SK Group mua gần 25% vốn của Dược phẩm Imexpharm

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 31/5/20.

  1. SK Group mua gần 25% vốn của Dược phẩm Imexpharm

    SK Group mua gần 25% vốn của Dược phẩm Imexpharm

    LIÊN HỆ (289 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 31/5/20 lúc 23:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Với việc mua gần 25% vốn điều lệ thì SK Group là cổ đông lớn nhất của Dược phẩm Imexpharm.


    Theo thông tin từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), ngày 29/5 một tổ chức của SK Group (Hàn Quốc) là SK Investment Vina III Pte. Ltd đã nhận chuyển nhượng quyền sở hữu gần 12,3 triệu cổ phiếu IMP của Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm.

    Số lượng cổ phần chuyển quyền sở hữu trên tương đương gần 25% vốn điều lệ của Dược phẩm Imexpharm.

    [​IMG]

    Nguồn: VSD


    Bên chuyển nhượng cổ phần tại Dược phẩm Imexpharm cho SK Group gồm các quĩ thành viên của Dragon Capital như Vietnam Enterprise Investments Limited, Amersham Industries Limited, DC Developing Markets Strategies Public Limited Company.

    Ngoài ra, bên chuyển quyền sở hữu còn có Kingsmead Vietnam and Indochina Growth Master Fund, Mekong Portfolio Investments Limited, Mirae Asset Maps Opportunity Vietnam Equity Balanced Fund I, Mirae Asset Maps Opportunity Vietnam & China Equity Investment Trust No.1 và Mirae Asset Variable Insurance Vietnam Equity Derivatives Investment Trust (H-Usd).

    Hiện giá cổ phiếu IMP đang giao dịch quanh vùng 54.000 đồng/cp. Nếu tính theo mức giá trên thì giá trị của thương vụ chuyển nhượng đạt khoảng 665 tỉ đồng.

    Trở lại cơ cấu cổ đông của Dược phẩm Imexpharm, với việc mua gần 25% vốn điều lệ thì SK Group là cổ đông lớn nhất của công ty. Ngoài ra, Tổng Công ty Dược Việt Nam đang sở hữu 22,89% vốn điều lệ.

    Trong nhóm các quĩ đầu tư nước ngoài thì KWE Beteilgungen AG là tổ chức đứng thứ ba về tỉ lệ sở hữu tại Dược phẩm Imexpharm với 14,26%.

    Trước đó trong tháng 2, thị trường từng xuất hiện thông tin về việc đàm phán mua cổ phần của SK Group tại một công ty dược khác tại Bình Định. Tuy nhiên, với việc mua gần 25% cổ phần tại Dược phẩm Imexpharm thì dường như thương vụ mua vốn của công ty dược tại Việt Nam của SK Group đã ngã ngũ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này