Tin kinh tế trước giờ giao dịch (9/9): Chứng khoán Mỹ lao dốc ba phiên liên tiếp

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 9/9/20.

  1. Tin kinh tế trước giờ giao dịch (9/9): Chứng khoán Mỹ lao dốc ba phiên liên tiếp

    Tin kinh tế trước giờ giao dịch (9/9): Chứng khoán Mỹ lao dốc ba phiên...

    LIÊN HỆ (597 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 9/9/20 lúc 07:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tin kinh tế/tài chính hôm nay có các tin nổi bật: Việt Nam xếp thứ hai trong danh sách các đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ; Giá vàng tăng trong khi chứng khoán Mỹ đỏ lửa phiên thứ ba liên tiếp.


    [​IMG]

    Ông Biden: Tôi sẽ trừng phạt quan chức Trung Quốc nếu trở thành tổng thống Mỹ

    Trong tuyên bố mạnh mẽ và rõ ràng nhất về vấn đề Tây Tạng của mình, ông Biden cho biết sẽ làm việc với các đồng minh của Mỹ trong việc thúc ép Bắc Kinh trở lại đối thoại với đại diện của người Tây Tạng nếu ông thành tổng thống Mỹ.

    Phát biểu của ông Biden được đưa ra sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết tăng cường kiểm soát trong cuộc họp cấp cao kết thúc vào ngày 5/9, tờ South China Morning Post (SCMP) cho biết.

    Tổng thống Trump lại dọa cắt đứt quan hệ kinh tế với Trung Quốc

    Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 7/9, Tổng thống Trump cho hay: "Chúng tôi sẽ sản xuất các hàng hóa quan trọng ở Mỹ, phát triển chương trình ưu đãi thuế 'Made in America', đưa việc làm trở về Mỹ và áp thuế với các công ty bỏ Mỹ để tạo việc làm ở Trung Quốc và các nước khác".

    Gần đây, Tổng thống Trump đã đề cập đến ý tưởng "tách rời" nền kinh tế Mỹ khỏi Trung Quốc, một giấc mơ của các "diều hâu" có tư tưởng bài xích Trung Quốc ở Mỹ.

    Nga sản xuất xong lô vắc xin COVID-19 đầu tiên cho thị trường nội địa

    Theo hãng tin TASS của Nga, Bộ Y tế nước này thông báo dự kiến sẽ sớm cung cấp lô vắc xin đầu tiên cho các địa phương trong tương lai gần.

    "Lô vắc xin đầu tiên ngăn chặn COVID-19 là Gam-COVID-Vac (Sputnik V) do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật thuộc Bộ Y tế Nga phát triển đã vượt qua các bài kiểm tra chất lượng bắt buộc trong phòng thí nghiệm của Cơ quan Liên bang về Giám sát trong Chăm sóc sức khỏe.

    [​IMG]

    Bất ngờ với vị trí của Việt Nam trong danh sách các đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

    Việt Nam lọt top 2 các các đối tác thương mại của Mỹ có nền kinh tế phát triển nhanh nhất tính từ đầu năm đến nay. Theo Forbes, không có đối tác thương mại nào của Mỹ phát triển nhanh như Việt Nam trong vòng 2 thập kỉ qua. Năm ngoái, Việt Nam ở vị trí thứ 28 trong danh sách các đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ. Năm nay, Việt Nam vượt lên xếp thứ 10.

    Bạc Liêu dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

    Theo Cục Đầu tư nước ngoài, trong số 59 tỉnh thành được đầu tư nước ngoài trong 8 tháng đầu năm, Bạc Liêu đứng vị trị đầu tiên với 1 dự án lớn có vốn đầu tư 4 tỉ USD, chiếm 20,5% tổng vốn đầu tư đăng kí.

    Tính đến 20/8/2020, tổng vốn đăng kí cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài vào Việt nam đạt 19,54 tỉ USD, bằng 86,3% so với cùng kì năm 2019.

    [​IMG]

    Chứng khoán Mỹ đỏ lửa ba phiên liên tiếp, cổ phiếu công nghệ lao dốc không phanh

    Theo CNBC, chỉ số Nasdaq Composite sụt 4,1% và kết phiên ở 10.848 điểm, đánh mất mốc 11.000 điểm mà chỉ số này đạt được một tháng trước. Sau ba phiên sa sút liên tiếp, Nasdaq đã giảm tổng cộng 10% và rơi vào vùng điều chỉnh.

    Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 632 điểm, tương đương 2,3%, và đóng cửa ở 27.501 điểm, đánh mất mốc 28.000 mới giành lại được hồi cuối tháng 8.

    Chỉ số S&P 500 giảm 2,3% xuống còn 3.332 điểm. Trong ba phiên gần đây, chỉ số đại diện thị trường này đã mất gần 7%, ghi nhận chuỗi ba phiên giảm sâu nhất kể từ tháng 6/2020.

    Giá vàng hôm nay 9/9: Vàng tăng khi chứng khoán Mỹ sụt giảm

    Giá vàng giao ngay giảm 0,04% xuống 1.930 USD/ounce theo Kitco, vàng giao tháng 12 giảm 0,27% xuống 1.938 USD, ghi nhận vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam) hôm nay.

    Theo Reuters, giá vàng tăng trở lại từ mức thấp nhất gần hai tuần trước đó hôm thứ Ba (8/9), sau khi thị trường chứng khoán bán tháo khiến các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này