TP.HCM: Gần 2 triệu học sinh có thể đi học lại từ ngày 17/2 sau nửa tháng nghỉ tránh dịch

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 11/2/20.

  1. TP.HCM: Gần 2 triệu học sinh có thể đi học lại từ ngày 17/2 sau nửa tháng nghỉ tránh dịch

    TP.HCM: Gần 2 triệu học sinh có thể đi học lại từ ngày 17/2 sau nửa...

    LIÊN HỆ (267 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 16:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Để con nghỉ ở nhà thì lo lắng không có người chăm, cho con đến trường vào lúc này thì cũng chưa thật sự an tâm lắm. Haizz, dịch bệnh đến khi nào mới hết đây??

    Ảnh minh họa: Internet


    Sáng 11/2, tại buổi ra mắt mô hình thí điểm trung tâm điều hành giáo dục thông minh, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và khuyến cáo của Ban chỉ đạo thành phố, trong đó có Sở Y tế, để đề xuất thời gian đi học lại.

    Ông Hiếu cho biết nhiều khả năng từ tuần sau học sinh TP.HCM sẽ quay lại trường. Ảnh: M.N.

    "Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, những tỉnh không có dịch và dịch không phát triển, có thể cho học sinh đi học trở lại. Với tình hình hiện nay của TP.HCM, đầu tuần tới, học sinh đi học lại là phù hợp. Bởi, các trường đã chuẩn bị kỹ, bản thân học sinh cũng đã tiếp cận nhiều thông tin về phòng chống dịch", ông Hiếu nói.
    Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thêm các đơn vị đào tạo tại TP.HCM đã chuẩn bị khá kỹ việc sát trùng, khử khuẩn phòng học, cũng như chuẩn bị tâm thế để tiếp nhận học sinh trở lại trường.

    Các trường đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị cần thiết cho việc phòng chống dịch như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, khẩu trang cho học sinh.

    Trước đó, với hình tình diễn biến phức tạp của dịch nCoV, UBND TP.HCM đã 2 lần thông báo cho sinh nghỉ thêm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 3 đến hết ngày 16/2).

    TP.HCM có gần 2 triệu học sinh bậc mầm non đến THPT với hơn 2.300 trường học.

    Trước đó, tính đến 16h50 ngày 8/2 có 63/63 tỉnh, thành phố báo cáo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

    Theo Vietnamnet thông tin, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng dự kiến, do thời gian nghỉ Tết và nghỉ dịch bệnh virus corona kéo dài, dự kiến ngày thi vào lớp 10 và lớp 6 ở TP.HCM sẽ thay đổi so với các năm trước.

    Cụ thể, nếu Bộ điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào ngày 31/5 như thường lệ và kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6 cũng có thể điều chỉnh và thành phố sẽ có thay đổi tương ứng về thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp.

    Cụ thể là thời gian thi vào lớp 10 các trường công lập và lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

    Theo công văn của Bộ Y tế, những địa phương không có dịch, học sinh hoàn toàn có thể quay lại trường nếu công tác vệ sinh, khử khuẩn và điều kiện phòng chống dịch bệnh đã được chuẩn bị đầy đủ.
    Những địa phương có người nhiễm nCoV, Bộ Y tế khuyến cáo chỉ cho học sinh quay lại lớp sau trường hợp nhiễm virus nCoV đã được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca nhiễm mới. Trường học phải tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế và các chuẩn bị các điều kiện phòng bệnh trước khi đón học sinh.

    Nguồn thông tin và ảnh từ: news.zing.vn, nld.com.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này