Tân binh xe điện tăng trưởng gần 1.000%, vượt xa các đại gia lâu đời

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 7/9/20.

  1. Tân binh xe điện tăng trưởng gần 1.000%, vượt xa các đại gia lâu đời

    Tân binh xe điện tăng trưởng gần 1.000%, vượt xa các đại gia lâu đời

    LIÊN HỆ (486 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 7/9/20 lúc 07:47
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Được thành lập năm 2003 và bán ra chiếc xe đầu tiên năm 2008, Tesla giờ đây có giá trị vốn hóa cao gấp nhiều lần những tên tuổi thành danh có lịch sử hàng chục, thậm chí hàng trăm năm như General Motors, Fiat Chrysler, Ford hay Toyota.


    [​IMG]

    Tỉ phú Elon Musk - Nhà sáng lập và CEO của hãng xe điện Tesla. (Ảnh: Reuters)


    Từ năm 2017, hãng xe điện Tesla đã vượt qua ba đại gia lâu đời là Ford, General Motors và Fiat Chrysler về mặt vốn hóa để trở thành hãng xe đáng giá nhất nước Mỹ.

    Tới tháng 6/2020 vừa qua, Tesla một lần nữa làm nên lịch sử khi qua mặt cả ông trùm Toyota đến từ Nhật Bản để lên ngôi hãng xe giá trị nhất hành tinh.

    Sau khi tạm thời để mất ngôi vị về lại tay Toyota, Tesla đã vùng lên mạnh mẽ và củng cố ngôi đầu. Hiện nay, vốn hóa của Tesla lớn hơn cả Toyota, Ford, General Motors và Fiat Chrysler cộng lại.

    Trong 12 tháng qua, vốn hóa Tesla đã tăng sốc gần 1.000% lên tương đương 17 lần doanh thu cùng thời kì. Trong khi đó, vốn hóa của Toyota hiện nay chỉ bằng 0,6 lần doanh thu hàng năm. Vì vậy, nhiều người cho rằng Tesla đang được định giá cao một cách điên rồ.

    Doanh số bán xe cũng vẽ nên bức tranh tương tự. Trong một năm từ tháng 3/2019 đến hết tháng 3/2020, Tesla bán được khoảng 400.000 xe. Cùng khoảng thời gian này, Toyota bán được 10,5 triệu chiếc – nhiều gấp 10 lần tổng số xe mà Tesla bán được từ khi thành lập đến nay.

    Các nhà đầu tư ủng hộ Tesla thì cho rằng nó không nên được định giá theo một hãng xe truyền thống mà phải theo kiểu một hãng công nghệ. Hãy thử nhìn vào Apple – "trùm cuối" trong làng công nghệ thế giới. Với vốn hóa lên tới 2.200 tỉ USD, giá trị của Apple hiện tương đương khoảng 8 lần doanh thu hàng năm.

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này