Số ca xác nhận nhiễm covid-19 ở Trung Quốc tăng vọt, chứng khoán Mỹ rơi khỏi đỉnh lịch sử

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 14/2/20.

  1. Số ca xác nhận nhiễm covid-19 ở Trung Quốc tăng vọt, chứng khoán Mỹ rơi khỏi đỉnh lịch sử

    Số ca xác nhận nhiễm covid-19 ở Trung Quốc tăng vọt, chứng khoán Mỹ rơi...

    LIÊN HỆ (195 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 14:03
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cụ thể, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones sụt 128 điểm, tương đương 0,43%, và đóng cửa ở 29.423,31 điểm. Các chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng giảm lần lượt 0,16% và 0,14%.

    [​IMG]

    Biến động chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 13/2. Nguồn: Bloomberg.


    Trong phiên trước đó (12/2), các chỉ số đồng loạt đóng cửa ở đỉnh lịch sử. Ở phiên 13/2, các chỉ số ban đầu cũng đi lên nhưng rồi quay đầu giảm điểm và đóng cửa dưới tham chiếu, đánh mất đỉnh đã lập ngày hôm trước.

    Cổ phiếu đại gia công nghệ Microsoft giảm 0,54%, tạo áp lực tiêu cực vào chỉ số Dow Jones. Cisco giảm sâu hơn 5% và là cổ phiếu lao dốc mạnh nhất Dow Jones sau khi hãng này công bố doanh thu quí IV sụt giảm.

    Nhóm công nghệ giảm mạnh nhất chỉ số S&P 500 khi mất 0,7%, nhóm y tế cũng mất 0,5%.

    Các cổ phiếu nhạy cảm với tin tức về dịch bệnh đồng loạt đi xuống. Cụ thể, hai hãng hàng không United Airlines và American Airlines đều giảm hơn 1%. Cổ phiếu hai công ty du lịch nghỉ dưỡng Wynn Resorts và Las Vegas Sands cùng sụt trên 2%.

    Ngày 13/2, Trung Quốc tuyên bố xác nhận thêm 15.152 ca nhiễm covid-19 mới và 254 trường hợp tử vong, đều tăng sốc so với ngày hôm trước do tỉnh Hồ Bắc thay đổi cách thống kê.

    Cụ thể, các ca được “chẩn đoán lâm sàng” giờ đây cũng được coi là các đã xác nhận nhiễm dịch. Riêng sự thay đổi cách tính này đã làm số ca nhiễm mới tại Hồ Bắc tăng thêm 14.840 ca trong ngày 12/2.

    Theo cập nhật của South China Morning Post (SCMP) sáng nay 14/2, tỉnh Hồ Bắc có thêm 4.823 ca nhiễm covid-19 trong ngày vừa qua, và số ca tử vong mới là 116.

    Tổng số ca nhiễm dịch covid-19 tại Trung Quốc hiện nay đã là 64.627 người, chủ yếu tại tâm dịch Hồ Bắc. Số tử vong tại Trung Quốc hiện là 1.483, trên thế giới còn ba ca tử vong khác ở Nhật Bản, Hong Kong và Philippines. Nước Mỹ ngày 13/2 xác nhận ca nhiễm dịch thứ 15, chưa có ca tử vong.

    Ông Alec Young, Giám đốc điều hành nghiên cứu thị trường toàn cầu tại FTSE Russell nhận định: “Các doanh nghiệp Trung Quốc và công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch sẽ dễ bị thiệt hại nhất. Tuy nhiên nếu tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế Mỹ vẫn duy trì ở mức nhỏ, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn sẽ ‘miễn dịch’ với virus”.

    “Nếu bức tường bảo vệ này đổ sập, sự biến động trên thị trường sẽ tăng vọt”, ông nói thêm.

    Hiện nay nhiều người lo ngại Trung Quốc đang cố tình không báo cáo đầy đủ số trường hợp nhiễm virus corona (covid-19) ở nước này. Trao đổi với CNBC, một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ cho biết Mỹ “không tin tưởng lắm vào thông tin mà Trung Quốc đưa ra”. Vị này nói thêm rằng Trung Quốc “tiếp tục từ chối lời đề nghị giúp đỡ từ phía Mỹ”.

    Về phần các doanh nghiệp, Cisco công bố lợi nhuận quí IV vượt kì vọng nhưng doanh thu sụt giảm, giá cổ phiếu công nghệ này giảm 5,2% trong phiên 13/2.

    PepsiCo, Alibaba và Applied Materials cùng công bố lợi nhuận cao hơn dự báo của giới phân tích. Cổ phiếu Applied Materials tăng 4,7% trong khi PepsiCo và Alibaba giảm lần lượt 0,1% và 1,6%.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này