Trên tay máy ảnh Mirrorless Full-Frame Sigma fp: nhỏ gọn, nhiều tính năng quay video chuyên...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tuanlionsg@gmail.com, 13/2/20.

  1. Trên tay máy ảnh Mirrorless Full-Frame Sigma fp: nhỏ gọn, nhiều tính năng quay video chuyên...

    Trên tay máy ảnh Mirrorless Full-Frame Sigma fp: nhỏ gọn, nhiều tính...

    LIÊN HỆ (160 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tuanlionsg@gmail.com
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 21:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sigma fp là chiếc máy đánh dấu sự ra đời của hãng máy ảnh thứ 5 trong cuộc chiến máy ảnh mirrorless cảm biến full-frame phân khúc phổ thông. Nếu so sánh kích thước với các máy ảnh Mirrorless cảm biến Full-Frame khác thì Sigma fp nhỏ nhất. Sigma gọi là "fortissimo pianissimo", Cụ thể có kích thước 112.6 × 69.9 × 45.3mm (dài x cao x rộng) với khối lượng 422g khi đã lắp pin và thẻ nhớ. Có khá nhiều ý kiến trái ngược về tính hữu dụng thực tế của chiếc máy này kể từ khi ra mắt cách đây vài tháng. Nay mình mới có trên tay để cầm nắm thử, chia sẻ anh em cảm nhận.
    Video trên tay chi tiết Sigma fp




    Kiểu dáng như trong video và hình chụp, anh em thấy là thiết kế vuông vức góc cạnh. Cầm trên tay thao tác để chụp thì rất dễ cảm thấy không dễ dàng như cầm một máy ảnh để chụp. Thiết kế vuông khối này liên tưởng đến các máy nhỏ gọn gắn lên các phụ kiện mở rộng (rig) để phục vụ thao tác quay video dễ dàng hơn. Thiết kế khung viền và các chốt kết nối làm bạn dễ thấy Sigma fp sinh ra nhắm đến nhu cầu quay phim hơn. Nhất là, các thông số công nghệ về khả năng quay phim của Sigma là rất thu hút dân quay. Nó có thể quay CinemaDNG RAW 4K 24p ở 12 bit ra thiết bị ngoại vi qua cổng USB 3.1; hỗ trợ hiển thị Waveform màu sắc, độ phơi sáng cũng như điều khiển “shutter angle” và “time code”. Các nút điều khiển dưới màn hình sau thân máy chủ yếu cũng phục vụ cho quay phim.

    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    Ngàm L - là ngàm bởi Liên minh 3 hãng Leica, Sigma và Panasonic kết hợp cùng làm cho sản phẩm chung của họ. Panasonic đã tiên phong cho liên minh này khi ra mắt chiếc Panasonic S1/S1R ngàm L, có thiết kế gần như SL của Leica. Đây là chiếc máy mirrorless full-frame đầu tiên của Sigma giúp phổ biến hơn cho liên minh ngàm L. Ống kèm theo 45mm f/2.8 chất lượng. Giá body khoảng 40 triệu và ống kính khoảng 10 triệu.

    [​IMG]

    Sigma fp nhỏ gọn hơn so với các sản phẩm của Canon, Nikon, Sony và cả Panasonic S1 cùng liên minh. Nhưng Sigma fp vẫn có đầy đủ các nút điều chỉnh tính năng cần thiết bên ngoài giúp người dùng thuận tiện thao tác. Nhưng cũng vì thân nhỏ và nhiều nút, nên thao tác cầm nắm và điều khiển hơi khó, nhất là bàn tay ngón tay lớn. Muốn nhỏ mà nhiều nút thì phải chịu vậy.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Sigma fp sử dụng cảm biến BSI – CMOS Bayer (Chứ khong phải Foveon thần thánh của Sigma). Cảm biến full-frame có độ phân giải 24.6MP, dải ISO chạy từ 100-25.600, tốc độ chụp liên tiếp là 18fps và bộ nhớ đệm là 12 ảnh mỗi lần bấm. Như vậy, các thông số cơ bản này cho thấy Sigma fp không quá đầu tư mạnh mẽ như một số máy cùng phân khúc của hãng khác. Độ phân giải ở mức phổ thông, tốc độ chụp liên tiếp và bộ nhớ đệm ở mức trung bình, không thoải mái yên tâm cho việc chụp sự kiện hay thể thao đòi hỏi mức độ cao hơn.

    Thông số kỹ thuật chi tiết của máy ảnh Sigma fp:

    • Cảm biến: Full-frame Bayer BSI – CMOS 24,6mpx; ISO: 100 – 25600
    • Ngàm ống kính: ngàm L
    • Sử dụng thẻ nhớ UHS-II SDXC
    • Định dạng ảnh: RAW (DNG) 12/14-bit, JPEG (Exif2.3), RAW + JPEG
    • Màn hình cảm ứng LCD 3.15" với 2.1 triệu điểm ảnh
    • Chế độ chụp HDR / Silent
    • Tốc độ chụp liên tiếp: tới 18 hình/giây, bộ nhớ đệm tối đa 12 hình RAW
    • AF: 49 điểm AF theo tương phản, hỗ trợ AF mắt và khuôn mặt
    • Có thể kích hoạt AF khi ấn nửa nút chụp hoặc nút AEL
    • Quay phim: CinemaDNG (8bit, 10bit, 12bit), MOV H.264 (ALL-I / GOP)
    • Độ phân giải: 4K 24/25/30p, FHD 24/25/30/50/60/100/120p
    • Hỗ trợ ghi với Ninja ATOMOS Inferno, Blackmagic
    • Cổng kết nối: tai nghe, mic, USB type C 3.1 Gen 1, HDMI
    • Kích thước: 112.6 x 69.9 x 45.3mm
    • Khối lượng: 370g (chỉ thân máy), 422g (khi lắp pin và thẻ nhớ)

    [​IMG] [​IMG]
    Sigma fp không tích hợp hotshoe mà gắn rời thêm và cũng không thấy bán EVF rời, mà họ làm phụ kiện LVF-11 gắn sau màn hình có độ phóng đại 2.5x để ngắm canh bố cục và điều chỉnh cho việc quay phim là chính.

    Nếu thực sự nhắm phục vụ nhu cầu chụp hình là chính, mà thích dòng máy Sigma fp, bạn phải sắm thêm báng cầm và chấp nhận những giới hạn của một chiếc máy nhỏ. Nhưng nếu bạn thích một chiếc máy ảnh quay phim có thể chụp hình thì Sigma fp là chiếc máy cho bạn. Sigma fp sinh ra cho dân quay chuyên nghiệp muốn cái máy nhỏ gọn mạnh mẽ.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Cá nhân mình rất thích máy ảnh Sigma trước đến nay. Hiện tại vẫn cất dùng chiếc Sigma dp2, tuy hơi chậm chạp nhưng thích chất lượng hình ảnh đặc trưng dòng này. Khi mới nghe Sigma fp thì cũng rất háo hức, nhưng mình chủ yếu chụp hình tĩnh, dùng máy khác cho nhu cầu quay trong công việc. Mức giá khoảng 50 triệu đồng cho thân máy kèm ống 45mm f/2.8 hiện tại ở cửa hàng Phú Quang theo mình là khá ổn. Nếu bạn là dân quay thích cái máy nhỏ và mạnh thêm nhu cầu chụp hình tĩnh thì Sigma fp là cái máy có thể tham khảo.

    Cảm ơn cửa hàng Phú Quang Camera cho mượn máy.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này