Thủ thuật cho Apple AirPods và AirPods Pro

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi a.vu.ac94@gmail.com, 22/2/20.

  1. Thủ thuật cho Apple AirPods và AirPods Pro

    Thủ thuật cho Apple AirPods và AirPods Pro

    LIÊN HỆ (164 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: a.vu.ac94@gmail.com
    3. Ngày đăng: 22/2/20 lúc 09:09
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam AirPods và AirPods Pro là dòng sản phẩm tai nghe True-Wireless bán chạy nhất thị trường hiện nay.Tuy nhiên rất nhiều người sử dụng các tai nghe này vì sự tiện lợi và thiết kế bát mắt mà không tận dụng được toàn bộ các tính năng của sản phẩm. Dưới đây là những tính năng và thủ thuật mà những bạn nào đang sử dụng hay quan tâm đến dòng sản phẩm AirPods nên tham khảo qua nhé
    Xem thêm:
    AirPods Pro và các thủ thuật trên iOS13

    1) Tiếp tục phát nhạc khi tháo tai nghe


    [​IMG]


    Một trong những tính năng của AirPods đó là có thể dừng việc phát nhạc sau khi bạn tháo một hay hai bên tai nghe. Tuy nhiên trong trường hợp các không muốn gián đoạn việc nghe nhạc khi tháo tai nghe thì việc tắt tính năng này cũng khá đơn giản.
    Các bạn vào phần Settings trên iOS sau đó chọn Bluetooth. Khi đang kết nối với AirPods các bạn nhấn chữ ‘i’ ở góc bên phải để tắt (bật) tính năng Automatic Ear Detection.
    2) Sử dụng AirPods với những thiết bị khác iOS


    [​IMG]


    AirPods vẫn có thể được sử dụng như các tai nghe Bluetooth thông thường khi kết nối với những thiết bị khác iOS. Tất nhiên các bạn sẽ không tận dụng được toàn bộ tính năng của Airpods. Các bạn đặt chiếc tai nghe AirPods vào trong case sạc và mở nắp case sạc.
    Nhấn giữ nút tròn setup ở mặt sau của case sạc cho đến khi đèn báo hiệu ở phía trên case sạc hiện chớp đèn màu trắng là tai nghe đang vào chế độ Pairing. Các bạn có thể vào phần Bluetooth trên từng thiết bị và tìm kiếm tên của Airpods và kết nối như các tai nghe thông thường.
    3) Sử dụng Siri để đọc tin nhắn và thông báo đến


    [​IMG]


    Nếu các bạn muốn Siri đọc tin nhắn đến hay các notification trên AirPods, để tiết kiệm thời gian thì cũng rất đơn giản. Nếu các bạn muốn bật tính năng này có hai cách.
    Khi kết nối lần đầu tiên chiếc tai nghe AirPods đến iOS 13.3 mới lần đầu các bạn có thể bật tính năng này, Hoặc nếu muốn điuề chỉnh các bạn vào Settings, chọn Notifications -> Announce Messages with Siri (các bạn tùy chỉnh thêm Messages để chọn được những tin nhắn của ai được đọc). Và để tính năng này hoạt động thì các bạn cần phải kết nối tai nghe AirPods và màn hình ở trong trại thái khóa.
    4) Sử dụng Siri để thông báo người gọi đến


    [​IMG]


    Các bạn cũng có thể biết được ai đang là người gọi đến mà không cần phải mở điện thoại, và từ đó có quyết định bắt hay không bắt cuộc gọi khi đang sử dụng AirPods. Để bật tính năng này các bạn có thể vào Settings và chọn Phone -> Announce Calls chọn Headphones Only hoặc Headphones & Car. Để bắt cuộc gọi khi đang sử dụng AirPods các bạn có thể nhấn hai lần trên earbuds (nhấn giữ thanh dài trên AirPods Pro)
    5) Tìm kiếm AirPods bị thất lạc


    [​IMG]


    Nếu các bạn có vô tình để quên tai nghe ở đâu đó thì AirPods thì cũng có thể tìm kiếm lại được đó thông qua Find My trên iPhone hoặc cá thiết bị Apple khác. Tính năng này sẽ được tự bật khi các bạn kết nối tai nghe AirPods mà các bạn không cần phải làm gì thêm. Nếu các bạn bị mất một bên hoặc cả hai bên tai thì các bạn có thể bật app Find My và chọn chiếc AirPods của mình. Lúc này sẽ hiện lên vị trí cuối cùng của tai nghe và cũng có thể phát một âm thanh lớn để các bạn tìm tai nghe.

    6) Sử dụng iPhone như một chiếc mic thu âm từ xa
    [​IMG]


    Các bạn có thể sử dụng iPhone giống như một chiếc microphone di động từ xa khi sản phẩm đang kết nối với AirPods, nhờ tính năng Live Listen. Các bạn có thể nghe được những cuộc trò chuyện đối thoại trong môi trường ồn ào hoặc nghe được những gì ở phòng bên cạnh. Các bạn chọn Settings và mở Control Center-> Customize Controls và thêm Hearing vào Control Center. Các bạn sẽ thấy một nút mới trong mục Control Center và chọn Live Listen để bắt đầu nghe từ trên iPhone
    Audio Tinh Tế cũng có một bài viết về Live Listen để các bạn có thể xem thêm tại đây
    7) Chia sẻ âm thanh cùng lúc tới hai chiếc AirPods


    [​IMG]

    Các bạn có thể chia sẻ âm thanh từ một chiếc iPhone sang hai chiếc tai nghe AirPods (hoặc cái tai nghe sử dụng chip H1) cùng một lúc, điều này rất tiện lợi cho việc xem phim hay nghe nhạc với bạn hay người yêu. Mở Control Center bằng cách quẹt xuống từ phía góc trên bên phải màn hình xuống. Chọn icon AirPlay và chọn Share Audio trong các lựa chọn hiện lên – một khi các bạn đã hoàn thành xong các bước trên. Các bạn cần mang cặp tai nghe thứ hai lại gần điện thoại iPhone để có thể kết nối.
    Audio Tinh Tế cũng có một bài hướng dẫn về việc chia sẻ cùng lúc hai thiết bị cụ thể hơn tại đây

    8) Chỉ sử dụng một bên tai nghe


    [​IMG]


    Khi sử dụng một bên tai nghe AirPods thì iPhone sẽ tự động chuyển toàn bộ âm thanh qua chiếc tai nghe đó, điều này cực kỳ tiện lợi nếu bạn liên tục sử dụng tai nghe và muốn tận mọi thời gian để nghe gọi hay nghe chỉ cần có nhạc là đủ và muốn tối ưu hóa thời lượng pin của tai nghe: Khi bên tai nghe AirPods đầu tiên hết pin bạn có thể chuyển sang chiếc tai nghe thứ 2 và tiếp tục sử dụng.
    Một nguyên nhân khác khiến các bạn cũng nên suy nghĩ về việc sử dụng một bên tai đó là các bạn có thể nghe được những âm thanh của môi trường xung quanh dễ dàng hơn
    9) Truy cập trực tiếp Siri trên AirPods


    [​IMG]


    Trên AirPods 2 và AirPods Pro các bạn thể “Hey Siri” bằng giọng nói bất kỳ lúc nào mà không cần phải chạm đến tai nghe. Nếu các bạn không tắt tính năng này ngay từ khi set-up tai nghe lần đầu tiên. Các bạn có thể vào Settings trên iPhone Siri & Search sau đó đảm bảo chọn Listen for “Hey Siri” đang bật. Sau đó khi sử dụng tai nghe thì các bạn có thể hỏi thời trường, tăng giảm âm lượng hay điều khiển các ca khúc đang được phát chỉ cần nói “Hey Siri” mà không cần phải chạm đến tai nghe hay điện thoại
    2 phần còn lại dành riêng cho những bạn nào đang xài AirPods Pro

    10) Bật tắt chức năng chống ồn chủ động trên AirPods Pro
    [​IMG]


    Nếu các bạn đang sở hữu AirPods Pro, các bạn có thể chuyển đổi bật/tắt chế độ noise cancalling bằng đến 4 cách khác nhau. Đơn giản nhất là bấm giữ thanh dẹp trên một bên tai nghe cho đến khi nào nghe tiếng chuông. Các cách còn lại sẽ sử dụng trên iPhone: Nhấn giữ thanh volume của AirPods Pro trên Command Center (sau đó đổi giữa các tùy chọn hiện lên). Hoặc theo truyền thống chọn Settings -> Bluetooth -> Chữ i bên phải AirPods Pro -> Noise Control
    11) Kiểm tra độ vừa vặn của tai nghe


    [​IMG]


    AirPods Pro cho bạn 3 kích thước eartip khác nhau trong hộp. Khác với các tai nghe thông thường khác các bạn chỉ dựa trên linh cảm của mình để quyết định eartip nào phù hợp mà còn có thêm sự trợ giúp từ phần mềm. Vào tùy chọn của AirPods trên Bluetooth (chữ ‘i’ bên phải AirPods Pro). Sau đó chọn Ear Tip Fit Test: Các bạn sẽ nghe một số âm thanh được cách âm ở mỗi bên tai, thông qua microphones ở bên trong microphone. Các bạn có thể cần mỗi eartip kích thước khác nhau cho mỗi bên tai.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này