Sinh viên có hộ khẩu ở tỉnh có được đăng ký xe máy lấy biển số Hà Nội hay TP.HCM không?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi lntnghia@gmail.com (Enzo, 3/8/20.

  1. Sinh viên có hộ khẩu ở tỉnh có được đăng ký xe máy lấy biển số Hà Nội hay TP.HCM không?

    Sinh viên có hộ khẩu ở tỉnh có được đăng ký xe máy lấy biển số Hà Nội...

    LIÊN HỆ (307 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: lntnghia@gmail.com (Enzo
    3. Ngày đăng: 3/8/20 lúc 21:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Câu trả lời ở thời điểm hiện tại là KHÔNG, mặc dù cách đây vài ngày là vẫn còn có thể thực hiện điều này. Cụ thể, kể từ ngày 01/08/2020, sinh viên từ năm 2 trở lên của các trường Đại học, Cao đẳng ở Hà Nội & TP.HCM sẽ không thể dùng thẻ sinh viên và giấy giới thiệu của nhà trường để đi đăng ký xe như trước đây nữa, vì Thông tư 58/2020/TT-BCA đã bỏ điều khoản này.

    [​IMG]

    Thông tư 58/2020/TT-BCA được ban hành để thay thế cho Thông tư 15/2014/TT-BCA để đưa ra một số thay đổi về quy trình cấp, thu hồi đăng kí, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, và nó chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/08/2020 vừa qua.

    Trước đây khi Thông tư 15/2014/TT-BCA còn hiệu lực, các bạn sinh viên chỉ cần mang thẻ sinh viên, giấy giới thiệu của nhà trường và giấy CMND của mình ra cơ quan đăng ký xe là có thể đăng ký xe máy và lấy biển số tại nơi mình đang theo học, trong đó Hà Nội & TP.HCM là 2 thành phố có nhiều sinh viên làm việc này nhất.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, từ 01/08 thì các bạn sinh viên năm 2 trở lên và có hộ khẩu ở tỉnh đã không thể đăng ký xe tại các thành phố lớn nơi các bạn theo học nữa. Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định rằng:


    Chủ xe là người Việt Nam khi đến làm thủ tục đăng kí phương tiện, cần xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu. Còn đối với lực lượng vũ trang: Xuất trình Chứng minh Công an nhân dân hoặc Chứng minh Quân đội nhân dân hoặc Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên.
    [​IMG]
    Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi bên trên chính là anh em phải về địa phương nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú để đăng ký xe và đề nghị cấp biển số tại địa phương đó. Nếu các bạn có mua xe đã qua sử dụng mang biển số ở các thành phố lớn thì vẫn phải về địa phương đăng ký cấp lại biển số mới trong vòng 30 ngày sau khi mua xe. Anh em lưu ý nha!

    Theo VOV
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này