South China Morning Post: “Người Trung Quốc đang thấy xấu hổ khi dùng iPhone”

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi P.W, 25/5/19.

  1. South China Morning Post: “Người Trung Quốc đang thấy xấu hổ khi dùng iPhone”

    South China Morning Post: “Người Trung Quốc đang thấy xấu hổ khi dùng...

    LIÊN HỆ (269 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: P.W
    3. Ngày đăng: 25/5/19 lúc 16:27
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. P.W

    P.W Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo một bài báo đăng trên tờ South China Morning Post, nhiều người Trung Quốc đang cảm thấy xấu hổ khi sử dụng iPhone thay vì những chiếc smartphone do các thương hiệu nội địa sản xuất, trong đó đặc biệt phải kể tới Huawei. Bản thân cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng việc nhiều tập đoàn lớn của Mỹ ngừng hợp tác với Huawei trong thời gian qua đã khiến làn sóng phản đối các sản phẩm của Apple trên mạng xã hội Trung Quốc bùng nổ trong những ngày vừa qua.
    [​IMG]

    Ngay cả khi người Trung Quốc chưa nổi giận đòi tẩy chay các sản phẩm của Apple, doanh số iPhone không được như kỳ vọng tại quốc gia tỷ dân này đang khiến Apple gặp khó khăn khi họ không đạt được chỉ tiêu đã đặt ra vào cuối năm ngoái. Theo South China Morning Post viết trong bài của họ, Huawei có thể bị ảnh hưởng ở tầm ngắn hạn. nhưng Apple sẽ bị ảnh hưởng dài hạn từ cuộc chiến tranh thương mại cũng như sự phẫn nộ của dân Trung Quốc khi thấy Huawei lần lượt bị đánh hội đồng.

    Nhiều người Trung Quốc đang chuyển sang mua điện thoại của Huawei để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với thương hiệu quê nhà. Thậm chí còn có người ám chỉ Mỹ và các tập đoàn của Mỹ là “những kẻ đạo đức giả”, và cho rằng trước thời điểm 5G được triển khai trên toàn thế giới, Huawei có nhiều đột phá về mặt công nghệ hơn so với Apple. Bản thân các nhà phân tích cũng đồng ý với hiệu ứng đám đông khi cho rằng, việc Huawei lần lượt bị các gã khổng lồ nghỉ chơi, và chuẩn bị nhận lệnh cấm xuất khẩu thiết bị cơ sở hạ tầng mạng 5G tới Mỹ chỉ khiến cho sự ủng hộ ở thị trường quê nhà tăng mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Năm ngoái, Huawei sản xuất được 206 triệu chiếc smartphone, trong đó quá nửa, 105 triệu máy là dành cho thị trường Trung Quốc, chiếm 26,4% thị phần smartphone tại quốc gia đông dân nhất thế giới, trong khi Apple chỉ đứng thứ 5 với 9,1% thị phần mà thôi. Trong quý I năm 2019, thị phần smartphone của Apple tại Trung Quốc chỉ còn có 7%, còn Huawei tăng thêm 3%, theo Counterpoint.

    [​IMG]

    Mặc dù vậy, iPhone vẫn có sức hút riêng đối với một vài tầng lớp người tiêu dùng Trung Quốc. Apple vẫn là thương hiệu “ở chiếu trên” so với những thương hiệu smartphone cao cấp khác. Ấy là chưa kể, một số người sẽ có tâm lý tự tôn dân tộc, nhưng một số người khác thì thật sự chẳng quan tâm cho lắm, cứ tốt là họ dùng.

    Trong vài năm qua, Tim Cook đã cố gắng rất nhiều để giành được thiện cảm từ thị trường Trung Quốc, từ việc làm từ thiện cho đến đầu tư cho những startup non trẻ tại Trung Quốc. Sẽ có người ghét Apple, nhưng trái lại, ở Trung Quốc, nó vẫn là một thương hiệu đình đám. Còn hài hước nhất là, vừa rồi một nhà ngoại giao Trung Quốc đăng một đoạn Tweet “Logo Huawei băm Apple ra 8 mảnh”, nhưng ở cuối đoạn Tweet lại cho người ta biết ông dùng máy gì để đăng lên MXH: “Twitter for iPhone”.

    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này