất rồi xây nhà trọ, cho thuê mặt bằng thì thu được tiền phòng, lớn thì 3 triệu đồng/tháng, ít thì 800.000 đồng/tháng, mà giờ bán đất đi vẫn có lời.

    “Tôi cũng xây cho mỗi đứa con một cái nhà lầu, giờ chúng ở riêng hết rồi. Phần còn lại tôi đem gửi vào ngân hàng. Tổng thu nhập từ lãi ngân hàng và cho thuê nhà giờ khoảng 100 triệu đồng/tháng. Những chi phí như ăn tiêu, mua xe mô tô, tôi chỉ cần dùng tiền lời hàng tháng’’, ông nói.


    Căn nhà khang trang mới của ông Th. (Ảnh: Zing.vn)
    Vậy là sau 2 năm trúng thưởng với số tiền không tưởng, ông Th. cũng dần ổn định cuộc sống. Tuy ông xuất thân nông dân nhưng không cạn nghĩ như nhiều người, nhất là ông và các con vẫn chăm chỉ lao động, ấy mới thực sự là điều đáng quý.
    Nên nhớ ở Anh, từng có câu chuyện nổi tiếng dùng để ‘răn dạy’ người trúng số. Đó là trường hợp của ông Adrian Bayfo trúng 6.300 tỷ, trở thành người giàu thứ 512 của nước Anh. Từ một nhân viên bưu điện, anh này bước vào cuộc sống của giới thượng lưu.

    Tuy nhiên, vì không biết xem trọng giá trị của đồng tiền, lười lao động, thích hưởng thụ nên cuối đời anh ta nhận kết đắng: vợ bỏ đi, người tình cuỗm tiền, bạn bè lợi dụng… Để rồi sau tất cả, anh này đã lặng lẽ rời bỏ đất nước đến một vùng đất mới.


    Adrian Bayfo mất trắng sau khi trúng số (Ảnh: Daily Mail)

    Bởi người ta nói, lộc bất tận hưởng. Trong phúc có họa, trong họa có phúc. Nếu hưởng cho hết, cho tận lộc trời cho, tức nuốt luôn cả họa. Phúc họa, khôn dại, chẳng biết đâu mà lần. Nó vận hành nằm ngoài tính toán thông thường của chúng ta. Trúng số độc đắc chỉ là may mắn nhất thời, còn muốn may mắn lâu dài - hãy lao động chân chính!
    Nguồn tham khảo: Zing.vn

    https://news.zing.vn/nguoi-trung-92-ty-dong-vietlott-toi-tung-khong-dam-ngu-o-nha-post884477.html
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này