Thi nhau đốt bồ kết xông nhà để phòng chống virus corona, chuyên gia nói 'không tác dụng gì...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DauTayMom, 6/2/20.

  1. Thi nhau đốt bồ kết xông nhà để phòng chống virus corona, chuyên gia nói 'không tác dụng gì...

    Thi nhau đốt bồ kết xông nhà để phòng chống virus corona, chuyên gia...

    LIÊN HỆ (326 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DauTayMom
    3. Ngày đăng: 6/2/20 lúc 17:16
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DauTayMom

    DauTayMom Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mấy hôm nay để đề phòng lây nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán, ngoài việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang... mẹ chồng em còn sử dụng bồ kết xông nhà phòng chống corona nữa đấy các chị ạ.

    Nhiều người đang truyền tai nhau cách sử dụng bồ kết xông nhà phòng chống corona. Ảnh: Internet


    Cách sử dụng bồ kết xông nhà phòng chống corona
    Không chỉ mẹ chồng em, ngay cả trên mạng xã hội sáng nay em cũng thấy đang lan truyền thông tin đốt bồ kết xông nhà phòng chống corona.

    Theo Đông y, đốt bồ kết để xông mũi khi ngạt mũi, mắc bệnh cúm là cách làm được lưu truyền từ nhiều đời nay bởi mùi thơm tự nhiên của bồ kết sẽ giúp mũi thông thoáng, dễ thở. Bên cạnh đó còn loại được các côn trùng như ruồi, muỗi, gián, kiến.

    Bồ kết và các hoạt chất của nó có tác dụng chống vi khuẩn, virus ngay trên cửa ngõ xâm nhập vào đường hô hấp. Phương pháp đốt bồ kết xông khói âm ỉ, liên tục, giúp saponin và các hợp chất khác thăng hoa, lẫn trong khói, lan tỏa vào đường hô hấp, bám đọng vào niêm mạc và phát huy tác dụng chống mầm bệnh.

    Vậy nên, không ít người cho rằng, bồ kết cũng diệt được virus corona mới gây ra bệnh viêm phổi với cách làm như sau:

    Lấy 3 – 10 quả bồ kết (tùy diện tích phòng cần xông) đốt vào một cái chậu kim loại, đặt ở góc phòng cho khói xông lên thoang thoảng.


    Cách sử dụng là lấy 3 – 10 quả bồ kết đốt vào một cái chậu kim loại, đặt ở góc phòng cho khói xông lên thoang thoảng. Ảnh: Internet


    Chuyên gia nói gì về việc đốt bồ kết xông nhà phòng chống được virus corona?
    Nói về phương pháp sử dụng bồ kết xông nhà phòng chống corona, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Vũ, Viện nghiên cứu ung thư City of Hope, Califonia (Mỹ) cho biết, cách làm này hoàn toàn không có tác dụng trong việc chống chủng virus Corona mới.

    Đồng quan điểm, GS Bùi Công Hiển, nguyên giảng viên khoa Sinh học, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội cũng phân tích, mặc dù dúng là phương pháp đốt bồ kết xông khói âm ỉ, liên tục, giúp saponin và các hợp chất khác thăng hoa, lẫn trong khói, lan tỏa vào đường hô hấp, bám đọng vào niêm mạc và phát huy tác dụng chống mầm bệnh. Ngoài ra, khói bồ kết cũng có thể giúp chống suy giảm hô hấp, thở khó. Các nhóm flavonozid có trong bồ kết tham gia bảo vệ thành mao mạch, duy trì sự bền vững của mao mạch, hạn chế xuất huyết…

    Thế nhưng, theo GS Hiển, phương pháp này không diệt được virus, vi khuẩn như nhiều người nghĩ mà chỉ đem lại cảm giác dễ chịu. Còn việc diệt virus, vi khuẩn là chưa thể chứng minh. Hơn nữa, virus, vi khuẩn ngày nay khác trước rất nhiều, có những chủng kháng thuốc có sức sống dai dẳng, đốt bồ kết không thể diệt được.

    GS Hiển cũng cảnh báo, việc xông nhà bằng bồ kết không hề tốt với tất cả mọi người, nhất là trẻ nhỏ và phụ nữ có thai cần thận trọng khi sử dụng vì trong bồ kết có chứa chất độc.


    Trường Edison Schools Hà Nội, đốt, xông bồ kết tại các hành lang, nhà ăn vào cuối giờ học, sau khi học sinh ra về và cuối tuần để tránh virus corona. Ảnh: Internet


    Chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng bồ kết xông nhà không gây hại
    Mặc dù việc sử dụng bồ kế xông nhà phòng chống corona như nhiều người đang làm hiện nay là chưa có tác dụng. Tuy nhiên, nếu vì mục đích nào đó cần đốt bồ kết trong nhà, thì lương y Vũ Quốc Trung (hội viên Hội Đông y Việt Nam) khuyến cáo, chỉ sử dụng một lượng nhỏ.

    Đối với những người khỏe mạnh mỗi lần có thể dùng 3-4 quả bồ kết đốt lên rồi cho khói xông mũi, 1 lát sau sẽ thông thoáng, dễ thở.

    Đối với trẻ nhỏ mỗi lần chỉ nên sử dụng từ 1-2 quả.

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này