Tổng hợp thủ thuật cho Microsoft Edge mới: pin web, tạo nhiều user profile…

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi vn_ninja@yahoo.com, 8/2/20.

  1. Tổng hợp thủ thuật cho Microsoft Edge mới: pin web, tạo nhiều user profile…

    Tổng hợp thủ thuật cho Microsoft Edge mới: pin web, tạo nhiều user profile…

    LIÊN HỆ (145 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vn_ninja@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 14:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tiếp tục chia sẻ với anh em những thủ thuật mình vọc vạch được để sử dụng Edge Chromium sướng hơn.
    Pin web xuống Taskbar

    Với những trang web mình hay truy cập hàng ngày như tinhte.vn thì pin xuống taskbar sẽ giúp mở trang nhanh hơn, thay vì mở trình duyệt rồi gõ địa chỉ web. Mở trang web cần pin, nhấp vào nút 3 chấm ngay hình profile, chọn More tools, Pin to taskbar.

    [​IMG]

    Thành quả

    [​IMG]

    Tạo nhiều User Profile

    Khi dùng trình duyệt chúng ta thường tuỳ chỉnh các thiết lập và bookmark theo nhu cầu của riêng mình, mỗi thiết lập này được lưu trong một user profile (hồ sơ người dùng). Ta có thể tạo thêm các user profile khác để tạo các thiết lập khác để dùng tuỳ nhu cầu như làm việc và giải trí, người thân và bạn bè...

    Để tao thêm nhấp vào icon User ngay góc phải, chọn Add a profile, sau đó chọn Add.

    [​IMG]

    Một cửa sổ mới hiện ra tương ứng với profile mới, lúc này ta có thể đăng nhập tài khoản Microsoft khác vô để đồng bộ data. Trên cửa sổ này ta có thể tuỳ chỉnh bất kỳ cài đặt hoặc thêm bookmark nào tuỳ ý, tất cả sẽ được lưu lại trong profile mới.

    [​IMG]

    Để chuyển giữa các profile ta cũng nhấp vào icon profile, chọn profile tương ứng. Để xoá profile ta vào dòng Manage profile settings để xoá.

    [​IMG]

    Ngăn chặn các website thu thập dữ liệu bằng Tracking prevention

    Khi bạn lướt web, các trang web có thể thu thập thông tin về thói quen duyệt web của bạn như trang web đã truy cập, những cú click chuột, sở thích, chủ đề bạn quan tâm… bằng cookie và một số cơ chế khác. Thông tin này để sử dụng cho các quảng cáo nhắm mục tiêu và mang lại trải nghiệm cá nhân hoá hơn.

    [​IMG]

    Để truy cập Tracking prevention, vào phần Settings của Edge, chọn mục Privacy và services, với 3 mức độ chặn truy dấu là Basic, BalancedStrict. Mặc định Balanced sẽ được kích hoạt, tuỳ vào nhu cầu bạn có thể thay đổi mức độ chặn.

    Cài extensions từ Microsoft store và cả Chrome store

    Để cài extensions thì nhấp vào dấu 3 chấm ở góc phải, chọn Extensions. Để cài extension từ Microsoft Store thì nhấp vào dòng Get extensions from Microsoft Store. Để cài extension từ Chrome store thì gạt On dòng Allow extensions from other stores, sau đó vào link này chọn

    [​IMG]
    Dark mode tự động

    Mặc định thì Edge mới có hỗ trợ Dark Mode, nhưng không có tuỳ chọn bật tắt theo thời gian. Để ban ngày Light mode, ban đêm Dark Mode thì anh em làm theo cách trong bài này.

    Đây là thủ thuật kích hoạt Dark Mode tự động trên Windows 10, và khi Windows kích hoạt và tắt Dark Mode hệ thống, thì Edge cũng kích hoạt và tắt theo.
    [​IMG]

    Đọc tiếp trang web từ Edge mobile

    Khi đang lướt web trên Edge mobile, nếu muốn đọc tiếp trên máy tính thì mở menu ba chấm, chọn Continue on PC, tức thì trang web sẽ nhảy lên Edge desktop.

    [​IMG]

    Điều kiện:
    • Cả Edge desktop và Edge mobile đăng nhập vào cùng một tài khoản Microsoft
    • Máy tính phải đang mở, không cần đang mở Edge
    Anh em còn thủ thuật gì hay hay thì chia sẻ nhé :D
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này