Tình hình đại dịch đến tối 03/08. Đến tối nay số ca nhiễm ở Việt Nam là 642, số tử vong: 6!

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi adolfhassler@gmail.com, 3/8/20.

  1. Tình hình đại dịch đến tối 03/08. Đến tối nay số ca nhiễm ở Việt Nam là 642, số tử vong: 6!

    Tình hình đại dịch đến tối 03/08. Đến tối nay số ca nhiễm ở Việt Nam là...

    LIÊN HỆ (257 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: adolfhassler@gmail.com
    3. Ngày đăng: 3/8/20 lúc 20:57
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trong 1 ngày từ tối hôm qua đến tối nay Việt Nam đã ghi nhận thêm 22 ca nhiễm và 1 ca tử vong. Hiện tổng số ca nhiễm của Việt Nam là 642 ca với 6 ca đã tử vong. Còn đến 34 trường hợp trong diện nguy kịch và có tiên lượng nặng bởi những người này hầu hết đều có tuổi và có bệnh nền nặng. Thế giới cũng đang rối như canh hẹ, các lệnh tái thiết lập phong tỏa hoặc kéo dài giới nghiêm vẫn đang được đưa ra từ chính quyền các nước.
    Tình hình Việt Nam

    - Tối qua chúng ta có thêm 1 ca tử vong nữa có liên quan đến covid-19 khi 1 phụ nữ có nhiều bệnh nền đã tử vong với nguyên nhân suy tim cấp trên nền bệnh lý nặng và mắc covid-19. Sáng nay phát hiện thêm 1 ca nhiễm ở Quảng Ngãi. Đến tối nay đã ghi nhận thêm 21 ca dương tính với covid-19, trong số này có 15 ca tại Đà Nẵng, 6 ca tại Quảng Nam có liên quan đến Đà Nẵng
    - Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh cho biết đến sáng nay chúng ta có 13 bệnh nhân đang nguy kịch, 21 người tiên lượng nặng. Trong đó, 5 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Trung ương Huế, 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hai bệnh nhân rất nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Trong các bệnh nhân nguy kịch, hiện 6 ca phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và phải dùng máy ECMO.
    - Trên cả nước đã thực hiện tổng số 482,456 xét nghiệm Realtime PCR. Kể từ 25/7-02/8, Đà Nẵng, đã thực hiện 10,578 xét nghiệm (trong tổng số 13,124 mẫu đã thu thập), Quảng Nam đã thực hiện 1,072 xét nghiệm (trong tổng số 1,250 mẫu đã thu thập), Hà Nội đã thực hiện 2,194 xét nghiệm, Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện 15,413 xét nghiệm.
    - Đà Nẵng đã có quyết định áp dụng biện cách ly phong tỏa đối với thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Đây là khu dân cư thứ 2 ở Đà Nẵng bị phong tỏa. Thành phố này dự kiến sẽ xét nghiệm toàn bộ hơn 1.1 triệu người dân để tìm bằng hết những ca trong cộng đồng.
    - Đến sáng nay tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xét nghiệm sàng lọc hơn 14,862 mẫu, áp dụng biện pháp cách ly đối với 18,495 người trở về từ vùng dịch, trong đó cách ly y tế tập trung 495 người.
    - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai xác nhận cho xét nghiệm toàn bộ nhân viên và bệnh nhân khoa ung bướu của bệnh viện, đồng thời cách ly tạm thời khoa này do BN 595 có ghé qua đây. Đồng Nai đã quyết định từ 0h ngày mai TP Biên Hòa phải đóng cửa các dịch vụ gym, spa, hớt tóc, không được tụ tập quá 20 người.
    - Hà Nam đưa khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người. Tạm dừng hoạt động của các quán karaoke, xông hơi massage, quán game và rạp chiếu phim. Bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới.
    - Bắt đầu từ hôm nay cho đến 16/8 Dak Lak thực hiện cách ly xã hội đối với thành phố Buôn Ma Thuột. Tất cả người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết!
    - Lạng Sơn phát hiện 25 người nhân trời mưa to, vượt qua đường mòn mốc giới tại xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng vào Việt Nam.
    - Phía Nhật Bản xác nhận một người từ Lâm Đồng về Tokyo dương tính với Covid-19.Sở y tế Lâm Đồng đã xét nghiệm 34 trường hợp tiếp xúc gần và đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Với các trường hợp này, dù kết quả âm tính với Covid-19, nhưng vẫn tiếp tục cách ly đủ 14 ngày để theo dõi. Nếu trường hợp nào có biểu hiện lâm sàng sốt, ho, khó thở, tức ngực sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 2.
    - Hôm qua thủ tướng có nhắc các địa phương cần tính toán rất kỹ trước khi quyết định giãn cách xã hội với phạm vi và quy mô hợp lý. Không được tuyên bố giãn cách xã hội mà chưa tính toán phương án phù hợp, đặc biệt là khi chưa có ổ dịch, dẫn đến bế tắc các hoạt động kinh tế xã hội.
    - Vietnam Airlines cho biết số lượng chuyến bay tuần tới chỉ còn khoảng 200 chuyến/ngày, giảm hơn 50% so với trước dịch. Lý do các hãng đều cắt giảm, hủy chuyến vì không còn khách, đặc biệt các điểm đến du lịch.

    Tình hình thế giới

    - Hydroxychloroquine không nên được khuyến cáo để điều trị covid-19, đó là lời của 1 thành viên trong nhóm phản ứng chống dịch của Nhà Trắng. Đây là kết luận sau khi 5 thử nghiệm lâm sàng đưa ra kết quả Hydroxychloroquine không đem lại lợi ích gì cho người bị nhiễm virus.

    [​IMG]
    Một người Đức biểu tình phản đối việc đeo khẩu trang ở Berlin

    - Riêng trong tháng 7 vừa qua số ca nhiễm tại Mỹ đã tăng đến 1.87 triệu người, tăng gấp đôi so với tháng 6.
    - Trung Quốc cho biết họ đã cử 1 đội gồm 7 chuyên gia y tế đến giúp Hong Kong làm xét nghiệm. Tuy nhiên với nhiều người dân Hong Kong họ đang nghi ngờ nhóm này sang để thu thập mẫu ADN với mục đích theo dõi và giám sát chứ không phải giúp tìm virus.
    - Chính phủ nước Anh thông báo đã có 46,201 ca tử vong vào hôm qua. Tuy nhiên 1 bộ số liệu khác lại cho rằng thực tế đã có 56,400 ca tử vong dựa vào các giấy chứng tử có ghi chữ covid-19 trong đó. Nước này sẽ quyết định có phong tỏa trở lại không nếu trong 1 vài ngày tới các ca nhiễm ở thủ đô London không giảm. Chính phủ cũng đã mua hang triệu các bộ xét nghiệm có khả năng cho ra kết quả trong vòng 90 phút để giúp tìm các ca bệnh mới.
    - Tây Ban Nha thông báo trong tháng 6 họ sụt giảm tới 97.7% số khách du lịch so với cùng kì năm ngoái bởi vì đại dịch.
    - Pháp đang đề nghị áp dụng lệnh trừng phát đối với các nước châu Âu vi phạm quyền con người trong thời gian đại dịch bằng cách có thể cắt giảm khoản tiền nước đó được nhận trong gói hỗ trợ phục hồi kinh tế châu Âu sau đại dịch. Hiện hai nước đang bị đặt trong tầm ngắm là Ba Lan và Hungary.
    - Đã có đến 45 cảnh sát bị thương trong khi điều tiết các cuộc biểu tình chống lại các lệnh tái thiết lập các hạn chế để chống dịch tại Berlin vào cuối tuần qua. Có 133 người đã bị bắt với các lý do như chống lại người thi hành công vụ, phá hoại biểu tình ôn hòa và sử dụng các biểu tượng không được phép (dùng biểu tượng Đức quốc xã).
    - Các đợt bùng phát dịch tại những trang trại gia súc ở Tây Ban Nha và Hà Lan đang làm các nhà khoa học nghi ngờ và tìm kiếm nguyên nhân xem có phải gia súc đã bị nhiễm virus trước đó và lây lan sang người hay không.
    - Nga cho biết họ sẽ bắt đầu đưa loại vaccine do mình tự nghiên cứu vào sản xuất từ đầu tháng 9.
    - Australia đã phong tỏa khu vực Melbourne từ hôm qua, thành phố lớn thứ 2 của nước này vì virus đang lây lan quá nhanh. Nước này sẽ đưa ra hỗ trợ tiền nghỉ phép vì đại dịch cho những người đã hết ngày phép.
    - New Zealand thông báo có 2 ca nhiễm ngày hôm nay, là những ca từ nước ngoài về và đã được cách ly ngay. Thủ tướng nước này cho biết giấc mơ về việc lập 1 đường đi lại an toàn với Australia chắc sẽ không còn bởi số ca nhiễm hiện tại ở Australia đang ở mức cao.
    - Sau khi Philippines vượt qua con số 100 nghìn ca nhiễm thì tổng thống Duterte đã đồng ý siết chặt lệnh phong tỏa tại thủ đô và các khu vực xung quanh trong vòng 2 tuần kể từ đêm 4/8 tới.
    - Giáo chủ của giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc hôm qua bị bắt, đến hôm nay phía chính quyền đã nêu lý do là bởi ông này đã vi phạm các điều luật về phòng chống dịch bệnh.

    [​IMG]
    Giáo chủ Tân Thiên Địa trong 1 bài phát biểu xin lỗi người dân Hàn Quốc vài tháng trước

    - Singapore dự kiến sẽ sử dụng vòng đeo theo dõi điện tử đối với 1 số người đến nước này trong thời gian tới để có thể nắm bắt được lịch sử đi lại nhằm hạn chế lây lan virus. Ai vi phạm các quy định về giữ an toàn và cách ly có thể bị phạt tới 10 nghìn đô Sing hoặc 6 tháng tù, hoặc bị cả 2 luôn.
    - Đã 5 ngày liên tiếp Nhật Bản ghi nhận có hơn 1 nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày, đưa tổng số ca nhiễm tại đây lên sát mức 40 nghìn ca.
    - Ấn Độ cũng quay cuồng với việc ca nhiễm tăng cao khi số nhiễm mỗi ngày đều quanh mức 50 nghìn ca mắc mới. Bộ y tế nước này đã vừa đưa 1 hướng dẫn mới đối với những người muốn vào nước này. Người nào muốn vào phải nộp online mẫu khai báo y tế trong vòng 72 giờ trước khi bay, vào rồi sẽ bị cách ly 14 ngày trong đó có 7 ngày ở khu tập trung và 7 ngày ở nhà. Nếu ai đã có xét nghiệm âm tính trong vòng 96 giờ trước đó thì có thể được miễn vụ cách ly.
    - Hầu hết những người tham gia hành hương về thánh địa Mecca đã hoàn thành nghi lễ của mình. Theo kế hoạch ban đầu Saudi Arabia chỉ cho phép 1 nghìn tín đồ tham gia nghi lễ nhưng vì đã có đến 10 nghìn người có mặt tại đây trước các lệnh phong tỏa nên những người này vẫn được hành hương. Nếu như mọi năm số tiền các tín đồ phải bỏ ra để ăn ở đi lại lên đến hàng nghìn đô thì năm nay chính phủ Saudi Arabia đã bao toàn bộ để có thể kiểm soát không cho virus có cơ hội lây lan giữa những tín đồ.
    - Ngoại trưởng Lebanon đã nộp đơn xin từ chức như 1 cách phản đối việc chính phủ yếu kém trong việc chống dịch làm cho nước này phải đi xin sự hỗ trợ về tài chính từ phía IMF.
    - Bolivia thông báo 1 ngày buồn với số ca tử vong tăng kỉ lục, có 89 người đã chết ngày hôm qua và nước này cũng đã vượt mốc 80 nghìn ca nhiễm.
    - Honduras lại tiếp tục kéo giãn thêm lệnh giới nghiêm 1 tuần nữa, lệnh này đã được đưa ra từ hồi tháng 3 để giúp giảm nguy cơ lây lan virus.
    - Đại dịch đem lại 1 vấn nạn khác tại Kenya khi tỉ lệ bé gái mang thai lại tăng trở lại sau vài năm giảm bớt nhờ các biện pháp truyền thông. Riêng tại thủ đô Nairobi đã có báo cáo gần 5 nghìn bé gái mang thai trong độ tuổi từ 10 đến 14, tăng mạnh so với vài năm trước.
    - Lợi nhuận của ngân hàng HSBC đã giảm tới 65% trong 2 quý đầu năm nay.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này