Rảnh rỗi ngồi Review máy hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 cho chị em đâyyyy

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi oanhpham113, 15/2/20.

  1. Rảnh rỗi ngồi Review máy hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 cho chị em đâyyyy

    Rảnh rỗi ngồi Review máy hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 cho chị em đâyyyy

    LIÊN HỆ (286 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: oanhpham113
    3. Ngày đăng: 15/2/20 lúc 15:29
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. oanhpham113

    oanhpham113 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cuối tuần ngồi ở nhà ngắm con robot chạy rè rè quanh nhà cũng vui ^^ Nên mình lại ngoi lên review cho chị em sản phẩm Robot lau nhà Xiaomi Gen 2 đây. [​IMG]
    Robot lau nhà vẫn chưa thông dụng tại Việt Nam, bởi giá thành khá đắt mà nhiều người nghĩ nó không cần thiết. Vẫn nên ưu tiên "máy lau nhà chạy bằng cơm" cho tiết kiêm. Để mà cân nhắc thì cũng không thể phủ nhận rằng nó tiện thật. Để biết tiện thế nào thì chị em xem thêm tại bài review này nha. Chúc cả nhà một cuối tuần vui vẻ, nhàn tênh [​IMG]
    Tổng quan về thương hiệu máy hút bụi Xiaomi
    Xiaomi thì chắc chúng ta ai cũng đã biết rồi, đây là một hãng sản xuất hàng điện tử lớn tại Trung Quốc; mà sản phẩm nổi bật là điện thoại thông minh Xiaomi đã nổi tiếng toàn cầu. Được biết, đây là thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 trên thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng không chỉ dừng lại ở dòng điện thoại, các dòng sản phẩm khác của Xiaomi cũng được đánh giá cao như phụ kiện điện thoại: tai nghe, loa, pin dự phòng; thiết bị thông minh: đồng hồ, chuột máy tính, camera an ninh, máy hút bụi, máy lọc không khí…
    Các sản phẩm của hãng này luôn được yêu thích bởi độ bền cao, thiết kế hợp thời trang và giá cả hợp lí với thu nhập của người Việt Nam. Một chút giới thiệu ở trên về Xiaomi để cho chúng mình hiểu được độ uy tín của thương hiệu này đã được cả thế giới kiểm nghiệm; bởi tâm lý của người Việt mình là có một chút thành kiến hay ác cảm về hàng Trung Quốc. Nếu có ai vẫn còn mang trong mình những suy nghĩ như vậy thì mình hy vọng với những thông tin trên, các bạn có thể thay đổi suy nghĩ của mình về thương hiệu Trung Quốc có uy tín trên toàn thế giới này.
    Với dòng sản phẩm máy hút bụi dạng robot, hãng đã thành công đặt dấu ấn trên thị trường nhiều quốc gia bằng dòng xiaomi gen 1 - Một robot hút bụi đa năng, có nhiều tính năng hiện đại, thiết kế đẹp mắt mà mức giá thì lại rất "mềm". Bởi thế, Xiaomi Gen 1 đã được coi là bản dupe của nhiều thương hiệu robot hút bụi cao cấp khác. Mới đây, Xiaomi đã cho ra đời bản cải tiến hơn chính là Xiaomi Mijia Gen 2 với mức giá dao động chỉ khoảng 7.000.000 VNĐ; nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ưu việt đến bất ngờ. Cung "soi" xem sản phẩm này có tốt như quảng cáo không nhé?

    Review chi tiết về máy hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2
    Thông số kỹ thuật
    Cụ thể về thông số, các bạn có thể đọc chi tiết hơn tại bài review của mình Tại đây nhé!
    Qua thông số kỹ thuật trên và so sánh với những dòng máy hút bụi khác, thì mình thấy máy hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 này hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong gia đình. Robot có thiết kế khá nhỏ nhẹ nên có thể vệ sinh trong cả những khu vực chật hẹp. Đặc biệt màng lọc HEPA khá là hữu ích, đây là loại màng thường thấy ở máy lọc không khí với khả năng loại bỏ phần lớn các hạt phấn hoa, bào tử nấm, khói, lông thú vật, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng, hen suyễn và bệnh hô hấp trong không khí. Trong khi đó, máy hút bụi thông thường sẽ thải chúng trở lại ra không khí.
    Thiết kế máy
    Khác với các loại máy hút bụi thông thường mà chúng ta hay thấy, máy hút bụi Xiaomi - hay còn gọi là robot hút bụi Xiaomi có thiết kế đặc biệt. Không có phần thân máy nặng cồng kềnh cùng vòi hút bụi dài; Xiaomi Mijia gen 2 có trọng lượng chỉ 3,6kg. Thiết bị này có dạng hình hộp tròn và có bánh xe thiết kế đặc biệt ở bên dưới để di chuyển dễ dàng. Ngoài ra có một chổi quét bên giúp đẩy bụi từ ven tường vào khoang hút và làm sạch hiệu quả. Một chổi chính ở giữa khoang hút giúp cuốn bụi vào bên trong tốt nhất. Phía trên thân máy có tháp laser giúp máy tự định vị các không gian cần dọn dẹp trong nhà.
    Thêm nữa, Xiaomi Mijia gen 2 có một tấm khăn lau và hộp chứa dung dịch nhỏ, tách rời thân máy. Bộ phận này được đi kèm để đáp ứng tính năng lâu ướt. Trong hộp sẽ có một thiết bị sạc, một màng lọc sơ cua và một chổi để vệ sinh. Thiết bị sạc được thiết kế nhỏ gọn và có tấm nhựa xung quanh giúp tránh tiếp xúc nước khi đang sạc điện.
    Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng thực ra chiếc máy hút bụi này vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại: tối giản - tinh tế - sang trọng. Việc nâng cấp thiết kế bên ngoài của các sản phẩm gia dụng đang được quan tâm nhiều hơn, và mình cũng thừa nhận rằng những thứ “hào nhoáng” luôn được ta chú ý và dành nhiều tình cảm hơn. Chiếc máy hút bụi này của Xiaomi cũng thế, thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại cực sành điệu, bên ngoài chỉ có 3 bộ phận chính là nút nguồn, nút Home và cảm biến LDS laser.
    [caption id="attachment_979" align="aligncenter" width="850"][​IMG] Thiết kế bên trong robot hút bụi Gen 2 gồm quạt hút và thảm lau cao cấp[/caption]
    Công nghệ và cảm biến
    Điều khiến mình ấn tượng với chiếc máy hút bụi này là chúng mình có thể điều khiển em nó qua ứng dụng chuyên biệt trên điện thoại, có tên là Mi Home. Xiaomi Mijia gen 2 sẽ dùng bộ cảm biến khoảng cách bằng laser (LDS) để đo khoảng cách và thực hiện các lệnh thông qua việc kết nối với app điều khiển Mi Home. Đặc biệt với tính chất tự động, máy hút bụi Xiaomi có thể nhận biết, phân chia được các không gian riêng rẽ hay các phòng trong nhà. Do đó bạn có thể đặt tên cho từng phòng, chiếc máy sẽ tuân lệnh bạn dọn dẹp từng khu vực riêng biệt mà bạn yêu cầu. Tất cả những thao tác này được làm trên ứng dụng nên rất tiện lợi và đơn giản nhé.
    Được biết, công nghệ cảm biến hiện đại của máy hút bụi Xiaomi gen 2 được đánh giá cao hơn các dòng máy khác của Xiaomi; bộ xử lý R16-J mới bao gồm CPU lõi tứ Cortex-A7 với tần số 1,2 GHz và GPU Mali 400 sẽ tạo bản đồ và làm sạch các tuyến đường trong thời gian thực và với tốc độ nhanh hơn. Máy có tới 12 bộ cảm biến với độ chính xác cao, hỗ trợ điều hướng và cảm nhận môi trường xung quanh.
    Cách chiếc máy này làm sạch
    Máy hút bụi Xiaomi Mijia gen 2 sử dụng hệ thống hút chân không ba chiều với lực hút cực mạnh; có thể hút được nhiều mảnh vụn lớn hơn mà những chiếc máy truyền thống không làm được. Có tới 3 chế độ hoạt động là: hút bụi, lau nhà và kết hợp cả 2 tính năng trên.
    Giá thành
    Hiện nay máy hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2 đang được bày bán rộng rãi tại các hệ thống siêu thị điện máy, các cửa hàng gia dụng thông minh… với mức giá 7 triệu đồng, đầy đủ hộp, phụ kiện và hướng dẫn đi kèm. Có thể thấy chiếc máy này có giá cao hơn hẳn so với dòng máy hút bụi truyền thống; nhưng thực ra so với dòng máy hút bụi dạng robot tự động thì đây là mức giá phổ biến không quá cao.

    Ưu điểm và hạn chế của máy hút bụi Xiaomi Mijia Gen 2
    Nào, sau khi đã đi vào tìm hiểu cụ thể về chiếc máy này thì chắc hẳn các chị em cũng đã ít nhiều bị nó “quyến rũ” phải không nào? Một lần nữa mình sẽ nhắc nhở bạn: hãy là người tiêu dùng thông minh. Trước khi quyết định xem có rinh em máy này về không thì hãy xem qua những ưu điểm và hạn chế của nó:

    Ưu điểm

    • Về thiết kế: vượt trội hơn hẳn với dòng máy hút bụi truyền thống với thiết kế hiện đại, nhỏ gọn không cồng kềnh và không gây khó khăn trong việc di chuyển. Sang - xịn - mịn là miêu tả ngắn gọn nhất về ngoại hình của Xiaomi Mijia gen 2.
    • Về công nghệ: với công nghệ cảm biến siêu hiện đại làm sạch vượt trội trong từng ngóc ngách, sẽ không còn tình trạng bạn phải “còng lưng, uốn người” để cố gắng làm sạch các khe kẽ nhỏ. Ngoài ra chế độ dọn dẹp nâng cao tích hợp cả hút bụi và lau nhà giúp chúng mình tiết kiệm được thời gian dọn dẹp nhà cửa nữa.
    • Về năng suất: hệ thống hút chân không với lực hút siêu mạnh là điểm cộng rất lớn của máy hút bụi Xiaomi so với các loại máy khác.

    Nhược điểm
    • Dung lượng pin: “hiện đại thì hại điện”, các cụ nhà mình nói quả không sai. Bên cạnh những ưu điểm về công nghệ và sự hiện đại, máy hút bụi Xiaomi Mijia gen 2 cũng không tránh khỏi việc hao tốn năng lượng lớn trong thời gian hoạt động. Bộ pin được thiết kế cho chiếc máy này bị đánh giá là yếu hơn các dòng robot hút bụi khác. Với dung lượng pin 4 giờ, chiếc máy sẽ tự động quay về trạm sạc để sạc đầy năng lượng; sau đó khi đủ pin nó sẽ tiếp tục thực hiện các lệnh dọn dẹp còn dang dở.
    • Diện tích làm sạch: so với các dòng robot hút bụi tự động khác của Xiaomi có diện tích làm sạch lên đến 250m2, thì diện tích làm sạch của Mijia gen 2 vẫn còn hạn chế.
    • Giá thành: bỏ ra 7 triệu đồng để mua một chiếc máy hút bụi vẫn khiến cho nhiều chị em lăn tăn; bởi việc dọn dẹp nhà cửa chúng ta vẫn thường xuyên làm hàng ngày bằng phương pháp truyền thống, tuy mất thời gian hơn nhưng vẫn tiết kiệm hơn nhiều. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng máy hút bụi hút sạch được cả những vật không nhìn thấy bằng mắt thường khiến nhà cửa luôn sạch và thoáng.
    • Tính năng: Việc chiếc máy này tích hợp cả lau và quét thì vừa là ưu điểm lại vừa là nhược điểm. Có thể chúng ta sẽ đỡ mất thời gian cho cả 2 công đoạn này nhưng theo đánh giá của mình thì tính năng lau ướt của máy không thực sự hữu dụng. Do hộp chứa nước hạn chế nên mình thấy không sạch bằng so với lau nhà bằng cây lau thông thường. Bởi vậy, khi mua máy hút bụi thì bạn nên cân nhắc mua loại máy chuyên lau hoặc chuyên hút để máy hoạt động đến hiệu quả tốt nhất!

    Tạm kết
    Trên đây là những thông tin cần biết về dòng máy hút bụi tự động thế hệ 2 của Xiaomi, cùng với những đánh giá về ưu điểm và nhược điểm. Hy vọng bài viết này của mình đã cung cấp thêm cho bạn thông tin tham khảo hữu ích trước khi quyết định mua chiếc máy hút bụi này. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của mình trên tipmuasam.com nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này