Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 01/04 (ngày 01/15 Việt Nam cách ly xã hội)

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi adolfhassler@gmail.com, 1/4/20.

  1. Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 01/04 (ngày 01/15 Việt Nam cách ly xã hội)

    Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 01/04 (ngày 01/15 Việt Nam...

    LIÊN HỆ (189 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: adolfhassler@gmail.com
    3. Ngày đăng: 1/4/20 lúc 21:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Vậy là đã sắp hết ngày mùng 1 tết Covid-19 như nhiều bạn hay đùa nhau trên mạng trong ngày Cá tháng 4 này. Hôm nay chúng ta đã có 218 ca nhiễm, vẫn có những ca đến từ công ty Trường Sinh chuyên cung cấp dịch vụ cho các bệnh viện ngoài Bắc. Nếu như sáng nay qua theo dõi thì có ít người đi lại thì buổi chiều có vẻ mọi người đã hiểu hơn về yêu cầu cách ly xã hội của chính phủ nên lượng người đi ra ngoài mua đồ có vẻ tăng hơn 1 chút. Cứ chú ý giữ khoảng cách và hạn chế đi lại thì chắc sẽ ổn thôi. Trên thế giới hiện đã có 3 nước vượt ngưỡng 100 nghìn người nhiễm, mỗi quốc gia đều đang phải đối đầu với vấn đề riêng của mình, các công ty lớn thì cũng đang góp phần để chống dịch cùng với các chính phủ.
    Tình hình Việt Nam

    - Đến tối nay Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc mới, trong đó 2 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh, 1 người tới khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và 3 người từ nước ngoài trở về được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.
    - Trưa nay thủ tướng chính thức kí quyết định công bố dịch covid-19 trên toàn quốc.
    - Theo yêu cầu cách ly xã hội của chính phủ, Honda tạm ngưng sản xuất xe máy, xe hơi đến ngày 15/04. Hàng loạt các hãng xe như Ford, TC Motor, Toyota cũng tạm đóng cửa nhà máy.
    - Bệnh viện Hữu Nghị đã cho đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại BV do nhân viên cung cấp dịch vụ ăn uống tại viện này cũng là của công ty Trường Sinh.
    - Sáng nay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh, nâng số bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh/xuất viện ở nước ta đến thời điểm này là 63 ca, số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 54, lần 2 là 43.

    Tình hình quốc tế

    - Tổng thống Mỹ đồng ý với ước tính của cố vấn chống dịch nước này về số ca tử vong có thể có tại nước Mỹ. Ông này cho rằng bất kể với các nỗ lực hiện tại rất có thể sẽ có đến từ 100 đến 240 nghìn người sẽ tử vong.
    - Nước Anh đang chạy đua với thời gian để hoàn thành 1 bệnh viện dã chiến có sức chứa tới 4 nghìn giường để giúp lưu bệnh nhân bị nhiễm virus.
    - Tây Ban Nha đã vượt qua con số 100 nghìn người nhiễm, hiện đang có hơn 9 nghìn ca tử vong. Trở thành nước thứ 3 trên thế giới có hơn 100 nghìn người nhiễm sau Mỹ và Italy.
    - Chính phủ Pháp cho biết trong vòng 1 tuần qua cảnh sát nước này đã kiểm tra lý do của gần 6 triệu lượt người dân đi ra khỏi nhà. Đã có 1 người bị phạt phải lao động công ích trong 105 giờ vì liên tục vi phạm các quy định, tự ý đi ra khỏi nhà nhiều lần. Sắp tới người dân có thể sẽ phải có giấy phép mới được ra khỏi nhà. Hiện Pháp đã có hơn 52 nghìn ca nhiễm và 3,523 ca tử vong.
    - Chính phủ Đức nhắn nhủ người dân đừng có lôi covid-19 ra làm trò đùa trong ngày Cá tháng 4 bởi nó không hề vui 1 chút nào, nước này đã có hơn 73 nghìn ca nhiễm và hơn 800 ca tử vong. Không chỉ nước Đức mà nhiều nước khác cũng cảnh báo người dân đừng có đùa dịp dịch bệnh này, rất có thể sẽ bị phạt tiền nặng và còn có thể ngồi tù.
    - Bộ Ngoại giao Đức cho biết hiện đang có khoảng 10 nghìn người Đức vẫn đang kẹt ở New Zealand.
    - Nhiều người dân Serbia đang kêu gọi chính phủ cho họ đi ra ngoài 1 chút để cho vật nuôi được đi dạo sau khi lệnh giới nghiêm buổi tối được đưa ra cách đây vài hôm.
    - New Zealand cho biết số ca nhiễm mới những ngày gần đây đã giảm so với tuần trước, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định việc cách ly toàn quốc đã có hiệu quả. New Zealand đang có hơn 700 ca nhiễm và 1 ca tử vong.
    - Thủ tướng Úc dự kiến sẽ cầu nguyện mong chính phủ sẽ mạnh mẽ và đoàn kết để cùng vượt qua dịch bệnh. Ông này được biết đến như 1 con chiên rất mộ đạo, đợt ông này lên làm thủ tướng ông cũng đã nói đó là 1 phép màu. Úc hiện có gần 5 nghìn ca nhiễm và 21 ca tử vong
    - Cuba dừng toàn bộ các chuyến bay tới quốc gia nay và cũng kêu toàn bộ các tàu nước ngoài hãy ra khỏi hải phận của họ. Sẽ không diễu hành kỉ niệm ngày quốc tế lao động 1/5 sắp tới.
    - Mexico cho biết 28 sinh viên trở về từ nghỉ kì nghỉ mùa xuân tại Texas, Mỹ đã dương tính với virus.
    - Lại thêm 1 con mèo tại Hong Kong dương tính với virus, đây là con vật nuôi thứ 3 tại nước này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng nào về việc virus có thể truyền từ người sang vật.
    - Hong Kong đang đón đợt dịch lần thứ 2 sau khi liên tiếp những ngày đây có các ca nhiễm mới, chính phủ đặc khu đã ban lệnh đóng cửa các trung tâm làm đẹp, hộp đêm, quán karaoke và các trung tâm chơi mạc chược để hạn chế tụ tập đông người.
    - Đài Loan (không phải Trung Quốc) dự kiến sẽ chi đến hơn 33 tỷ đô để giúp phục hồi nền kinh tế nước này bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cùng với đó là sẽ tài trợ 10 triệu khẩu trang cho các nước khác.
    - Bangladesh tạm gỡ lệnh cấm sử dụng internet tại khu tị nạn Cox’s Bazar, nơi đang có hơn 1 triệu người tị nạn, để những người ở đây có thể tiếp cận nhanh hơn với thông tin về dịch.
    - Chính phủ Turkmenistan cấm truyền thông nước này dùng từ coronavirus trong các bảng tin.
    - Saudi Arabia kêu gọi các tín đồ Hồi giáo hãy tạm thời chưa lên kế hoạch cho nghi lễ hajj, là cuộc hành hương hàng năm về thánh địa Mecca do tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp.
    - Chính quyền Philippines đã cho cảnh sát đi hộ tống các nhân viên y tế đi lại sau khi có nhiều vụ tấn công vào những người này bởi những người kì thị và nghĩ họ là nguồn lây bệnh.
    - Thái Lan miễn phí dung lượng truy cập mạng cho người dân để cập nhật thông tin dịch bệnh nhanh hơn.
    - Tổng thống Iran ngày hôm nay phát biểu Mỹ đã bỏ lỡ một cơ hội lịch sử để dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Iran trong thời gian dịch bệnh COVID-19 ở đất nước này. Ông cũng cho biết Iran đã dần kiểm soát được tình hình dịch bệnh bất kể đã có gần 50 nghìn ca nhiễm, số tử vong vừa vượt con số 3 nghìn người.
    - Không chỉ châu Phi mới có nỗi lo về việc bùng phát dịch ở các nước không có nền y tế tốt, cả những quốc đảo nhỏ tại Thái Bình Dương cũng đang gặp vấn đề sau khi vừa có thêm 1 người trong khu vực này tử vong, đưa số người tử vong lên 3 người. Sự khó khăn trong đi lại giữa các quốc đảo sẽ là cản trở lớn để phòng chống dịch.
    - Samsung đã gửi các chuyên gia về sản xuất của mình đến các công ty sản xuất khẩu trang và vật liệu y tế ở Hàn Quốc để giúp tăng năng suất xản suất. Trước đó tập đoàn cũng đã ủng hộ hơn 36 triệu đô cho chính phủ để dập dịch.
    - Huyndai cũng đề nghị chính phủ sử dụng 2 cơ sở chuyên dùng cho tập huấn của mình để làm nơi điều trị bệnh nhân. Hãng cũng đã đóng góp hơn 4 triệu đô cho chính phủ Hàn Quốc.
    - Nhiều chuyên gia y tế cho rằng việc hứa hẹn sẽ có vaccine chống covid-19 trong vòng 12 hay 18 tháng tới là 1 cuộc đánh cược đầy mạo hiểm bởi từ trước đến giờ chưa có bất cứ vaccine nào có thể xong các bước thử nghiệm lâm sàng rồi sản xuất ở phạm vi lớn trong khoảng thời gian ngắn như vậy.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này