Tổng hợp câu hỏi về cục Broadlink và điều khiển hồng ngoại nói chung

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 6/4/20.

  1. Tổng hợp câu hỏi về cục Broadlink và điều khiển hồng ngoại nói chung

    Tổng hợp câu hỏi về cục Broadlink và điều khiển hồng ngoại nói chung

    LIÊN HỆ (146 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 6/4/20 lúc 22:25
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau một hôm bài chia sẻ về cục Broadlink RM Mini 4, mình nhận được rất nhiều câu hỏi của anh em nên tổng hợp câu trả lời vào đây cho anh em dễ theo dõi.




    Điều khiển nhiều thiết bị được không, hãy mỗi món phải mua 1 cục?


    Được, chỉ cần các thiết bị nằm trong phạm vi phát sóng hồng ngoại của cục Broadlink là bạn có thể điều khiển được tất cả các món cùng lúc (thường là nằm trong cùng 1 phòng). Bạn chỉ cần 1 cục duy nhất để điều khiển máy lạnh, quạt, TV, dàn âm thanh, thậm chí cả camera hỗ trợ điều khiển bằng remote nữa.
    Hai máy lạnh nằm ở hai phòng khác nhau thì có dùng chung 1 cục không được?


    Thường là không được, vì sóng hồng ngoại không thể xuyên tường được. Một cách dễ dàng mình hay dùng để kiểm tra xem cục hồng ngoại có thể điều khiển được món đồ gia dụng hay không đó là đảm bảo tụi nó "thấy" nhau, tức là hai cục này có thể nối nhau bằng một đường thẳng và không có gì chắn giữa.
    Vì lý do này, bạn sẽ cần 1 cục hồng ngoại để điều khiển máy lạnh phòng khách, và 1 cục khác để điều khiển quạt + máy lạnh trong phòng ngủ.

    Trong cùng 1 phòng, 2 quạt hoặc 2 máy lạnh giống nhau, thì cục hồng ngoại có bật luôn cả hai cùng lúc không?

    Có, vì cục hồng ngoại sẽ phát sóng hồng ngoại 360 độ, với cùng một tín hiệu, nên máy nào nhận được mã tín hiệu đó thì nó sẽ bật lên hết. Điều này chỉ áp dụng khi các thiết bị cùng hãng, chứ khác hãng thì khác mã hồng ngoại rồi nên không ảnh hưởng.

    Cục hồng ngoại này có thể phóng sóng 360 độ không?


    Đa số cục hồng ngoại hiện nay đều có thể làm điều này, anh em không cần lo lắng quá đâu. Phát sóng 360 độ tức là hướng nào cũng phát ra được, anh em có thể đặt cục hồng ngoại ở bất kì chỗ nào trong phòng và có thể điều khiển được nhiều thiết bị.
    Tất nhiên, nếu anh em nhét nó vào hốc thì 360 độ cũng không giúp gì được đâu nha

    Cục hồng ngoại có hỗ trợ điều khiển bằng tiếng Việt không?


    Thực ra bản thân cục này không có gì liên quan tới nhận diện giọng nói hết, việc điều khiển giọng nói được thực hiện nhờ việc tích hợp cục Broadlink vào hệ thống nhà thông minh của Google Home, và bạn sẽ nói chuyện với Google Assistant để nhờ nó điều khiển các thiết bị trong nhà. Sơ đồ hoạt động như hình bên dưới nhé anh em.
    [​IMG]

    Nói cách khác, nếu anh em mua con Broadlink không thì chưa đủ để điều khiển giọng nói. Anh em cần thêm loa Google, hoặc app Google Assistant trên điện thoại nữa. Mình khuyên nên mua loa, vì nó luôn luôn lắng nghe, chứ không lẽ mỗi lần anh em cần bật cái gì hay điều chỉnh máy lạnh thì phải chạy đi kiếm điện thoại à? Cực lắm, đó không phải là cách hay. Loa Google Home giờ cũng rẻ, tầm 700k / con, mua 2-3 con về rải mỗi phòng một chiếc là ok.

    Về câu hỏi tiếng Việt: hiện tại việc điều khiển smarthome qua Google Assistant không ổn định, khi nhận khi không (tiếng Anh thì ok). Loa Google Home giờ cũng không còn nhận diện được giọng nói tiếng Việt. Anh em nào tính mua Google Home vì tiếng Việt thì lưu ý vụ này. Nhà mình thì mình dùng tiếng Anh nên không ảnh hưởng mấy.

    [​IMG]

    Độ trễ từ khi ra lệnh đến khi máy bắt đầu nhận lệnh có lâu không?


    Mình thấy không lâu, tầm nửa giây. Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào kết nối Internet hướng đi quốc tế có nhanh hay không nữa, vì bạn thấy là việc điều khiển phải thông qua máy chủ Broadlink như hình bên trên. Gói dữ liệu cũng nhỏ thôi nên lúc đứt cáp thì cũng không ảnh hưởng mấy, nhưng vẫn có thể hên xui :D Cơ bản thì mình hài lòng với độ trễ hiện tại và rất hiếm khi bị chậm.
    Cục hồng ngoại có điều khiển được cửa cuốn không?


    Mình nghĩ là không, vì cửa cuốn thường dùng sóng radio RF, không phải sóng hồng ngoại. Broadlink có mấy cục RM Pro tích hợp cả hồng ngoại lẫn RF, anh em mua cái đó về dùng.
    Cục này mua bao nhiêu tiền?


    Giá mình mua là 250k, link mua đây, chúc anh em vui vẻ. https://shopee.vn/Bộ-điều-khiển-hồng-ngoại-Broadlink-BestCon-RM4C-mini-i.11512704.7714050471
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này