Thêm nhiều thông tin thú vị về Windows 10X - Windows cho máy 2 màn hình

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 13/2/20.

  1. Thêm nhiều thông tin thú vị về Windows 10X - Windows cho máy 2 màn hình

    Thêm nhiều thông tin thú vị về Windows 10X - Windows cho máy 2 màn hình

    LIÊN HỆ (162 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 10:52
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Có thêm nhiều thông tin về cách hoạt động của Windows 10X - phiên bản Windows dành cho thiết bị 2 màn hình hoặc màn hình gập. Mời anh em xem qua, mấy thứ này thú vị đấy, nó lai giữa mobile và desktop.
    3 loại container


    Container là một dạng nền tảng cho phép các phần mềm trong những "gói" khác nhau, chúng hoạt động ở mức ảo hóa của hệ điều hành (nhưng không phải là máy ảo nhé, anh em đừng nhầm). Hiện tại công nghệ container dùng rất nhiều ở server, Tinh tế và các dịch vụ liên qua cũng chạy container. Anh em làm lập trình cũng quen với khái niệm Docker container. Container có ưu điểm là tách biệt khỏi OS nền bên dưới, và mỗi container cũng tự chứa đầy đủ thư viện, file, cấu hình... để chạy, không lo xung đột với phần mềm, hệ thống chạy trong container khác.
    [​IMG]

    Với Windows 10X, vì đây là một hệ điều hành mới được xây dựng dựa trên Windows 10, nó cần đảm bảo tính tương thích của nhiều loại app khác nhau, và đó là lý do Microsoft chọn dùng công nghệ container. Sẽ có 3 loại container xuất hiện trong Windows 10X:
    1. Win32 Container: Container này dùng để chạy môi trường Win32, hỗ trợ cả ứng dụng 32-bit và 64-bit. Nói cách khác, đây chính là môi trường chạy cho đa số ứng dụng desktop mà trước giờ chúng ta quen thuộc. Chỉ có 1 container duy nhất chạy mọi ứng dụng Win32 được cài lên Windows 10X
    2. Full-trust MSIX Container: Chạy các ứng dụng được đóng gói theo định dạng msix. Container này chạy bên trong Win32 Container.
    3. Tất cả ứng dụng universal UWP: Microsoft nói container chạy UWP nhẹ nhất, hiệu năng cao nhất, thời lượng pin tốt nhất, bảo mật và quyền riêng tư cũng là cao nhất
    Đối với người sử dụng bình thường như anh em chúng ta thì chẳng phải quan tâm gì tới container hết. Đa số các app Win32 hay app UWP cài từ Microsoft Store đều sẽ chạy ngon lành. Sẽ không có rắc rối nào về sự tương thích ứng dụng, ít nhất là về mặt lý thuyết.
    Tối ưu cho di động


    Các ứng dụng Win32 được sinh ra từ nhiều chục năm trước, nó không phải là thứ mới mẻ như app Universal để dùng cho các thiết bị di động nên sẽ hao tài nguyên (và pin) hơn, tuy nhiên do số lượng app Win32 vẫn còn nhiều và vẫn có giá trị lớn với người dùng nên Microsoft cũng không thể bỏ nó được.
    Để giải quyết vấn đề này, Microsoft có một số hạn chế áp dụng cho container Win32:

    • Khi các cửa sổ được minimize, Windows 10X sẽ giảm tài nguyên CPU, RAM, GPU dành cho các ứng dụng Win32
    • Khi ứng dụng Win32 đóng, container cũng sẽ được đưa vào trạng thái tạm ngừng để máy không bị chậm và hao pin
    Điều này ảnh hưởng tới anh em như sau:
    • Các ứng dụng Win32 mà cần chạy nền sẽ bị ảnh hưởng, chắc là tác vụ nền sẽ sớm bị ngắt hoặc không đủ tài nguyên để chạy
    • Các ứng dụng Win32 sẽ không thể chạy lên cùng với Windows 10X
    • Lưu ý là sẽ không có khái niệm System Tray trên hệ thống nữa nhé
    Trang Windows Central nói rằng người dùng có quyền điều chỉnh lại hành vi này của hệ thống, tuy nhiên Microsoft chưa đưa ra quyết định cuối cùng.
    Các ứng dụng chống virus chắc cũng không thể hoạt động được, mà có khi lên Windows 10X thì không cần thiết nữa.

    Dù bị giới hạn như vẫn xài được


    App Win32 vẫn được truy cập đầy đủ tới những thứ sau trong Windows 10X:
    • Bàn phím, chuột, màn hình cảm ứng, bút cảm ứng
    • DirectX, âm thanh và các giao thức media
    • Mạng
    • Chức năng in
    Chức năng Plug and Play vẫn sẽ chạy bình thường, tức là các thiết bị ngoại vi cắm vào vẫn sẽ hoạt động được.
    Để đảm bảo quyền riêng tư, bạn có thể từ chối quyền truy cập camera, microphone, dữ liệu địa điểm của Win32 container, tức là các app Win32 sẽ không thể nào truy cập được những thứ này. Giảm rủi ro malware, hack địa điểm này kia.

    Sẽ có 2 trình File Explorer


    Vì có cả app UWP và app Win32, Windows 10 buộc phải hỗ trợ cả hai File Explorer cũ và mới. Khi bạn dùng app Win32 thì nó mở File Explorer cũ như trên máy tính hiện tại của bạn, còn app UWP thì dùng File Explorer mới nên cũng không ảnh hưởng lắm tới chúng ta. Trình File Explorer mới sẽ có nhiều giới hạn hơn, truy cập được các folder chủ yếu và folder cá nhân chứ không chui được vô hệ thống (vì máy không được thiết kế để làm những trò này).
    [​IMG]

    Hiện tại app chỉ chạy full screen


    Microsoft nói rằng hiện tại ứng dụng chạy trên Windows 10X chỉ có thể chạy ở chế độ full screen, trải nghiệm này giống app trên Windows 8 hoặc Windows 10 Tablet Mode. Lý do hãng làm vậy là vì màn hình càng nhỏ thì càng khó sử dụng cảm ứng, ngoài ra việc chạy nhiều app nhỏ trên một màn hình 9" (hay 13.1" trên cả hai màn hình nếu bung ra) thì không phải là thứ mà nhiều người sẽ làm.
    Nhưng cái này vẫn có thể thay đổi, Microsoft vẫn đang thử nghiệm thêm.

    [​IMG]

    Nên xem thêm: Windows 10X là cái gì thế?
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này