Suốt 3 tháng sau sinh, ngày nào bố chồng cũng nấu cơm cữ, không để con dâu đụng tay vào việc gì

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Tiktak92, 7/2/20.

  1. Suốt 3 tháng sau sinh, ngày nào bố chồng cũng nấu cơm cữ, không để con dâu đụng tay vào việc gì

    Suốt 3 tháng sau sinh, ngày nào bố chồng cũng nấu cơm cữ, không để con...

    LIÊN HỆ (137 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tiktak92
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 17:25
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Tiktak92

    Tiktak92 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Khoe bố chồng đi mọi người, thật sự số em may mắn quá các mom ạ. Cuộc đời em trước khi lấy chồng chưa bao giờ nghĩ sẽ vào làm dâu trong nhà có ông bố chồng tuyệt vời đến vậy.
    Bố chồng em khổ lắm, ông bà ly hôn từ khi chồng em 9 tuổi. Mẹ chồng em đi bước nữa với người đàn ông khác để lại 2 đứa con, 1 trai, 1 gái. Bố em ở vậy không lấy vợ nuôi 2 đứa con, cho ăn học đàng hoàng. Con ra trường, ông lo xin việc cho cả 2 đứa rồi lo nhà cửa đất cát, cưới xin cho từng con.


    Lúc đầu quyết định lấy chồng, em cũng sợ vì nghĩ trong nhà không có mẹ chồng lại có mình bố chồng không tiện. Bố mẹ em cũng ngại vì sau sinh đẻ không có mẹ chồng đỡ đần, chồng lại đi làm xa sẽ rất vất vả.
    Nghĩ thì vậy nhưng sự thật khác xa tưởng tượng các chị ạ. Em sinh mổ xong chồng vẫn phải đi làm, ở nhà chỉ có bố chồng với cô em gái lấy chồng gần đó chăm sóc mẹ con em. Nhưng điều làm em ngạc nhiên là suốt 3 tháng cữ bố chồng em chăm sóc toàn bộ cơm nước, giặt giũ quần ỉa đái của cháu, còn quần áo của em thì ông gọi con gái sang giúp.

    Bố em toàn tranh tắm cho cháu vì bảo em không nên đụng vào nước, sau này khổ lắm. Ông chăm cháu còn nhẹn hơn cả mẹ chăm con. Nhiều khi em cũng ngại để bố mẹ giặt quần áo cho nhưng ông bảo không việc gì phải ngại, bố coi mày như con gái bố, cái Liên (em gái chồng) đấy, bố giặt cho nó suốt có sao đâu: Con gái đi lấy chồng đã chịu thiệt thòi rồi nên gắng mà chăn sóc sức khỏe.

    Em bị ốm thì ông vội vàng đi mua thuốc, hàng ngày bố không cho em dậy sớm, bắt ngủ đủ giấc để có sữa cho con bú.

    Đặc biệt bố chồng em không bao giờ tự ý vào phòng con dâu, nếu ông muốn thăm cháu thì sẽ gõ cửa rồi hỏi, bố vào với cháu được không? Sau đó em đồng ý ông mới vào.

    Ngày nào ông cũng hỏi han em là chồng có gọi điện về không? Rồi dặn chồng em đi làm vất vả cũng phải biết gọi điện về hỏi han vợ con để em đỡ tủi thân.

    Nhiều khi bố tâm sự với em:

    “Bố là đàn ông nên nhiều cái bố không chia sẻ được với con được nên con sẽ bị thiệt thòi hơn. Nhưng cần gì cứ nói với bố, thoải mái vô tư mà sống. Số bố khổ sẵn rồi nên không để các con khổ đâu, kể cả là con dâu hay cháu. Về đây làm con bố là không bao giờ phân biệt, bố đều đối xử như nhau hết. Bố vừa làm mẹ, vừa làm bố mà”.

    Bố chồng em nấu ăn ngon lắm, ông còn hay lên mạng tìm hiểu nhiều món mới để nấu cho con dâu ăn rồi tìm hiểu xem sinh mổ thì nên ăn gì, kiêng ăn gì để tránh.

    Thỉnh thoảng mẹ chồng em có ghé về để hỏi han các con, bố chồng em vẫn đón tiếp chu đáo. Nhưng chồng em và cô em chồng thì rất không đồng ý. Có lần còn chỉ thẳng tay vào mặt mẹ chồng rồi đuổi ra khỏi nhà.

    Bố em lại ra can bảo dù sao đó cũng là mẹ của các con, các con cứ tôn trọng không mất gì cả. Thật sự sống ngần ấy năm mà em chưa thấy người đàn ông, người bố nào lại sống đức độ, vị tha như bố chồng em. Em lấy được chồng em, được làm con dâu bố chồng em đúng là tu mấy đời mới được các chị ạ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này