Trên tay Samsung The Wall: 146 inch, 8 tỷ, microLED cho màu đen và tương phản xuất sắc

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi ndminhduc_acc@yahoo.com, 12/7/20.

  1. Trên tay Samsung The Wall: 146 inch, 8 tỷ, microLED cho màu đen và tương phản xuất sắc

    Trên tay Samsung The Wall: 146 inch, 8 tỷ, microLED cho màu đen và...

    LIÊN HỆ (151 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ndminhduc_acc@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 12/7/20 lúc 21:31
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bản chất là một chiếc màn hình microLED với những bóng LED tự phát sáng độc lập nên chiếc màn hình The Wall sẽ mang lại hình ảnh với độ sâu màu đen cực kỳ đen, từ đó tương phản và các yếu tố khác về độ sáng cũng được nâng trải nghiệm lên. Mặt khác, kết hợp với yếu tố lắp ráp từ những mô đun và kết hợp với con chip lượng tử nên chúng ta có thể tạo ra những phiên bản The Wall với kích thước lên tới 292 inch và độ phân giải 8K.



    Mặt khác, nhiều công nghệ như lớp phủ bảo vệ và tăng cường độ sâu của màu đen, kỹ thuật sử lý bước sóng ngắn hơn của những điểm ảnh phát sáng,… cũng góp phần giúp chiếc TV siêu to khổng lồ này cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Và tất nhiên, để có một thứ to và đẹp như vậy, số tiền bỏ ra cũng sẽ không phải là rẻ, điển hình như khoảng 8 tỷ cho phiên bản 146 inch 4K mà mình trên tay trong bài này.

    [​IMG]
    Điểm ấn tượng đầu tiên khi anh em đứng trước chiếc TV này chính là kích thước của nó, tất nhiên rồi. Ở khoảng cách từ 1,5 mét trở lên, anh em sẽ cảm nhận được cả một bức tường thật sự không chỉ nhờ vào kích thước của The Wall mà còn vì nó gần như không có viền, cảm giác như hình ảnh cứ tràn vào màn hình từ một không gian rộng hơn đằng sau bức tường vậy.

    [​IMG]
    Để đạt được kích thước lớn đến như vậy, Samsung đã chọn giải pháp lắp ghép từ những mô đun có kích thước khoảng 800 x 400, độ phân giải mỗi mô đun 960 x 540. Việc này không chỉ cho phép tạo ra nhiều The Wall với các kích thước, hình dạng khác nhau mà đồng thời, việc lắp ráp, triển khai cũng sẽ được dễ dàng hơn.

    [​IMG]
    Vậy các đường ghép có thấy không? Câu trả lời là có thấy nếu anh em tắt TV và dí sát lại để soi kỹ. Còn ngoài ra, từ khoảng cách 1 mét trở ra, cái anh em chỉ thấy là hình ảnh được trình chiếu trên màn hình mà thôi. Tấm ảnh trên đây bọn mình đã tắt TV, đánh đèn và cố gắng chỉnh hình để lòi ra đường ghép, để anh em dễ hình dung hơn.

    [​IMG]
    Samsung cho biết rằng nhờ vào con chip lượng tử trang bị cho The Wall, khi lắp ghép với các kích thước khác nhau, chip sẽ tự nhận diện và đẩy độ phân giải hiển thị lên thích hợp và cao nhất là 8K cho kích thước 292 inch. Đồng thời, con chip này còn liên tục hoạt động để xử lý các frame hình được đẩy lên màn hình theo thời gian thực, từ việc tăng chất lượng độ phân giải cho tới dùng AI nhận diện và xử lý HDR, nội dung hình ảnh.

    [​IMG]
    Sơ một chút về công nghệ, nếu như Sony có màn hình CrytalLED ra mắt năm ngoái và bán với giá 5 triệu đô cho phiên bản lớn nhất, độ phân giải 16K thì Samsung chọn giải pháp microLED cho The Wall, đẩy mức giá xuống mức dễ chịu hơn chút nhưng vẫn đảm bảo các khía cạnh chất lượng hình ảnh. Về bản chất, tấm nền microLED sử dụng những điểm ảnh là các bóng tự phát sáng, nhờ đó mà trên lý thuyết, độ sáng, độ sâu của màu đen, tương phản và cả màu sắc là giống như OLED. Chỉ đơn giản là OLED sử dụng các điểm ảnh tự phát sáng bằng vật liệu hữu cơ tự phát sáng vốn mắc tiền hơn nhiều, đồng thời sẽ có thể mắc một số vấn dề về độ sáng, hiện tượng burn in.

    [​IMG]
    Thực tế, tương phản và màu sắc của The Wall mà mình cảm nhận khi đứng trước nó là hoàn toàn thuyết phục.

    [​IMG]
    Mặt khác, Samsung nói rằng họ sử dụng kỹ thuật bước sóng ngắn ở từng điểm ảnh phát sáng, từ đó tăng cường độ mượt của các sắc thái của màu sắc, các vùng màu,… đồng thời tăng cường chi tiết cho hình ảnh hiển thị. Ngoài ra, họ cũng phủ lên bề mặt ngoài của màn hình một lớp phủ để tăng cường tương phản, màu đen và có thể bảo vệ màn hình khỏi nước bắn, va chạm nhẹ,...

    [​IMG]
    Như anh em có thể thấy trong tình huống này. Độ sâu của vùng màu đen trên người con quái vật rất thuyết phục.

    [​IMG]
    Hay trong khung cảnh này, màu đen trong vùng tóc của mod @Lê Huyền Vân cũng được thể hiện rất tốt vùng tóc đen, đồng thời vẫn thể hiện tốt những sợi tóc nhuộm màu với đầy đủ gradient, chi tiết chuyển vùng màu,...

    [​IMG]
    Tất nhiên là một chiếc TV thông minh, The Wall cũng chạy Tizen nhưng bằng một giao diện khác, tất nhiên vẫn cho phép truy cập các ứng dụng thông minh, Youtube,…

    [​IMG]
    Ngoài ra còn có chế độ Ambient, giả lập một khung cảnh nội thất với chiếc TV được đặt nhỏ hơn một bên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này