Tranh cướp được hộp khẩu trang ngừa dịch Corona, chồng ném toẹt xuống đất ‘Sống chết có...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Hamit93, 14/2/20.

  1. Tranh cướp được hộp khẩu trang ngừa dịch Corona, chồng ném toẹt xuống đất ‘Sống chết có...

    Tranh cướp được hộp khẩu trang ngừa dịch Corona, chồng ném toẹt xuống...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Hamit93
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 10:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Hamit93

    Hamit93 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mấy ngày gần đây, khi đại dịch viêm phối Corona đang hoành hành trên diện rộng khiến ai cũng lo lắng khôn cùng. Người vợ nào ắt hẳn cũng sẽ lo lắng cho các thành viên trong gia đình.
    Với tính cách hi sinh, lo toan cho chồng con, ắt hẳn hàng dài những người ngày đêm đứng xếp hàng chờ được mua dăm hộp khẩu trang ngoài kia không thể thiếu được bóng dáng của các chị.

    [​IMG]
    Vợ tranh cướp khẩu trang phòng dịch Corona, chồng thản nhiên không lo. Ảnh minh họa.

    Cần mẫn là thế, vì gia đình như vậy, ấy mà đàn ông không chịu hiểu, lại cứ thích sống thản nhiên, đường ta ta cứ đi, rồi mặc kệ tất cả. Đàn ông sống vô tâm một mình không nói, đằng này không cho vợ con cái quyền được bảo vệ tính mạng thì càng đáng trách hơn.
    Giống như câu chuyện của người phụ nữ dưới đây chia sẻ trong diễn đàn đã khiến chị em nào cũng vô cùng bức xúc.
    “Nghe tiếng chồng mở cổng, tôi đang dở tay trong bếp chạy vội ra ngoài cầm theo cái khầu trang mà chiều qua đã phải tranh cướp nhau ngoài hiệu thuốc.

    “Anh đeo vào đi cho an toàn. Cầm theo lọ rửa tay nữa, đi đâu cũng phải cầm nhé, đang dịch đấy”.

    Những tưởng chồng nghe lời, vậy mà anh đẩy thẳng trả vợ luôn, khẩu trang thì ném toẹt xuống đất. Chồng tôi sẵng giọng: “Đàn bà phiền phức, có tí dịch cỏn con mà cuống cả lên. Tôi bảo cô đi tranh cướp nhau mấy cái khẩu trang rách ấy làm gì. Mai kia nhà nước nó sản xuất đầy. Cứ làm quá lên, mệt cả người”.

    Nhìn túi khẩu trang mà cả chiều qua mình đã phải đi xếp hàng suốt 2 tiếng đồng hồ nằm chỏng chơ dưới đất, tôi thực sự thấy bất lực trước tính vô lo của chồng. Mấy ngày qua, theo dõi tình hình dịch bệnh virus corona lây lan nhanh chóng, tôi lo lắng như đứng trên đống lửa hồng.

    Con trai đang học mẫu giáo thì đã nhận được quyết định nghỉ học, chỉ còn mỗi chồng thôi. Vì tôi đang trong thời gian nghỉ thai sản, chỉ ở nhà chăm con, không ra ngoài đường nên không lo lắm.

    Cả nhà chỉ có chồng tôi thường ra ngoài và tiếp xúc với đông người nhưng anh lại rất hủ quan. Mua khẩu trang thì không chịu đeo, về nhà cũng chẳng buồn rửa tay, khử trùng, còn trách mắng vợ:

    “Em không phải lo. Sống chết có số rồi. Mấy người ngoài kia nói quá vậy thôi”. Tôi phải năn nỉ anh mang theo, tới cơ quan mọi người đều đeo thì có cái mà dùng để rồi quay đi quay lại vẫn thấy nó nằm chỏng chơ trên mặt bàn.

    Không những thế, dặn chồng hạn chế đến chỗ đông người, tránh đi nhậu ở quán thì hai ngày đi làm, không tối nào anh ăn cơm nhà vì bận họp mặt đầu xuân với anh bạn này, đồng nghiệp kia.

    Cực chẳng đã, ngày nào tôi cũng phải xịt khử trùng cả căn nhà, thấy tiếng chồng về là chạy ngay ra để rửa tay, sát khuẩn. Nhưng nếu tôi chưa kịp làm là anh lao thẳng vào phòng bế con ngay.

    Mấy hôm nay, tôi lo ngay ngáy về chuyện chồng định tổ chức họp nhóm mấy người bạn học đại học ngày xưa tại nhà tôi. Chẳng phải kì thị gì đâu nhưng tôi biết trong nhóm này có một người quê ở Thanh Hóa, chẳng phải chỗ đó đang có ổ dịch hay sao?

    Cái căn bệnh này nguy hiểm thế nào mà sao chồng tôi cứ chủ quan không chịu lo. Tôi biết không thể ngăn cản được chồng nhưng thật sự rất lo lắng khi có đông người đến nhà mình như thế.

    Nhắc khéo chồng thì anh quát vợ vì lại lo lắng thái quá rồi cấm không được tỏ thái độ gì với bạn anh. Nhưng mà mọi người bảo chả nhẽ bỏ mặc không lo rồi cả nhà ôm nhau vào viện nằm hay sao?

    Tôi không biết phải làm sao trước thái độ thản nhiên của chồng trong khi dịch bệnh virus corona đang lây lan rất nhanh và người nào cũng sốt sắng tự tìm cách bảo vệ an toàn sức khoẻ cho cả gia đình”.

    Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được rất nhiều lời bình luận từ chị em. Đa số ai cũng cho rằng, người chồng kia sống quá vô tâm và ích kỉ, chẳng biết lo nghĩ cho bản thân và vợ con.

    “Lão chồng quá ích kỉ, dịch đang nghiêm trọng như thế mà thản nhiên rồi bắt gia đình phải chịu chung chắc. Chị không cần phải nhịn, hôm đó bạn lão đến thì bế con về ngoại hoặc gửi nó sang chỗ khác mà trông”.

    “Anh hùng quá nhỉ. Rồi ngã xuống đó lại chỉ có vợ chăm thôi chứ to mồm làm cái gì”.

    Câu chuyện của người phụ nữ trên là việc xảy ra thường xuyên ở nhiều gia đình ngoài kia. Khi vợ quá chu đáo, luôn lo toan một cách cẩn thận thì sẽ có những người chồng vô tâm, vô lô tới mức vô trách nhiệm như vậy đấy.

    Phụ nữ lúc còn con gái thì thoải mái, sung sướng nhưng khi đã kết hôn rồi thì bắt đầu những chuồi ngày đau đầu khi phải lo toan nhiều thứ. Đồng ý rằng làm vợ, làm mẹ phải lo cho chồng con, nhưng đừng lo quá đến mức việc gì ôm vào thân.

    Bởi đàn ông, khi được vợ chăm lo kĩ quá, họ thường nảy sinh tính vô tâm, ích kỉ. Hoặc thậm chí, tính cách ấy cũng vốn sẵn bên trong vì ngày xưa được bố mẹ bao bọc cân thận.

    Trong khi vợ chồng không chỉ là cùng nhau xây đắp hạnh phúc gia đình mà còn có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn nó cơ mà. Sao mình vợ quán xuyến hết mọi việc mà chồng cứ dửng dưng như thế được.

    Thời nay đàn ông đi làm thì đàn bà cũng đi làm tạo ra kinh tế cơ mà. Vậy nên phụ nữ đừng quá chiều chồng rồi tự tạo áp lực cho mình. Nếu bản thân phải đi tranh cướp 1 hộp khẩu trang thì hãy để chồng làm việc đó, cho anh ta hiểu được tình hình nghiêm trọng của sự việc đang đến đâu.

    Đàn ông một khi không hiểu thì sẽ không biết lo, cũng chẳng chịu suy nghĩ. Thế nên, phụ nữ đừng cái gì cũng lo toan một mình, chỉ thiệt thân thôi.

    Nguồn: Tổng hợp.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này