Tất tần tật liên quan đến thẩm mỹ vùng kín cắt môi bé

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi magnolia201, 11/10/19.

  1. Tất tần tật liên quan đến thẩm mỹ vùng kín cắt môi bé

    Tất tần tật liên quan đến thẩm mỹ vùng kín cắt môi bé

    LIÊN HỆ (164 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: magnolia201
    3. Ngày đăng: 11/10/19 lúc 03:25
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. magnolia201

    magnolia201 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Xin chào các mẹ, vậy là mình đã cắt môi bé được 3 tuần. Khi mới làm xong đau quá, nằm trên giường chảy nước mắt nghĩ bụng nếu như có 1 cái review chi tiết hơn về cắt môi bé thì đã không khổ thế này. Cho nên mình quyết tâm đợi làm xong thì sẽ làm một cái review thật chi tiết đầy đủ cho các mẹ làm sau đỡ cực.
    1. Bước chuẩn bị:
    Trước hết để các mẹ chuẩn bị tinh thần cho việc cắt môi bé, thì quy trình như này:
    - Gặp bác sĩ, nhận tư vấn, tiêm giảm đau, vệ sinh vùng cắt, tiêm tê, cắt, khâu, vệ sinh và đi về. Bản chất việc cắt môi bé nó chỉ là cắt phần da thừa ra, nên quy trình làm không có gì quá phức tạp.
    Tuy nhiên, thời gian hồi phục lại rất dài và đau đớn. Các mẹ đừng tin mấy mẹ trên mạng kêu làm 2 3 hôm đi làm, không thấy đau gì cả, hay là được 2 3 tuần đã quan hệ thoải mái. Trừ khi mấy mẹ là kiểu mình đồng da sắt hoặc cơ thể có chế độ hồi phục thần kỳ, chứ về cơ bản là không thể như thế được đâu ạ.
    Với các mẹ cắt ít, môi bé chỉ dư một đoạn bên trên, thì mình nghĩ 4-5 ngày có thể bắt đầu đi làm lại được. Còn với những mẹ phải cắt dài, cắt từ trên xuống tận bên dưới (như mình), thì các mẹ cứ xác định là 10 ngày đầu tiên việc ngồi sẽ rất khó khăn, lí do là vì tiêm và khâu xong chỗ đấy nó sưng, không chịu được chèn ép, nên về cơ bản là không ngồi được. Các mẹ chú ý sắp xếp lịch làm việc nghỉ hơi chu phù hợp, chứ như mình cũng cứ nghĩ làm xong 4-5 hôm là đi làm được, tới khi ngồi không nổi đi không xong, nằm trên giường lo ngay ngáy sợ bị đuổi việc. Các mẹ cũng không nên đi máy bay/ đi lại đường dài nội địa trong vòng 2 tuần, và nếu có chuyến bay quốc tế thì nên tính dư ra thời gian nghỉ dưỡng 3 tuần cho chắc. Cái nữa, là TUYỆT ĐỐI không tập luyện nặng, chạy và quan hệ trước 6 tuần kể từ khi cắt xong. Mình đã tham khảo rất nhiều từ các bác sĩ nước ngoài, yêu cầu chung là 6 tuần, tốt nhất là 8 tuần.
    Lúc đi tìm địa chỉ làm, mình khuyên chân thành các mẹ nên tìm thẩm mĩ viện lớn hoặc bệnh viện quốc tế uy tín, chứ đừng lao vào bệnh viện công hoặc phòng khám của bác sĩ làm gì. Thử nhất nếu có vấn đề gì, đi khám lại rất mệt mỏi lách cách, cái nữa là bác sĩ bệnh viện công mổ người như mổ lợn quen rồi, người ta không quan tâm đến sự đau đớn hay vấn đề của các mẹ đâu. Đi TMV lớn hoặc bệnh viện quốc tế họ còn có quy trình, có vấn đề gì mình còn la làng lên được. Tốt nhất nên đi tư vấn 2 3 chỗ, bác sĩ nào có tâm thì làm. Đừng vội vàng đi tư vấn một chỗ rồi làm luôn.
    - Sức khoẻ: Mẹ nào kinh nguyệt không đều thì cũng không nên làm vội, ví dụ như làm xong được 5 10 ngày mà kinh nguyệt thất thường có kinh lại, dùng bvs rất đau và cũng làm chậm quá trình lành vết thương.
    2. Ngày đi cắt;
    Các mẹ nên dọn dẹp cắt tỉa chỗ đấy cho gọn gàng rồi hãy tới bác sĩ, vì không phải chỗ nào người ta cũng nhắc mình cạo. Nhưng cạo đi thì sau khi cắt vệ sinh rất đỡ, hơn nữa cũng hạn chế việc thuốc thang xà bông bám lại dễ gây nhiễm trùng vết thương. Mẹ nào yếu chịu đau thì tốt nhất kêu bác sĩ bôi tê trước khi tiêm, chứ tiêm cũng thốn ra phết, cắm nguyên cái kim vào đấy mình cũng nảy hết cả người lên, các mẹ cứ tưởng tượng như có đứa nào cấu véo thật lực vào chỗ đấy của mình ấy, đau lắm. Mình còn thuộc tuýp không ăn thuốc tê, mặc dù tiêm tê rồi nhưng bác sĩ cắt phát nào mình biết phát đấy, tới khi khóc thút thít vì đau quá bác sĩ còn hỏi ơ thế thuốc tê không ngấm à -.-, tới khi khâu cũng ngang với khâu sống luôn. Một số bạn thắc mắc là tại sao có bác sĩ khâu đến nửa chừng lại dừng lại xong mũi cuối khâu riêng, thì mình nghe nói là nếu làm như thế, mũi cuối khâu sống sẽ không để lại sẹo, không hiểu tại sao. Nên nhấn mạnh lại tốt nhất mẹ nào người không ăn thuốc tê thì phải trao đổi kĩ với bác sĩ xem có những lựa chọn nào, chứ không là đau lắm đấy nhé.
    Cắt xong thì bác sĩ sẽ cho giảm đau, kháng sinh, cồn betadines về dùng. Cái này các mẹ cũng nên hỏi kĩ luôn, vì thuốc này tuỳ bác sĩ sẽ kê đơn khác nhau. Lời khuyên của mình là mặc kệ bác sĩ có kê đơn hay không, các mẹ cũng nên mua alpha choay ngậm. Alphachoay sẽ giúp chống viêm, giảm phù nề, chống nhiễm trùng. Mẹ nào đau quá thì mua thêm viên giảm đau đút đít nhé.
    3. Sau khi phẫu thuật
    Phẫu thuật thành công thì 7 phần do bác sĩ, 3 phần do chăm sóc sau khi cắt, mà cái này do mình là chính. Kinh nghiệm của mình như sau:
    - Mẹ nào có tam thất với bột nghệ thì chăm chỉ uống đều, ngày 2 cốc tam thất, 2 cốc bột nghệ, thêm 2 cốc ensure nữa. Đẹp da mà chóng khoẻ, chóng lành vết thương.
    - Có mẹ bảo là đi tè xong thì pha nước muối với cồn betadines ngâm 5 phút sẽ đỡ đau, cách làm này thực tế rất phản tác dụng. Sau khi cắt xong các mẹ kiêng tắm 48 tiếng, sau đó chỉ tắm với vòi sen (tránh bồn tắm tới khi vết thương liền miệng vì ngâm bồn dễ nhiễm trùng). Các mẹ chuẩn bị sẵn lọ nước muối, nếu đi tiểu thì ngồi xổm, xả nước nóng nhẹ nhàng lên bụng để nước chảy xuống làm sạch vùng kín, sau đó xả lại nhẹ nhàng với nước muối (nước muối là phần quan trọng nhất để không bị nhiễm trùng), sau đó lau khô, có thể sấy nhẹ nhàng bằng máy sấy, rồi bôi cồn betadines. Mình được bác sĩ cho loại betadines đỏ, nhưng sau đấy mới biết có loại betadines xanh chuyên dùng cho vùng kín tốt hơn. Mẹ nào cần thì mua thêm. Nếu đi đại tiện thì sau đấy cũng nên rửa phần phía sau nhẹ nhàng sạch sẽ bằng xà phòng, vì chỉ một chút chất bẩn dính vào thôi, bị nhiễm trùng thì thời gian hồi phục chắc chắn sẽ là địa ngục. Mấy ngày đầu các mẹ nên nằm nghỉ ngơi nhiều, khi vết thương khô miệng thì có thể dậy đi lại tầm 5-10p, đi lại nhẹ nhàng giúp máu tuần hoàn xuống vùng bị thương tổn, giúp vết thương nhanh lành hơn, ngậm alphachoay và uống thuốc đầy đủ. Sau khoảng 1 tuần, tuỳ vào loại chỉ với cách khâu, bác sĩ có thể sẽ yêu cầu các mẹ tới tái khám và cắt chỉ.
    - Các mẹ nếu phải cắt chỉ, nhớ phải yêu cầu được uống giảm đau và bôi tê nhé các mẹ. Mình không được bác sĩ bôi tê, đè ra cắt luôn, đau nằm khóc không ra tiếng và cắn tay đến mức cắt chỉ xong người run lẩy bẩy, bàn tay chi chít vết răng luôn.
    - 7 ngày đầu sẽ là 7 ngày gian nan nhất, cắt chỉ xong sẽ đỡ, nếu sau khi cắt chỉ xong có dấu hiệu chảy máu, chảy mủ, bị sưng to hơn, đau hơn, các mẹ phải kịp thời đi gặp bác sĩ, đồng thời đòi bác sĩ kê thêm kháng sinh nhé.
    - Các biến chứng sau thời gian cắt là rất nguy hiểm, như mình là bị nhiễm trùng nhưng bác sĩ lơ đi, tới khi mình làm ầm lên mới kê tiêm kháng sinh liều cao cho mình, thì mình đỡ đau đớn hẳn và mau lành hẳn. Mình có nghe nói một số trường hợp bị nhiễm trùng nhưng bác sĩ thẩm mỹ không chịu kê đơn tiêm kháng sinh (vì tiêm kháng sinh khá rủi ro), nên phải cắt đi cắt lại, cắt tới mức bây giờ vùng kín trơ trọi luôn, không còn gì cả.
    - Vết thương liền miệng rồi nhưng phần môi lớn vẫn rất sưng và tím, cái này là hoàn toàn bình thường, vết sưng và tím có thể kéo dài tới 6 tuần cơ, nên cái này các mẹ không cần băn khoăn gì cả, chỉ cần chăm chỉ vệ sinh nước muối, giữ khô ráo, ngậm alphachoay thì sau khi vết thương liền miệng là các mẹ ngon nghẻ rồi. Không phải băn khoăn quá nhiều. Làm xong thì phải tầm 1 tháng là không mặc được quần lót vì cộm đau khó chiu, mẹ nào không quen hoặc công việc không cho phép thì đi sắm nhiều loại quần lót dùng một lần vào nhé. Sang tuần thứ 3, các mẹ có thể sắm thêm tinh chất arnica và bromelain để uống cho nó nhanh tiêu sưng và cứng. Nhưng mẹ nào kinh nguyệt không đều thì không nên xài bromalain vì bromalain là loại enzyme có tác dụng làm tử cung mềm ra, nên sẽ khiến chảy máu kinh nhiều hơn.
    Mình xem có mấy bạn đi share hình đi làm, trông khô ráo sạch sẽ, không sưng không chảy máu, thì các mẹ cứ yên tâm đấy chỉ là seeder đi PR hình fake thôi, chứ làm với tiêm xong nó sẽ rất là sưng, sưng đến mức các mẹ không nhận ra chỗ đấy của mình luôn, cái này là điều rất bình thường, ở nước ngoài bác sĩ làm cũng thế. Mẹ nào thấy seeder thì né ra nhé.

    Nhìn chung, đối với mình thì mặc dù quá trình hồi phục rất lâu (mình mất 20 ngày để đi lại được bình thường), nhưng vì mình là loại môi bé phì đại do cơ địa, phải cắt rất nhiều (nó dài từ phía hột le xuống dưới cùng luôn), bác sĩ của mình còn làm ăn vớ vẩn, khâu rối và xấu, nhưng mình vẫn cảm thấy hài lòng vì cuối cùng mấy ngày nay cảm giác đi lại hết sức tự do, không còn cảm giác vướng víu tức tức khó chịu vì môi bé dài nữa. Mình chưa mặc được quần bò và quần lót ôm khít, nhưng có thể đoán được là kết quả khá ok. Nếu mẹ nào thực sự bị như mình, tìm một địa chỉ uy tín, bác sĩ nhẹ nhàng tình cảm và dành khoảng 2 tuần nghỉ ngơi thì mình thấy khá là đáng để làm. Còn mẹ nào mà chỉ bị cavat một chút phía trên, không quá ảnh hưởng đến việc mặc quần/ đồ bó khít thì chắc cũng không bõ công làm lắm đâu [​IMG]. Chảy mau đau lắm.

    Chúc các mẹ có được sự lựa chọn đúng đắn và phẫu thuật thành công [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này