Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 04/06. Tình trạng bệnh nhân 91 vẫn nặng, chưa nên mừng sớm.

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi adolfhassler@gmail.com, 4/6/20.

  1. Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 04/06. Tình trạng bệnh nhân 91 vẫn nặng, chưa nên mừng sớm.

    Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 04/06. Tình trạng bệnh nhân 91 vẫn...

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: adolfhassler@gmail.com
    3. Ngày đăng: 4/6/20 lúc 21:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thế giới hôm nay có hơn 123 nghìn ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm giờ đã hơn mức 6.6 triệu người; số tử vong tăng hơn 5,400 người so với hôm qua trong tổng số gần 389 nghìn ca tử vong; số người hồi phục tăng nhiều, thêm hơn 103 nghìn người, đưa tổng số người hồi phục gần 3.2 triệu người.


    Tình hình Việt Nam
    - Thứ trưởng y tế cho rằng bệnh nhân 91 có cơ hội sống và hồi phục song vẫn còn nặng, chưa nên mừng vội.
    - Việt Nam có thêm bộ xét nghiệm đạt chuẩn châu Âu do nhóm nghiên cứu Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển.
    - Bệnh viện phổi TW cho biết đã ngừng dự án thử nghiệm tiêm vaccine lao để chống covid-19 trên 800 y bác sĩ tuyến đầu và bệnh nhân do không còn nguồn lây nội địa.

    Tình hình thế giới

    - Tổng thống Trump dự kiến tổ chức đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tại North Carolina. Tuy nhiên thống đốc bang này đã từ chối do số ca lây nhiễm tại đây đang tăng trở lại. Ông Trump lên Twitter phản ứng theo cách mỉa mai sự nhút nhát của thống đốc bang North Carolina.
    - Mỹ cho biết họ đã gửi đến Nga số hàng viện trợ có trị giá 5.6 triệu đô, trong đó có 200 máy thở được sản xuất tại Mỹ để giúp Nga chống dịch.
    - Theo xét nghiệm pháp y thì George Floyd, người da đen bị cảnh sát đè cổ chết ở Mỹ có kết quả dương tính với virus.
    - Ngân hàng trung tâm châu Âu tiếp tục chi thêm 675 tỷ đô để vực dậy nền kinh tế của châu lục này, tổng số tiền dự kiến được chi ra đến giờ đã là 1.52 nghìn tỷ đô.
    - Tổng thống Italy tri ân 1 nhóm công dân và những nhân viên y tế bằng cách phong cho họ danh hiệu hiệp sỹ.
    - Bộ trưởng du lịch Tây Ban Nha cho biết tất các các lệnh hạn chế tại khu vực biên giới với Pháp và Bồ Đào Nha sẽ được gỡ bỏ vào ngày 22/6 tới.
    - Pháp cho biết phần mềm theo dõi tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 có tên StopCovid France đã có hơn 600 nghìn lượt tải về trong vòng 1 ngày.
    - Anh vẫn sẽ tiếp tục việc bắt buộc tất cả những người vào nước Anh phải bị cách ly 14 ngày bất kể có nhiều phản đối.
    - Nước Anh sẽ đăng cai hội nghị thượng đỉnh về vaccine toàn cầu vào ngày mai để kêu gọi các quốc gia cùng chi tiền để phát triển vaccine chống lại các bệnh lây nhiễm để giúp các nước nghèo nhất có thể chống lại đại dịch. Dự kiến sẽ có hơn 50 nước sẽ họp online để cùng gây quỹ cho GAVI, liên minh vaccine quốc tế. Mục tiêu gây quỹ là khoảng 7.4 tỷ đô để hỗ trợ cho khoảng 300 triệu trẻ em ở các nước nghèo nhất để chống lại dịch bệnh cho đến năm 2025.
    - Đức đã quyết định chi hơn 130 tỷ Euro để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch. Chính phủ nước này cho biết đây là bước đầu tiên của việc kêu gọi các nước châu Âu khác cùng triển khai các gói hỗ trợ cho các nền kinh tế của những nước thành viên.
    - Bỉ sẽ mở cửa các nhà hàng vào 8/6 tới, biên giới sẽ được mở cửa vào 15/6. Chính phủ nước này kêu gọi người dân tuân thủ 6 quy tắc vàng để cuộc sống có thể trở lại bình thường, trong số đó có việc vệ sinh tay và giữ khoảng cách nhất định với người không cùng gia đình.
    - Thụy Điển đã vượt qua Pháp về số tử vong trên % dân số. Nước này vừa có thêm 74 người tử vong, đưa con số người đã tử vong do virus lên con số hơn 4,500 người. Theo % dân số thì Thụy Điển đang có 450 ca tử vong/1 triệu dân, còn Pháp có 433 ca/1 triệu dân.
    - Hy Lạp bắt đầu đối mặt với nguy cơ lây lan trở lại sau khi mở cửa cho du khách nước ngoài. Hôm qua đã có 12/91 hành khách trên chuyến bay của hãng Qatar Airlines đến nước này dương tính với virus. Hiện tất cả đang được cách ly trong vòng 14 ngày để điều trị và theo dõi.
    - Thủ tướng Armenia chia sẻ tình hình dịch bệnh tại nước này đang rất khó khăn khi hầu hết các bệnh viện đều đã quá tải về số bệnh nhân và những giường bệnh cho bệnh nhân nặng cũng đang sắp hết chỗ.
    - Thị trưởng Moscow cho biết các bệnh viện dã chiến vẫn sẽ được duy trì cho đến khi có vaccine chống dịch. Tại thành phố lớn thứ 2 là Saint - Petersburg số ca tử vong nói chung tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, dấy lên sự nghi ngờ về số liệu ca tử vong mà chính phủ nước này đưa ra.
    - Hàng nghìn người dân Hong Kong bỏ qua lệnh cầm tụ tập để tưởng niệm sự kiện Thiên An Môn.

    [​IMG]
    Hàng nghìn người Hong Kong tập trung ở công viên Victoria đêm qua

    - Đại diện chính quyền Tokyo cho rằng có thể Olympic và Paralympic năm tới sẽ được tổ chức gọn nhẹ và đơn giản hơn bởi các tác động xấu của đại dịch lên nước này.
    - Hàn Quốc hôm nay có thêm 39 ca nhiễm mới, nhiều ổ dịch mới được phát hiện ở thủ đô Seoul.
    - Pakistan cho biết có số ca tăng mạnh nhất từ đầu dịch đến giờ, lý do là họ đã làm được đến hơn 20 nghìn xét nghiệm trong hôm qua, cũng là số xét nghiệm nhiều nhất từ trước đến nay. Tổng số ca nhiễm đã vượt qua Trung Quốc với hơn 85 nghìn ca. Cùng với đó đã có thêm 1 quan chức tử vong do nhiễm virus, đưa tổng số quan chức tử vong lên con số 4 người. Rất nhiều người đang chỉ trích thủ tướng nước này bởi họ cho rằng ông này đã nới lỏng lệnh phong tỏa quá sớm.
    - Nếu như tuần trước ông tổng thống Bolsonero mới đề cử 1 vị tướng lên làm bộ trưởng y tế tạm thời thì hôm nay ông này đã chính thức bổ nhiệm chức vụ này bởi hiện tại ông chưa có kế hoạch chọn bộ trưởng y tế tiếp theo. Nhiều thành phố của nước này bắt đầu nới lỏng lệnh cấm liên quan đến dịch bệnh, bất kể số ca nhiễm vẫn tăng cao chót vót mỗi ngày.
    [​IMG]
    Hơn 3 nghìn ngôi mộ đang được đào sẵn ở Sao Paulo, Brazil

    - Mexico hôm qua có số ca tử vong tăng kỉ lục với gần 1,100 người chết trong 1 ngày, đưa tổng số ca tử vong ở nước này lên con số gần 12 nghìn người. Nước này cũng đã gia nhập các nước có hơn 100 nghìn ca nhiễm vào hôm nay.
    - Trên toàn châu Phi hiện đã có hơn 162 nghìn ca nhiễm và số tử vong là 4,601 người.
    - Sau khi tạm dừng thử nghiệm lâm sàng thuốc hydroxychloroquine để chữa cho bệnh nhân bị nặng thì hôm nay WHO đã lại tiếp tục cho thử nghiệm tiếp dạng thuốc này.
    - Amazon lại bị các công nhân ở kho hàng kiện vì điều kiện làm việc làm tăng nguy cơ lây nhiễm covid-19.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này