Trải nghiệm chi tiết Galaxy A71: là chiếc Galaxy A đáng mua nhất hiện tại

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 15/2/20.

  1. Trải nghiệm chi tiết Galaxy A71: là chiếc Galaxy A đáng mua nhất hiện tại

    Trải nghiệm chi tiết Galaxy A71: là chiếc Galaxy A đáng mua nhất hiện tại

    LIÊN HỆ (161 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 15/2/20 lúc 22:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Galaxy A71 là một phiên bản to hơn và mạnh mẽ hơn của A51. Sau gần 1 tuần có cơ hội được trải nghiệm chiếc máy này thì bên dưới bài viết dưới đây, mình sẽ chia sẻ lại cho anh em cảm nhận của mình.



    Thiết kế

    [​IMG]

    Cảm giác đầu tiên khi cầm máy trên tay là nó cực kỳ mỏng, theo như công bố là 7,7 mm. Ngoài ra, máy cũng rất nhẹ, đem lại sự thoải mái trong quá trình dùng. Tương tự như những chiếc Galaxy A gần đây, mặt sau được hoàn thiện bằng nhựa bóng và có hoa văn cắt chéo rất đẹp mắt.

    Ở mặt sau nổi bật nhất chính là cụm 4 camera hình chữ nhật, kiểu thiết kế camera mới của Samsung trong thời gian gần đây. Đàn anh như những chiếc Galaxy S20 mới ra cũng mang thiết kế này. Có lẽ Samsung đanh muốn nhấn mạnh tính nhận dạng thương hiệu với kiểu camera này của họ.

    [​IMG]

    Các cạnh hông của máy được hoàn thiện bằng nhựa, phủ lên lớp màu sơn bóng đồng màu với mặt sau. Cũng giống như thế hệ trước, các cạnh này cũng được bo khá mềm mại và cho cảm giác cầm êm, không cấn gây khó chịu khi cầm lâu.

    Cảm biến vân tay của A71 là loại quang học tương tự như A51 hay A50s, tuy nhiên chất lượng được cải thiện đáng kể. Mình cực kỳ bất ngờ khi cảm biến vân tay trên A71 nhạy hơn rất nhiều so với A51, chạm nhẹ vào chưa đến 0,3 giây là unlock, thật sự rất tuyệt vời. Mặc dù vậy, cũng có 1 điều mình chưa hài lòng đó chính là Samsung vẫn bố trí vị trí cảm biến khá thấp, mình nghĩ nên đặt cao hơn khoảng 2-3 cm thì hay hơn.

    Màn hình

    [​IMG]

    Galaxy A71 được trang bị màn hình kích thước 6,7" công nghệ Super AMOLED. Về cơ bản, màu sắc hiển thị của màn hình chính xác và có độ bão hòa tốt, khả năng hiển thị sắc nét. Độ sáng tối đa của màn hình rất cao, cho khả năng hiển thị tốt dưới trời nắng gắt. Có mấy lần mình mở bản đồ khi chạy xe ngoài nắng mà vẫn có thể xem được nội dung một cách rõ ràng.

    Giao diện One UI 2 bổ sung chế độ Dark Mode và giúp cho màn hình AMOLED phát huy tối đa công năng. Màu đen được thể hiện rất sâu và giúp tiết kiệm pin. Trên màn hình xuất hiện 1 chấm đen cho camera trước và Samsung gọi kiểu màn hình này là Infinity-O.

    Nốt ruồi này to hơn Galaxy A51 nhưng nhờ to hơn thì chúng ta mới có camera trước chất lượng hơn. Nhìn chung thì phần khoét lỗ này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình sử dụng. Màn hình lớn giúp cho việc xem các nội dung trên này trở nên sướng mắt hơn, đặc biệt là khi xem phim trên Netflix, khi không gian tối om thì điện thoại như 1 cái rạp thu nhỏ.


    [​IMG]

    Hệ thống camera chính của máy bao gồm:

    • 5MP (Camera Macro Chụp Cận Cảnh)
    • Cảm biến chiều sâu 5 MP
    • 64MP, nâng lên từ 48 MP ở A51
    • 12MP (Góc siêu rộng 123độ)
    Với khẩu độ f/1.8 lớn hơn f/2.0 trên Galaxy A51 nên khả năng chụp thiếu sáng của A71 chắc chắn tốt hơn. Thử nghiệm thực tế cho thấy trong điều kiện ánh sáng tối như trong phòng làm việc giờ nghỉ trưa nè, không gian của các quán cafe buổi tối...cảm biến dường như thu được nhiều ánh sáng hơn, nhờ vậy những tấm hình chụp được cũng trong trẻo, rõ ràng, và đỡ bị noise hơn. Ngoài ra khi có nhu cầu bật flash trong điều kiện quá tối, ánh sáng từ đèn flash giúp cho hình ảnh có độ sáng đồng đều và dàn trải chứ không bị chói ở một vị trí nào.
    Ở điều kiện ánh sáng tốt như ở ngoài trời, hình ảnh cho ra với chi tiết nhiều và sắc nét, màu sắc sống động không bị bệt. Đã sử dụng A71 thì không thì quên không tận dụng 2 phần camera giúp thu được các tấm hình vui vẻ và thú vị hơn đó chính là cam góc rộng và cam macro.

    Một số ảnh chụp thử trong quá trình sử dụng, chi tiết hơn về camera sẽ có trong bài đánh giá của các anh ở team Camera Tinh tế

    Cam góc siêu rộng của máy cho góc nhìn 123 độ, thu được nhiều chủ thể vô trong 1 khung hình, nhờ vậy mình có thể chụp được nhiều thứ như các công trình kiến trúc hay chụp ảnh nhóm nhiều người. Về khả năng chụp macro, trước đây có một số điện thoại cũng có tính năng macro / super-macro rất hiệu quả nhưng là thuật toán phần mềm, sử dụng camera chính và dùng AI để stack focus hàng loạt rồi xử lý. Việc trang bị riêng cụm thấu kính và sensor cho việc chụp macro sẽ hiệu quả nhiều.

    Về chất lượng video, nhờ được trang bị các tính năng hỗ trợ chống rung bằng phần mềm nên những thước phim quay bằng máy cũng cho ra chất lượng ổn định, không bị chóng mặt vì khung hình quá rung khi xem. Khả năng lấy nét cũng hoạt động tốt, đồng thời, camera cũng thích nghi rất nhanh với các điều kiện ánh sáng khác nhau.

    [​IMG]

    Với camera trước độ phân giải cao (32MP F2.2) nên hình ảnh cho ra cũng chất lượng không kém. Mình khá thích camera trước của các thiết bị Samsung nói chung vì nó làm mình đẹp trai hơn thực tế. Ở camera trước chúng ta có cả góc rộng và cả chế độ chụp chân dung, ngoài ra còn có một số tính năng vui vẻ như đưa bàn tay lên để chụp.

    Hiệu năng

    [​IMG]

    Samsung Galaxy A71 được trang bị vi xử lý Snapdragon 730 được sản xuất bằng tiến trình 8 nm cùng bộ nhớ RAM lên đến 8 GB, bộ nhớ lưu trữ 128 GB. Với trang bị phần cứng này, máy đủ đáp ứng mọi nhu cầu của mình, đặc biệt là chơi game với thiết lập đồ họa cao.

    Thực sự mà nói thì nếu so với A51, hiệu năng của A71 tốt hơn rất nhiều. Các thao tác sử dụng hàng ngày như lướt web, xem youtube...chuyển đa nhiệm, mở 1 ứng dụng nào đó...tất cả mọi thứ đều diễn ra rất mượt mà. Khi chơi game, không hề có hiện tượng giật lag mặc dù số khung hình trên giây có giảm khi chúng ta chơi lâu, CPU nóng và ảnh hưởng đến hiệu năng.

    [​IMG]

    Về nhiệt độ thì như đã nói, máy sẽ nóng lên và gây khó chịu cho tay khi chúng ta thực hiện 1 tác vụ nặng xuyên suốt. Nhưng khi dùng các tác vụ nhẹ hơn như lướt web, ngay khi bạn dùng lâu thì máy cũng không bị quá nhiệt.

    Pin

    [​IMG]

    Dung lượng 4.500 mAh, sạc nhanh 25W. Mặc dù có kích thước rất mỏng nhưng Samsung vẫn đưa vào bên trong máy viên pin dung lượng lớn lên đến 4.500 mAh, nhiều hơn 500 mAh so với Galaxy A51 và dùng thực tế thì đúng là thời lượng pin của Galaxy A71 không hề gây thất vọng. Máy có thể on screen được hơn 7 tiếng với các tác vụ thực hiện hỗn hợp, chơi game có, xem youtube có, chụp ảnh có...

    Ngoài ra, thời gian stanby của máy cũng khá tốt, mình để mấy tiếng đồng hồ trong túi vẫn không thấy sụt % pin nào. Bên trong hộp được tặng kèm cục sạc 25W và thử nghiệm cho thấy thời gian sạc rất nhanh, 30 phút thì đầy 50% và 1h20 phút đầy 100%.

    Như đã nói ở tiêu đề, với tất cả những gì mà mình trải nghiệm thực tế sau 1 tuần, mình đánh giá Galaxy A71 là chiếc Galaxy dòng A tốt nhất mà mình từng được sử dụng và cũng là chiếc Galaxy A đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này