Tác động của dịch virus corona đã phản ánh vào giá, thị trường chứng khoán xuất hiện nhiều...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 8/2/20.

  1. Tác động của dịch virus corona đã phản ánh vào giá, thị trường chứng khoán xuất hiện nhiều...

    Tác động của dịch virus corona đã phản ánh vào giá, thị trường chứng...

    LIÊN HỆ (295 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 01:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, tác động của dịch bệnh đã phản ánh nhiều vào đà giảm của thị trường và mức định giá của nhiều cổ phiếu đang hấp dẫn, điển hình là các nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, giấy.


    Những phiên giao dịch vừa qua, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến sự biến động lớn trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona bùng phát tại Trung Quốc và lây lan sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

    Thời điểm giảm sâu nhất, VN-Index còn 891,85 điểm trong phiên 3/2, tương ứng mất gần 100 điểm chỉ sau 3 phiên giao dịch đầu năm Canh Tý. Dù vậy, sau đó thị trường đã ghi nhận sự hồi phục trong tuần 3 - 7/2, đến phiên sáng 7/2 VN-Index đang giao dịch ở mức 938.82 điểm.

    Theo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, mặc dù VN-Index giảm dưới mức hỗ trợ 940 điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang trong chu kì tăng trưởng dài hạn được hình thành từ năm 2009.

    Yuanta Việt Nam đánh giá, xu hướng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong tháng 2/2020 khi xu hướng giảm ngắn hạn đã có dấu hiệu chững lại. Vùng giá biến động 890 – 950 điểm.

    Công ty chứng khoán này cho rằng, tác động của dịch bệnh đã phản ánh nhiều vào đà giảm của thị trường và mức định giá của nhiều cổ phiếu đang hấp dẫn, điển hình là các nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, giấy. Trong ngắn hạn, các nhóm y tế, bảo hiểm, điện cũng được đánh giá tích cực.

    [​IMG]

    Đánh giá triển vọng một số nhóm ngành. Nguồn: Chứng khoán Yuanta Việt Nam.


    Diễn biến trong tháng 1/2020, các chỉ số chính trên thị trường đều ghi nhận mức tăng trưởng âm. Trong đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn chịu áp lực bán nhiều hơn khi VN30-Index giảm 3,46% xuống 848,63 điểm, mức giảm mạnh nhất trong các chỉ số.

    VN-Index chứng kiến mức giảm 2,54% xuống 936,62 điểm; hai chỉ số trên sàn HNX và thị trường UPCoM giảm lần lượt 0,15% và 2,52%.

    Trong các nhóm cổ phiếu được thống kê bởi Yuanta, chỉ có 3 nhóm ghi nhận tăng trưởng trong tháng 1 là dược phẩm - y tế, ngân hàng và viễn thông. Trong đó, nhóm dược phẩm - y tế ghi nhận sự bứt phá trong hai phiên cuối tháng sau khi dịch virus corona bùng phát.

    Ở chiều ngược lại, nhóm công nghệ thông tin giảm mạnh nhất thị trường với 9,62% khi các cổ phiếu lớn trong nhóm đều giảm sâu như FPT, CMG.

    [​IMG]

    Diễn biến các nhóm cổ phiếu trong tháng 1/2020. Nguồn: Chứng khoán Yuanta Việt Nam.


    Điểm tích cực của thị trường trong tháng 1 là hoạt động mua ròng của khối ngoại với giá trị lên tới 1.980 tỉ đồng. Các cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất gồm PGD (1.021 tỉ đồng); MWG (588 tỉ đồng); HPG (450 tỉ đồng) và CTG (170 tỉ đồng).
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này