Số viêm phổi có thể cao gấp đôi do nhiều người giấu bệnh

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 9/2/20.

  1. Số viêm phổi có thể cao gấp đôi do nhiều người giấu bệnh

    Số viêm phổi có thể cao gấp đôi do nhiều người giấu bệnh

    LIÊN HỆ (301 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 14:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Các bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hôm 5/2. Ảnh: Reuters.


    Các chuyên gia y tế thế giới cho rằng nhiều người giấu giếm bệnh hoặc có triệu chứng nhẹ không vào viện khiến việc ngăn chặn nCoV khó khăn.


    Tom Frieden, cựu giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng nhiều người Trung Quốc đã giấu bệnh, có triệu chứng nhẹ không nhờ đến sự hỗ trợ y tế và vẫn chưa được xét nghiệm, kết hợp với tính chất dễ lây lan của nCoV, sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh viêm hô hấp cấp.

    Theo Frieden, có thể thấy việc ngăn chặn dịch ngày càng khó thực hiện. Ông đánh giá: "Đó là một trận chiến mơ hồ, khiến tôi nghi ngờ những gì đang nhìn thấy chỉ là phần nổi của tảng băng". Con số hơn 37.000 bệnh nhân, tính đến sáng 9/2, theo ông chỉ là "bề nổi của tảng băng chìm".

    Tuy nhiên, ông cho rằng tỷ lệ tử vong có thể giảm khi các trường hợp nhẹ hơn được xác định sớm.

    Tiến sĩ Nathalie MacDermott, giảng viên lâm sàng tại Đại King, London, Anh, cho biết: Tỷ lệ tử vong theo nghĩa đen là số người chết so với số các trường hợp mắc bệnh. Hiện tại có khả năng là con số này bị tính cao quá, do các trường hợp nhẹ hơn của bệnh không được xác định. Cần phải có con số những người mắc bệnh ở mức độ nhẹ.

    Ví dụ, nếu 400 trường hợp tử vong và 20.000 trường hợp được báo cáo, tỷ lệ tử vong là 2%. Nhưng nếu chia số người chết cho 75.000, bạn sẽ nhận được tỷ lệ 0,5%, tiến sĩ Nathalie phân tích.


    Heymann, giáo sư dịch tễ bệnh truyền nhiễm tại Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London kêu gọi mọi người cần thận trọng, bởi còn quá sớm để dự đoán chính xác sự lây lan của virus.

    Quan trọng là những ca bệnh bên ngoài Trung Quốc. Bên trong Trung Quốc có rất nhiều rối loạn trong hệ thống y tế vì đang quá căng thẳng và phải ưu tiên quản lý, chữa bệnh.

    "Nhưng với một bệnh nhân bên ngoài Trung Quốc, bạn có thể theo dõi và giám sát kỹ cách thức người ấy bị nhiễm bệnh như thế nào, bằng cách quan sát tốc độ sinh sôi và phổ bệnh... để hiểu hơn về mặt dịch tễ và đặc tính của nCoV", ông Heymann nói.

    Cho đến cuối tuần trước, giới chức y tế Trung Quốc vẫn tập trung vào các trường hợp bệnh nghiêm trọng để cứu chữa và chặn dịch lây lan cũng như số tử vong. Sự chú ý nay đang dần chuyển sang các trường hợp nhẹ hơn. Càng có nhiều thông tin lâm sàng, các mô hình gây bệnh của nCoV sẽ được rõ nét hơn, theo Heymann.

    Tính đến ngày 9/2, hiện có 37.552 người nhiễm bệnh, 813 người tử vong.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này