Sôi động thị trường vật liệu, thiết bị chống nóng

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 12/7/20.

  1. Sôi động thị trường vật liệu, thiết bị chống nóng

    Sôi động thị trường vật liệu, thiết bị chống nóng

    LIÊN HỆ (331 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 12/7/20 lúc 14:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trước tình trạng nắng nóng kéo dài, các cửa hàng điện máy tại TP.HCM đều gia tăng nhập mặt hàng thiết bị làm mát về để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong đó, quạt phun sương, điều hòa, quạt máy… đang là những sản phẩm bán chạy nhất những ngày này.

    Anh Quang Thông, một nhân viên tư vấn của cửa hàng điện máy xanh trên đường Lê Văn Việt (quận 9, TP.HCM) cho biết, các sản phẩm quạt hơi nước bán chạy nhất những ngày qua có giá từ 1,5 - 1,9 triệu đồng/sản phẩm, điều hòa có giá từ 5 - 10 triệu đồng/chiếc. Đa phần khách hàng đến mua là công nhân, sinh viên, các cặp vợ chồng trẻ.

    “Do thời tiết tháng 6 nắng nóng nên nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh đối các nhóm hàng điện lạnh, gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, quạt mát… đã tăng gần 200% so với tháng 5”, anh Thông chia sẻ.

    Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, các siêu thị điện máy cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá với mức khủng hoặc siêu sốc.

    Đơn cử, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đang chạy chương trình tặng vật tư nhập khẩu trị giá 1 triệu đồng, tặng 1 lần vệ sinh sản phẩm trị giá 140.000 đồng, mua hàng trả góp 0% và miễn phí giao hàng, lắp đặt đối với sản phẩm máy lạnh của thương hiệu Panasonic, Sharp, Daikin, Toshiba…

    Tương tự, khách hàng mua máy mạnh tại siêu thị Điện máy xanh cũng được hưởng chương trình khuyến mại như miễn phí lắp đặt, tặng 1 lần vệ sinh, trả góp 0% kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn trị giá từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy theo giá trị sản phẩm.

    [​IMG]
    Thiết bị làm mát được đặt tại nơi dễ thấy nhất trong các cửa hàng điện máy


    Theo anh Quốc Thái, chủ một cửa hàng kinh doanh điện máy trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP.HCM), do nắng nóng gay gắt nên dự báo lượng máy điều hòa tiêu thụ năm nay tăng 30-35% so với cùng thời kỳ năm ngoái.


    Cùng với sự "lên ngôi" của các mặt hàng điện máy làm mát thì thị trường các vật liệu chống nóng khác cũng rất sôi động. Phổ biến nhất trên thị trường vật liệu chống nóng hiện nay chính là tôn, loại vật liệu có giá thành rẻ, dễ lắp đặt. Tuy nhiên, loại sản phẩm này có nhược điểm hấp thụ nhiệt cao. Để khắc phục tình trạng này, các sản phẩm tôn được ép dính lớp PU, hiện có giá từ 150.000 - 300.000đ/m2 (tôn mạ màu), 120.000 – 200.000đ/m2 (tôn mạ kẽm).

    Hay một sản phẩm được tiêu thụ khá mạnh trong những mùa nóng vài năm trở lại đây là túi khí cách nhiệt. Được cấu tạo bởi lớp nhôm nguyên chất phủ lên tấm nhựa tổng hợp, bên trong chứa các túi khí, trong đó lớp nhôm phía ngoài màu sáng bạc có tác dụng giúp phản xạ nhiệt, còn lớp nhựa chứa túi khí bên trong sẽ ngăn chặn quá trình dẫn nhiệt và tản nhiệt nhanh, các sản phẩm này có ưu điểm thi công nhanh, cách nhiệt cao và có giá khá rẻ, khoảng 20.000 - 30.000 đồng/m2.

    Bên cạnh các sản phẩm quen thuộc như tôn, nhựa phủ, xốp cách nhiệt, thị trường vật liệu chống nóng năm nay còn xuất hiện các sản phẩm mới như sơn phủ, gạch bọng chống nóng…

    Chị Thảo, chủ một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại quận Bình Thạnh cho biết, nếu như trước đây, khách hàng thường dùng các loại rèm chắn để chống nóng, tránh ánh sáng mặt trời qua các ô cửa thì hiện tại, loại vật liệu phim cách nhiệt đang được ưa chuộng.

    Sơn chống nóng của các thương hiệu như Kova, Intek, InsuMax... cũng là sản phẩm đang bán rất chạy. Bởi đặc điểm chung của các sản phẩm này là khi sơn lên bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sẽ làm giảm nhiệt cho ngôi nhà. Theo đó, nhiệt độ của bề mặt dưới mái tôn giảm được từ 12 - 25 độ C hoặc 4 - 5 độ C, tùy loại sơn khác nhau.

    Tuy nhiên, theo kiến trúc sư Nguyễn Tấn Hoàng, khi sử dụng các loại vật liệu chống nóng thì cần tìm hiểu kỹ, nhờ người bán hay những ai có chuyên môn tư vấn xem có phù hợp với ngôi nhà mình không? Không nhất thiết phải sử dụng những sản phẩm quá đắt tiền, bởi chưa chắc sản phẩm đó hiệu quả bằng các loại vật liệu rẻ tiền khác khi sử dụng tại ngôi nhà của mình, tránh sự lãng phí không cần thiết.

    Bên cạnh đó, để cho căn nhà của mình không oi bức trong mùa hè thì các gia đình nên thiết kế lại hệ thống thông gió, sao cho không khí luôn được tuần hoàn, tránh tình trạng tích tụ nhiệt. Đồng thời, các gia đình cũng có thể giảm nhiệt cho ngôi nhà của mình bằng những chậu cây xanh, che chắn cho nhà khỏi bị hắt nắng.


    Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com


    Việt Dũng
    Báo Đầu tư Bất động sản

    Tin liên quan
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này