Tế bào gốc có tác dụng gì – chữa được những bệnh gì?

Thảo luận trong 'Sức Khoẻ' bắt đầu bởi tieukieu, 22/8/19.

  1. Tế bào gốc có tác dụng gì – chữa được những bệnh gì?

    Tế bào gốc có tác dụng gì – chữa được những bệnh gì?

    10 VNĐ (478 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Hà Nội
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieukieu
    3. Ngày đăng: 22/8/19 lúc 15:42
    4. Số điện thoại: 0989878667
  2. tieukieu

    tieukieu Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    21/8/19
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tế bào gốc có từ những nguồn nào?
    Tế bào gốc đang được lấy từ các nguồn sau:

    Tế bào gốc phôi thai là những tế bào có nguồn gốc từ phôi thai ba đến năm ngày tuổi và chúng có thể phân chia thành nhiều tế bào gốc hơn hoặc có thể trở thành bất kì loại tế bào nào trong cơ thể . Đây cũng là vấn đề được tranh luận rất nhiều bởi mục đích của tế bào gốc là mang đến lợi ích cho con người nhưng việc lấy tế bào gốc từ phôi thai đồng nghĩa với việc phá bỏ phôi thai ấy, tức là cướp đi quyền sống của một con người. Điều này không thể cho phép vì nó vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức của con người.

    Tế bào gốc trưởng thành lấy từ mô của các người trưởng thành chẳng hạn như xương tủy, máu ngoại vi...Tuy nhiên, so với tế bào gốc phôi thì nó hạn chế hơn trong việc tạo ra các tế bào khác nhau của cơ thể bởi lẽ càng trưởng thành thì tế bào gốc dự trữ càng kém khả năng phân chia và biệt hóa. Vai trò chủ yếu của các tế bào gốc trưởng thành là duy trì và sửa chữa bộ phận cơ thể mà ở đó chúng được tìm ra.
    [​IMG]

    Tế bào gốc có tác dụng gì – chữa được những bệnh gì?

    Tế bào gốc có tác dụng gì đối với con người? – Tế bào gốc được biết đến là một “nhà cung cấp” những tế bào mới cho cơ thể liên tục, chúng sẽ phân tách ra những tế bào gốc nhỏ khác để thực hiện nhiệm vụ duy trì sự sống cho cơ thể con người.

    Do đó, khi cơ thể của bạn gặp phải các tổn thương như đau ốm, vết thương hở,… thì lúc này tế bào gốc sẽ có nhiệm vụ “sửa chữa” bằng các chúng sẽ sản sinh liên tục ra những tế bào mới để giúp cho cơ thể chúng ta sức đề kháng nhanh khỏi bệnh, các tổn thương trên da sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại và chúng ta có thể nhìn thấy bằn mắt thường chính là phần da non mới. Và đây chính là những tác dụng thuần túy của tế bào gốc đối với sức khỏe con người.

    Sau đó, vào những năm 80 thì những tế bào gốc được các nhà khoa học nghiên cứu và ứng dụng trong phẫu thuật, nha khoa nhằm kích thích phát huy hết khả năng “chữa lành” những tổn thương của tế bào gốc.

    Chính vì vậy, cũng có rất nhiều chị em quan tâm rằng tế bào gốc chữa được những bệnh gì? – Những tế bào gốc tự thân được áp dụng dùng trong tiêm phẫu thuật, giảm đau, hồi phục sức khỏe,… và chúng chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ mà không có tác dụng chữa bệnh. Đến hiện nay thì những tế bào gốc nội sinh vẫn được sử dụng để tiêm điều trị các chấn thương của vận động viên giúp họ rút ngắn được thời gian điều trị.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này