Thương tâm: Bé gái 2 tuổi tử vong do mẹ quên rút dây sạc khỏi ổ cắm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thachthaotim122, 25/5/19.

  1. Thương tâm: Bé gái 2 tuổi tử vong do mẹ quên rút dây sạc khỏi ổ cắm

    Thương tâm: Bé gái 2 tuổi tử vong do mẹ quên rút dây sạc khỏi ổ cắm

    LIÊN HỆ (370 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thachthaotim122
    3. Ngày đăng: 25/5/19 lúc 12:30
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Người mẹ bất cẩn quên rút dây sạc khỏi ổ cắm khiến con gái 2 tuổi chết thương tâm.
    Cứ thi thoảng có vụ bé tử vong vì dây sạc điện thoại, nghe mà sợ quá các mẹ à. Trước giờ chuyên gia cũng có cảnh báo mấy vụ này hoài chứ gì mà nhiều người còn chủ quan quá. hic. Sáng nay em mới đọc được một tin về cái chết của bé gái 2 tuổi mà người gián tiếp gây ra lại là mẹ của cháu. Mẹ chắc là ân hận cả đời luôn.


    Theo đó, vào hôm 21/5, mẹ này dẫn con gái sang nhà ngoại nhờ trông giúp để đi chơi. Hôm đó, mẹ ra ngoài chỉ rút cái điện thoại mà quên rút dây sạc ra khỏi ổ cắm. Trong lúc không có ai trông chừng, con gái 2 tuổi của chị đã ngậm chơi nên bị điện giật tử vong. Người mẹ trở về nha ngất lịm khi chứng kiến cái chết thương tâm của con gái nhỏ. Cô bé được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi và được xác định tử vong trước đó.
    Các mẹ nghĩ thử đi, cha mẹ nào mà không đau lòng. Đau hơn nữa là do sự bất cẩn của mình mới thành ra như vậy. Giá mà mẹ cẩn thận hơn thì bi kịch đã không xảy ra. Giá mà người mẹ cũng trông con cẩn thận hơn.

    Trường hợp trên đây xảy ra ở làng Jahangirabad, Delhi, Ấn Độ. Cô bé tội nghiệp là Shevar, mẹ bé là bà Razia.

    Cái chết thương tâm của bé Shevar cũng giống một vụ trước đó ở Trung Quốc. Nạn nhân là bé trai sơ sinh mới 8 tháng (giấu tên). Người mẹ cho biết, như thường lệ, khi đến giờ trưa, chị tranh thủ vào bếp nấu ăn. Đứa con nhỏ thì ở một mình trong phòng với rất nhiều đồ chơi nên người mẹ yên tâm cậu bé sẽ ngoan ngoãn. Nhưng không ngờ, sau đó là thảm kịch. Con trai nghịch ngợm chán, bé chuyển sang quan tâm đến sợi dây mà bố mẹ dùng để sạc điện thoại di động.

    Lúc cháu bé nghịch dây sạc thì dây sạc vẫn đang được kết nối với nguồn điện. Ban đầu, bé chỉ cầm sợi dây chơi, sau đó bé bắt đầu liếm nó bằng lưỡi và đưa hẳn đầu dây vào miệng ngậm. Lúc mẹ phát hiện, con trai toàn thân lập tức cháy đen vì bị điện giật. Người mẹ điên cuồng gào khóc nhưng đã quá muộn.

    [​IMG]


    Ảnh: Timesofdaily.

    Một vụ tương tự cũng xảy ra ở Thái Lan. Nguyên nhân là thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc. Nạn nhân là anh công nhân Kritsada Supol, 24 tuổi, tử vong do điện giật lúc đang sạc điện thoại, đồng thời dùng tai nghe. Lúc phát hiện , người ta thấy một đầu mic nằm ở trong miệng anh khi tai nạn xảy ra. Cảnh sát cho biết chất lượng thiết bị sạc kém là nguyên nhân gây ra cái chết.
    Những trường hợp thương tâm trên đây chính là một bài học đắt giá dành cho tất cả các cha mẹ đang chăm con nhỏ:

    Thứ nhất: Các bé còn nhỏ không nên để con tự chơi một mình. Vì các bé ở tuổi này rất thích tò mò, khám phá, cứ cái gì thấy thích thích và là lạ là các con đưa vào miệng ngay. Ở cái tuổi còn quá nhỏ nên các con không thể nhận biết cái nào an toàn, cái nào nguy hiểm.

    Thứ hai: Tuyệt đối không nên để những vật dụng nguy hiểm như dây sạc,... thậm chí là điện thoại lại gần các bé. Các chuyên gia đã cảnh bảo rất nhiều về nguy cơ một người bị điện giật bởi smartphone, ngay cả khi thiết bị đang sạc, là rất thấp. Các thiết bị sạc thường có bộ phận đổi điện áp, nên có đầu ra điện áp rất thấp. Nếu dây cắm hở, đầu cắm bị lỗi, thì vẫn có thể gây nguy hiểm. Bởi vậy, cẩn thận vẫn hơn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này