Thứ trưởng Bộ Y tế: Virus corona không lây qua bụi không khí

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 9/2/20.

  1. Thứ trưởng Bộ Y tế: Virus corona không lây qua bụi không khí

    Thứ trưởng Bộ Y tế: Virus corona không lây qua bụi không khí

    LIÊN HỆ (195 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 19:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân tại TP.HCM.


    Trước thông tin cho rằng, virus corona có thể lây lan qua bụi khí, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định, đây là cách hiểu không đúng.


    Chiều 9/2, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã có buổi kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và công tác phòng chống dịch bệnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.


    Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM Nguyễn Vĩnh Châu cho biết, từ ngày 25/1 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 44 trường hợp, trong đó 13 ca được cách ly theo dõi vì không có triệu chứng; 29 ca có triệu chứng nhưng cho kết quả âm tính, 1 ca dương tính và 1 ca vừa nhập viện sáng 9/2 vẫn chưa có kết quả.

    Bệnh nhân dương tính với virus corona hiện đang được cách ly, theo dõi. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân có tình trạng sức khỏe tốt, tuy nhiên kết quả xét nghiệm sau 16 ngày vẫn dương tính nên chưa được xuất viện.

    Trước thông tin cho rằng, virus corona có thể lây lan qua bụi khí, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định, đây là cách hiểu không đúng.

    Các nhà khoa học công bố virus có thể truyền qua đường khí dung - đây là biện pháp điều trị đối với các trường hợp bệnh nhân có biểu hiện hen phế quản hoặc co thắt phế quản.

    "Vấn đề điều trị khí dung có thể thực hiện tại nhà, tại cơ sở y tế, nhưng virus không phải nằm trong bụi khí.

    Như vậy vẫn có 3 đường chủ đạo: tiếp xúc qua giọt bắn trong không khí, với khoảng cách 2 m có thể an toàn; tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh và tiếp xúc trên bề mặt. Các biện pháp được Tổ chức Y tế Thế giới cũng như ngành y tế đã khuyến cáo người dân đến giờ vẫn còn hiệu quả”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này