Samsung phát triển AI deepfake để tạo video từ ảnh tĩnh

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi MinhTriND, 25/5/19.

  1. Samsung phát triển AI deepfake để tạo video từ ảnh tĩnh

    Samsung phát triển AI deepfake để tạo video từ ảnh tĩnh

    LIÊN HỆ (260 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: MinhTriND
    3. Ngày đăng: 25/5/19 lúc 13:10
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. MinhTriND

    MinhTriND Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hãy thử tượng tượng đến việc một người với ý đồ xấu chỉ cần mò vào Facebook, tải ảnh đại diện của bạn về, sau đó biến nó thành một đoạn video đang chiếu cảnh bạn đang nói thứ gì đó mà trên thực tế, chuyện đó chưa từng xảy ra. May mắn là cho đến thời điểm hiện tại, những kẻ xấu đó vẫn chưa có trong tay công nghệ này, tuy nhiên, Samsung thì có.
    Những gì mô tả bên trên vận hành nhờ một kỹ thuật được gọi là Deepfake - phần mềm trí tuệ nhân tạo có thể dùng để hoán đổi khuôn mặt của nhân vật trong một đoạn phim nào đó thành người khác, và đòi hỏi lượng dữ liệu hình ảnh rất lớn mới có thể tạo ra những thước phim giả chân thật nhất. Giờ đây, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc vừa phát triển thành công một hệ thống trí thông minh nhân tạo có thể tạo ra những đoạn clip fake chỉ với dữ liệu từ một bức ảnh.




    Mặc dù trước giờ đã có những phần mềm hỗ trợ chức năng tương tự, nhưng trên thực tế nhìn sản phẩm cho ra vẫn rất giả và đối với AI của Samsung, mọi chuyện rất khác. Thông qua bức ảnh chân dung Mona Lisa nổi tiếng, các chuyên gia ở phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo của Samsung ở Nga đã trình diễn công nghệ của họ khi làm cho nhân vật trong ảnh lắc lư đầu qua lại và nói chuyện.

    “Kỹ thuật này cũng như những cái tương tự đang ngày càng đòi hỏi ít dữ liệu hơn để hoạt động, nhưng đồng thời cũng tạo ra những nội dung phức tạp và thực tế hơn”, Hany Farid, một nhà nghiên cứu thuộc lĩnh vực pháp lý truyền thông, cho biết. Tương tự như Photoshop trong lĩnh vực hình ảnh, ở thế giới của video, phần mềm deepfake cũng sử dụng machine learning (máy học) để tạo ra những đoạn phim giả.

    [​IMG]

    Kỹ xảo điện ảnh thực chất đã tồn tại trong nhiều thập kỷ qua, nhưng sự ra đời của deepfake làm cho những đoạn video giả không chỉ dễ tạo mà còn khó để bị “lộ tẩy” hơn. Trong bài báo cáo của mình, Samsung mô tả phần mềm của họ đã tạo ra “những cái đầu thần kinh (neural) biết nói’, đồng thời, cung cấp đoạn video giải thích cách hoạt động của AI cũng như những “sản phẩm” mà nó tạo ra.

    Trước đây, để có thể tạo ra một “cái đầu biết nói” như vậy, AI cần rất nhiều dữ liệu từ một người, sau đó cũng chỉ có thể tạo ra đoạn video về người đó nhưng với những đoạn hội thoại mà họ chưa từng nói.

    Tuy nhiên, công nghệ của Samsung vận hành khác đi một chút. Nhà phát minh nổi tiếng Alexander Graham Bell từng nói: “Đứng trước bất cứ thứ gì, sự chuẩn bị chính là chìa khóa dẫn đến thành công”. Và thay vì bắt đầu từ ngọn như những phần mềm khác, các chuyên gia của Samsung cho AI của họ học tập rất rất nhiều, bằng cách cho nó “xem” một lượng lớn các video để tìm hiểu cử động của con người khi họ nói chuyện. Áp dụng những gì học được vào những bức ảnh tĩnh, hệ thống có thể tạo ra những đoạn video giả nhưng thực tế đến đáng kinh ngạc.

    Nguồn: BGR
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này