[Thành Công] Kinh Nghiệm Chữa Sẹo Rỗ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi vuongle93, 9/2/20.

  1. [Thành Công] Kinh Nghiệm Chữa Sẹo Rỗ

    [Thành Công] Kinh Nghiệm Chữa Sẹo Rỗ

    LIÊN HỆ (424 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vuongle93
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 14:57
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. vuongle93

    vuongle93 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Xin chào mọi người!
    Mình là một người từng bị sẹo rỗ nặng. Đến ngày hôm nay sau một thời gian dài theo đuổi chữa trị, mình đã đạt được kết quả như mong muốn, thậm chí vượt quá mong đợi. Chính vì vậy, mình viết bài này với mục đích chia sẻ kinh nghiệm chữa trị sẹo rỗ trong suốt thời gian vừa qua!

    Ngày trước ở quê do điều kiện sinh hoạt hạn chế, gia đình kết hợp chăn nuôi gia cầm trong diện tích sống nhỏ hẹp.

    Điều này khiến cho mình bị nhiễm khuẩn lỗ chân lông trong giai đoạn dậy thì, là giai đoạn xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Và thế là mình gặp phải tình trạng mụn viêm, mụn bọc rất nặng, bôi thuốc kiểu gì cũng không khỏi. Do ở quê kiến thức hạn chế, phương pháp chữa mụn cũng không có nhiều nên chủ yếu là tự nặn. Hậu quả để lại sau đó là những hố sâu trên mặt sau khi nặn mụn. Dần dần, mình bị sẹo rỗ nặng loang lổ ở vùng má cả hai bên trái, phải.
    Sau thời gian vào Sài Gòn học tập, mình đã bắt đầu tìm hiểu và chú ý tới việc chữa trị sẹo rỗ. Mình thường tìm hiểu rất kỹ, so sánh đối chiếu các phương pháp kết hợp với hình ảnh hiệu quả chữa trị của những người trước đó.

    Phương pháp đầu tiên mình áp dụng là phi kim vi điểm. Trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm đầu sau điều trị, vùng sẹo có dấu hiệu được nâng lên. Mình đã rất mừng. Nhưng cũng không được lâu, vì sau đó xảy ra tình trạng sẹo tái lõm và có dấu hiệu chai sạn (vùng da sẹo mất độ đàn hồi, trở nên xơ cứng). Từ đây mình rút ra kinh nghiệm, phi kim vi điểm sẽ có tác dụng tốt nhất khi dùng để nâng cơ, xóa nhăn cho làn da thường.

    Sau đó một thời gian, mình quyết định thử phương pháp có độ xâm lấn hơn phi kim vi điểm, đó là Laser CO2 Fractional. Mới đầu, vùng da bị sẹo bị mài mòn đi sau khi chiếu Laser nên tạo cảm giác vết sẹo nông đi, nhưng sau 3 tháng thì đâu lại vào đó.

    Trong lần kế tiếp, sau một thời gian tìm hiểu kỹ càng và cân nhắc về lý giải trong phương pháp chữa trị của một phòng khám, mình quyết định tiến hành đợt chữa sẹo thứ 3. Trong lần này, bắt đầu áp dụng xâm lấn chuyên sâu đó là bóc tách đáy sẹo kết hợp với Laser CO2 Fractional. Hiệu quả bắt đầu xuất hiện từ đợt chữa trị này. Từ hai bên má với các lỗ sẹo sâu, các vết sẹo được nâng lên rõ ràng. Đến đây mình mới hiểu, nếu không bóc tách đáy sẹo thì việc chữa sẹo bằng bất kỳ phương pháp nào cũng chỉ là biện pháp đối phó, vì sau đó các bó cơ dưới đáy sẹo sẽ lại kéo vết sẹo lõm xuống trở lại. Đó cũng là lý do vì sao trong hai đợt đầu khi áp dụng phi kim vi điểm và Laser CO2 riêng rẽ thì chỉ sau một thời gian mình vẫn bị tái lõm các vết sẹo. Tuy có kết quả rõ rệt, nhìn chung các vết sẹo đều đã được nâng lên, nhưng mình vẫn chưa thấy hoàn toàn như ý. Thực tế là mình không đặt ra đòi hỏi quá cao, nhưng sau lần điều trị này, khi nhìn nghiêng hay nhìn trực diện vẫn còn những vùng lõm.

    Cuối năm 2019, mình vẫn tiếp tục theo dõi thông tin về các phòng khám và Spa có tiến hành chữa sẹo. Nhìn chung đến thời điểm hiện tại, bất kỳ phòng khám hay Spa nào cũng đều áp dụng kết hợp bóc tách đáy sẹo và huyết tương tiểu cầu PRP nên có thể nói là chất lượng chữa trị đang dần dần đồng đều. Điều này khiến mình khó đưa ra quyết định trong việc lựa chọn một nơi để dứt điểm tình trạng sẹo rỗ một lần và mãi mãi. Nếu ai đã từng chữa sẹo sẽ hiểu, việc chữa trị sẹo đi kèm với cảm giác vô cùng đau, rát khi tiến hành xâm lấn. Cùng với việc phải giữ vệ sinh, thoa chống nắng cũng như thoa thuốc chữa sẹo v.v. đòi hỏi cố gắng rất kiên trì. Nếu có thể điều trị dứt điểm, đó đồng thời còn là một sự tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và giải thoát dứt điểm hẳn khỏi những đau đớn xâm lấn.

    Vì rất khó để lựa chọn nơi chữa trị tiếp theo, mình đành ngồi xem kỹ thông tin, đọc hết các biện pháp chữa trị của từng phòng khám, spa. Như mình đã nói ở trên, đến thời điểm hiện tại thì bất kỳ nơi nào chữa sẹo lõm cũng đều áp dụng bóc tách kết hợp huyết tương PRP, nên chất lượng gần như đồng đều. Tuy nhiên, trong lúc mình xem tư liệu chữa trị ở một phòng khám, có một video về kết quả điều trị của một bạn khiến mình lưu ý hơn cả. Tất cả hình ảnh về kết quả chữa trị ở phòng khám này đều cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc, vì tình trạng sẹo trước chữa trị đều rất nặng, loang lổ và chi chit. Nhưng hình ảnh sau chữa trị thì thật tuyệt vời. Trong số đó, có video về kết quả của một bạn nam. Ở trong video này, khi nhìn hình ảnh chụp lại của chính mình trước khi chữa trị, mắt bạn ấy đỏ hoe và rơm rớm nước mắt. Con người ta thường khi vui sẽ cười, nhưng đứng trước một niềm vui quá lớn vì những thứ tưởng chừng không thể xảy ra lại có thể trở thành hiện thực, con người ta sẽ mừng đến rơi nước mắt. Một thứ cảm xúc rất chân thực và không thể làm giả. Vậy là mình đã quyết định chọn phòng khám này là nơi để chữa trị dứt điểm cơn mơ sẹo rỗ vẫn chưa yên bao lâu nay.

    Ở phòng khám trong lần chữa trị này, vẫn là phương pháp bóc tách sẹo kết hợp huyết tương PRP quen thuộc. Nhưng yếu tố tạo ra sự khác biệt là công nghệ Laser mới có tên gọi là Scarhill. Thay vì sử dụng Laser CO2 Fractional sau khi bóc tách sẹo thì sẽ sử dụng phương pháp Scarhill. Scar thì nghĩa là sẹo, hill có nghĩa là ngọn đồi, theo cách chơi chữ kết hợp bởi hai từ này thì đây là một phương pháp khiến cho sẹo lõm được nâng lên nên gọi là Scarhill (mình đoán vậy!).

    Khi tới phòng khám lần này để chẩn đoán và đưa ra liệu trình điều trị, sau khi bác sĩ xem xét tình trạng sẹo rỗ hiện tại của mình đã đánh giá ở mức trung bình. Các bạn chuyên viên tại đây đưa ra cho mình các lựa chọn: chỉ chữa các vị trí sẹo, chữa trị sẹo và tái tạo da gói Super Scarhill combo tiết kiệm, chữa trị sẹo và tái tạo da gói Super Scarhill combo toàn diện. Về phía mình, với tâm thế dứt điểm giấc mộng sẹo rỗ bao lâu nay, mình đã không lưỡng lự mà chọn gói Super Scarhill combo toàn diện. Tất nhiên, quyết định này đã khiến mình phải tất tay một số tiền không nhỏ. Nhưng đối diện với chiếc gương ở thời điểm hiện tại, mình rất hài lòng.

    Tóm tắt quá trình chữa trị gói Super Scarhill của mình như sau:

    Lần thứ 1: chỉ chiếu Laser Scarhill.
    - Kết quả: các vết sẹo bắt đầu mờ mờ nhưng chưa hoàn toàn.

    Lần thứ 2: bóc tách đáy sẹo, tiêm trực tiếp huyết tương PRP, vi kim vi điểm PRP, chiếu Laser Scarhill.
    - Kết quả: má phải gần như đầy sẹo hoàn toàn, bên má trái chỉ còn thoáng mờ mờ nếu nhìn kỹ mới thấy. Khi đứng ở những điều kiện ánh sáng khác nhau như soi gương trong nhà vệ sinh, soi kính chiếu hậu xe máy dưới ánh đèn đường, đứng trước gương trong thang máy đều không còn thấy các vết sẹo lõm như trước nữa.

    Lần thứ 3: giống lần thứ 2, tiếp tục bóc tách đáy sẹo, tiêm huyết tương PRP, vi kim vi điểm PRP, chiếu Laser Scarhill. Trong lần này bác sĩ tập trung xử lý những vết sẹo còn mờ mờ bên má trái. Ngày trước bên má trái mình bị sẹo nặng hơn má phải, nên đòi hỏi phải xử lý kỹ hơn cũng là điều dễ hiểu. Lần thứ 3 mình mới tiến hành hôm thứ 7 gần đây (Ngày 08 tháng 02 năm 2020) nên phải đợi ít nhất là sau 7 ngày nữa, khi da đã hoàn toàn tái tạo mới có đánh giá sát thực nhất. Nhưng dựa trên quan sát tại thời điểm hiện tại, mình tin chắc da vùng sẹo của mình sẽ đạt kết quả khôi phục là 80%. Trước đây, mình chỉ ao ước có thể đạt tới mức 70% mà thôi.

    Lần thứ 4: (đã lên lịch ngày 29/02/2020)

    Lần thứ 5: lên lịch tiến hành sau lần 4.

    Lần thứ 6: lên lịch tiến hành sau lần 5.

    Trước đây, trong một lần tham khảo ý kiến về chữa trị sẹo, mình có đọc được một bài viết của một bạn nữ nói rằng chữa lành sẹo lõm là điều không tưởng, tốt hơn hết là thay vì đau khổ bởi sẹo thì hãy ăn uống sinh hoạt điều độ, yêu đời và quên sẹo đi. Thời điểm đó mình cũng đã tin rằng việc chữa lành sẹo lõm là không thể được. Nhưng đứng ở thời điểm hiện tại, sau khi đã đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc đồng thời đạt được kết quả như ý thấy rõ bằng mắt thường, mình xin đưa ra ý kiến của mình rằng: Sẹo lõm có thể chữa trị hoàn toàn thành công.

    Mình xin có đôi lời góp ý với toàn thể các bạn đang và sẽ có ý định chữa trị sẹo rỗ. Đó là hãy tuân thủ nghiêm ngặt việc giữ vệ sinh trong toàn bộ liệu trình, thoa Stratamed trong 7 ngày đầu để giúp ngăn ngừa sẹo xấu sau điều trị xâm lấn, nhất định phải thoa kem chống nắng sau khi đã bong mài, thoa huyết tương PRP liên tục trong 3 ngày đầu, đi ngủ sớm, uống đủ nước và có chế độ bổ sung dinh dưỡng sao cho phù hợp. Nếu ai lỡ có thói quen uống cafe, rượu, bia, hút thuốc lá thì cố gắng kiềm chế ít nhất là cho đến khi da non lên lành lặn sẽ tốt hơn. Thường thì cùng chữa sẹo, nhưng phụ nữ luôn có kết quả tốt hơn hẳn nam giới vì đa phần phụ nữ không rượu bia, thuốc lá. Bên cạnh đó, nhớ tuân thủ việc uống thuốc do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, việc này không chỉ giúp da tổn thương mau lành mà còn ngăn ngừa các tác động viêm nhiễm ngoài ý muốn.

    Vì là bài viết chia sẻ về cả quá trình chữa trị sẹo trong suốt một thời gian dài, mình xin không nêu tên của các địa chỉ mình đã chữa sẹo trong mỗi đợt. Bởi lẽ kết quả chữa trị sẹo lõm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mình chỉ tóm tắt về các phương pháp mình từng trải qua cho đến thời điểm đạt được kết quả như hiện tại, để các bạn những ai có chung tình trạng sẹo rỗ có thể sớm xây dựng được hiểu biết cho riêng bản thân mình, từ đó tiến hành chữa trị đạt hiệu quả cao và được như ý! Về phần mình, kể từ nay trở đi tên mình sẽ chính thức không còn được gắn với biệt danh “Rỗ” ở phía sau nữa. Chính những người xung quanh mình đang rất bất ngờ và ngạc nhiên vì chẳng lẽ gọi mình là “Rỗ” trong khi mặt mình láng bóng như bây giờ? [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này