Tê tê có thể là vật chủ trung gian truyền virus corona

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi bk9sw@hotmail.com, 7/2/20.

  1. Tê tê có thể là vật chủ trung gian truyền virus corona

    Tê tê có thể là vật chủ trung gian truyền virus corona

    LIÊN HỆ (134 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: bk9sw@hotmail.com
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 22:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Phát hiện mới của các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng sự bùng phát của virus corona có thể đã lây lan từ dơi sang người thông qua vật chủ là tê tê qua hoạt động mua bán bất hợp pháp. Loài thú có vảy này được đánh giá cao về giá trị thực phẩm lẫn dược phẩm tại châu Á
    Tê tê là một trong những loài động vật có vú hoang dã bị buôn bán nhiều nhất ở châu Á mặc dù chúng được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế. Thịt của tê tê được xem là món ngon ở các nước như Trung Quốc và vảy được sử dụng trong y học cổ truyền, Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) cho biết.

    [​IMG]
    Đại học nông nghiệp Nam Trung Hoa dẫn đầu nghiên cứu cho hay: "Phát hiện mới này sẽ có ý nghĩa lớn đối với việc ngăn chặn và kiểm soát nguồn gốc của virus corona."

    Dịch corona tính đến nay đã làm chết 636 người tại Trung Quốc và virus này được cho là bắt nguồn từ một khu chợ bán thịt động vật hoang dã tại thành phố Vũ Hán, trung tâm của tỉnh Hồ Bắc. Ban đầu các chuyên gia y tế cho rằng virus này có nguồn gốc từ dơi sau đó truyền sang người nhưng cũng có thể thông qua một loài khác.

    [​IMG]
    Trình tự bộ gene của chủng virus corona mới được tách ra từ tê tê trong nghiên cứu của đại học nông nghiệp Nam Trung Hoa cho thấy nó giống 99% so với mẫu được lấy từ người nhiễm virus. Vậy nên tê tê đang được xem là vật chủ trung gian có khả năng nhất.

    Tuy nhiên, Dirk Pfeiffer - giáo sư y học thú y tại đại học Hong Kong cảnh báo rằng nghiên cứu này vẫn chưa thể chứng minh tê tê là vật chủ trung gian truyền virus.

    Ông cho biết: "Bạn chỉ có thể đưa ra kết luật dứt khoát hơn nếu so sánh tỷ lệ lưu hành của virus corona giữa các loài khác nhau dựa trên các mẫu đại diện và điều này vẫn chưa xảy ra." Thêm vào đó ông cho rằng mối liên kết giữa con người và các chợ thực phẩm được xem là nguồn cơn phát tán virus corona cần phải được thiết lập bởi đến nay vẫn thiếu bằng chứng cho thấy việc tiếp xúc hay ăn thịt động vật như dơi là nguyên nhân truyền bệnh.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này