Sử Dụng Khẩu Trang - Nhưng Đừng Để Nó Ru Bạn Vào Cảm Giác An Toàn Giả Tạo

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi oanhpham113, 15/2/20.

  1. Sử Dụng Khẩu Trang - Nhưng Đừng Để Nó Ru Bạn Vào Cảm Giác An Toàn Giả Tạo

    Sử Dụng Khẩu Trang - Nhưng Đừng Để Nó Ru Bạn Vào Cảm Giác An Toàn Giả Tạo

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: oanhpham113
    3. Ngày đăng: 15/2/20 lúc 15:29
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. oanhpham113

    oanhpham113 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chúng ta có thể làm mọi thứ để bảo vệ sức khỏe của mình, nhưng QUAN TRỌNG LÀ PHẢI LÀM ĐÚNG! Việc sử dụng khẩu trang cũng thế.
    Những ngày qua, khi virus Corona bùng phát thì cũng là lúc giá khẩu trang bị đẩy lên đến đỉnh điểm. Thậm chí nhiều nơi còn không còn hàng để bán. Người người khẩu trang, nhà nhà khẩu trang. Để công bằng mà nói thì khẩu trang đúng là giải pháp nhanh - tiện - gọn mà ai cũng có thể làm ngay để phòng chống lây nhiễm. Thế nhưng đây không phải giải pháp tốt nhất và duy nhất! Bạn có thể sử dụng khẩu trang - nhưng đừng để nó ru bạn vào cảm giác an toàn giả tạo. Hãy hiểu đúng để sử dụng đúng, không nên đầu cơ - tích trữ khẩu trang.
    Hiểu đúng về các loại khẩu trang
    Trước khi bắt đầu, các bạn có thể đọc thêm bài viết chi tiết về virus Corona tại đây để có cái nhìn tổng thể hơn.
    Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng khẩu trang khác nhau. Chắc các bạn cũng như mình, cho đến khi bùng phát dịch mới biết có nhiều loại khẩu trang đến thế, từ khẩu trang hai lớp, khẩu trang 3 lớp, khẩu trang 4 lớp, khẩu trang 3M, khẩu trang sợi dệt kháng khuẩn, khẩu trang y tế, khẩu trang N95... Lướt một vòng trên mạng thôi là đã đủ hoa mắt chóng mặt vì không biết phải lựa chọn loại nào rồi. Không biết loại nào có thể phòng chống virus để yên tâm mà dùng nhỉ? Nhưng xin thưa rằng, không có loại khẩu trang nào có thể NGĂN CHẶN VIRUS HOÀN TOÀN nhé.
    Nghĩa là ngay cả khi đầu tư loại cao cấp nhất thì bạn vẫn có nguy cơ bị virus xâm nhập vào cơ thể. Điểm qua 1 số loại khẩu trang phổ biến trên thị trường hiện nay thì có thể thấy:
    • Medical Grade: Hay còn gọi là khẩu trang y tế, đây là loại khẩu trang thường dùng trong các ngành nghề y tế. Hoàn toàn chỉ để tránh việc bị động hứng phải vi khuẩn có trong nước bọt của người khác trong phạm vi tiếp xúc. Mặt ngoài khẩu trang có lớp chống nước nên được khuyên dùng trong mùa dịch. Loại khẩu trang này có giá thành rẻ, được bày bán rộng rãi.
    • Khẩu trang vải: Có nhiều loại khẩu trang vải khác nhau dựa theo loại sợi vải và công nghệ dệt. Phần lớn người dùng khẩu trang vải trong trường hợp tránh nắng, chống UV. Còn khả năng chống vi khuẩn, virus, bụi mịn của loại khẩu trang này là rất thấp. Không nên dùng trong mùa dịch vì rất bất tiện khi phải giặt, khử trùng hàng ngày.
    • Khẩu trang N95: Loại này ngăn được các vật thể di chuyển trong không khí có kích cỡ từ 0.3 microns và cũng ngăn cản bụi mịn, phấn hoa rất tốt. Tuy nhiên CORONAVIRUS CÓ KÍCH CỠ 0.12 MICRONS nên vẫn có nguy cơ chui lọt vào cơ thể.
    • Khẩu trang giấy: Đơn thuần là một lớp giấy dệt mỏng và không có tác dụng gì ngoài việc ngăn cản những hạt bụi lớn bay vào mặt khi di chuyển. Thường bị nhầm với khẩu trang y tế.
    • Khẩu trang carbon hoạt tính: Thông thường, các loại khẩu trang than hoạt tính sẽ chứa than hoạt tính hoặc có thể được chế trực tiếp từ sợi than hoạt tính. Nó chỉ có khả năng ngăn ngừa bụi bẩn và một số loại hóa chất/ khí độc hại như CO2, SO2, H2S,... chứ cũng không thể kháng khuẩn và ngăn ngừa virus.

    Nhìn chung, dù là loại khẩu trang nào thì cũng chỉ là một phương pháp giúp chúng ta yên tâm hơn chứ không thể loại bỏ hoàn toàn khả năng lây nhiễm dịch. Chưa kể là rất nhiều người đeo khẩu trang sai cách khiến việc sử dụng khẩu trang trở thành thừa thãi "có cũng như không".
    [​IMG]
    Trước khi quan tâm đến các vấn đề khác, bạn cần hướng dẫn con nhỏ và người thân cách đeo khẩu trang đúng cách
    Đừng để khẩu trang ru bạn vào cảm giác an toàn giả tạo
    Đồng ý rằng việc đeo khẩu trang là cần thiết. Thế nhưng, lý do chính khiến người dân đổ ào đi mua khẩu trang là bởi trên nhiều loại khẩu trang có được ghi là "chống khuẩn", "kháng khuẩn", và họ lầm tưởng rằng đeo khẩu trang có thể ngăn chặn virus Corona xâm nhập vào cơ thể. Để xảy ra hiểu lầm tai hại này là bởi phần lớn mọi người đều không phân biệt rõ vi khuẩn và virus. Một số loại khẩu trang cao cấp cũng chỉ có thể chống được một số loại vi khuẩn chứ không thể chống được virus.
    Nếu bạn vẫn đang coi việc sử dụng khẩu trang như một giải pháp sống còn để chống chọi với dịch bệnh Corona thì bài viết sau là lý do khiến bạn có thể suy nghĩ lại:
    https://tipmuasam.com/su-dung-khau-trang/#.Xkei2TIzbDc
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này