Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử để nghiệm thu

Thảo luận trong 'Sửa chữa - nạp mực máy in' bắt đầu bởi chuyennha42, 29/10/19.

  1. Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử để nghiệm thu

    Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử để nghiệm thu

    LIÊN HỆ (417 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Gia Lai
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: chuyennha42
    3. Ngày đăng: 29/10/19 lúc 09:21
    4. Số điện thoại: 0994135736
  2. chuyennha42

    chuyennha42 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    24/9/19
    Bài viết:
    2,739
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử để nghiệm thu

    HÀ NỘIĐường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu 20 ngày chạy thử với tần suất như khai thác thương mại để nghiệm thu.

    Trong giai đoạn 20 ngày chạy thử tính từ 28/10, các nhà ga đều có nhân viên ứng trực tại phòng điều khiển, phòng bán vé; các bảng điện tử, loa phát thanh hoạt động để hướng dẫn người đi tàu. Mỗi ngày có từ 6 đến 9 đoàn tàu vận hành liên tục trên tuyến. ( chuyển nhà thành hưng )

    Theo bà Mạch Thu Tuyền, Trưởng phòng đào tạo thuộc Tổng thầu Trung Quốc, trước đây dự án đã vận hành thử toàn hệ thống, song có sự giám sát của các chuyên gia Trung Quốc thuộc Công ty Metro Thẩm Quyến; còn lần này toàn bộ việc vận hành dự án do nhân viên người Việt Nam thuộc Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thực hiện.

    "20 ngày này sẽ kiểm chứng độ an toàn hệ thống và năng lực vận hành của toàn bộ nhân viên. Đây là một bước bắt buộc trong quá trình nghiệm thu", bà Mạch Thu Tuyền nói.

    [​IMG]


    Tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành thử với tần suất như khai thác thương mại. Ảnh: Giang Huy.

    Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải đầu tháng 10, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (dự án) đã hoàn thành xong phần xây dựng hạ tầng hơn 13 km cầu cạn, 12 nhà ga trên cao, 16 khu đơn thể Depot và cảnh quan cây xanh.

    Tuy nhiên, dự án vẫn chưa thể hoàn thành, bàn giao và đi vào khai thác thương mại do còn một số tồn tại, trong đó có việc Tổng thầu chưa cung cấp chứng chỉ, hồ sơ... để có cơ sở đánh giá đảm bảo an toàn hệ thống. ( dịch vụ chuyển nhà trọn gói )

    Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. "Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả", ông nói.

    [​IMG]


    Các hạng mục bên trong các nhà ga đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Ảnh: Giang Huy

    Ông Đường Hồng cũng cho rằng, đơn vị tư vấn độc lập ACT (Pháp) đáng lẽ phải vào dự án ngay từ đầu song đến năm 2016, tư vấn mới vào giám sát an toàn chất lượng dự án, lúc này các hạng mục xây dựng và các thiết bị đã hoàn thành. Đơn vị tư vấn cũng yêu cầu áp dụng tiêu chuẩn châu Âu đối với đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông, vốn trước đó được áp dụng theo tiêu chuẩn Trung Quốc nên yêu cầu về hồ sơ gây khó khăn với Tổng thầu. ( chuyển nhà thành hưng hà nội )

    Ngoài ra, đại diện Tổng thầu cho biết, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến được bàn giao hồi đầu năm, song kéo dài đến nay khiến Tổng thầu phải chịu chi phí phát sinh trung bình mỗi tháng là 2 triệu USD (tương đương 46 tỷ đồng). Các chi phí này bao gồm chi lương cho hơn 200 cán bộ Trung Quốc và Việt Nam, chi phí văn phòng, thuê nhà...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này