Raising Kratos: Làm thế nào để hồi sinh God of War, biến nó thành kiệt tác hay nhất năm?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi P.W, 17/5/19.

  1. Raising Kratos: Làm thế nào để hồi sinh God of War, biến nó thành kiệt tác hay nhất năm?

    Raising Kratos: Làm thế nào để hồi sinh God of War, biến nó thành kiệt...

    LIÊN HỆ (331 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: P.W
    3. Ngày đăng: 17/5/19 lúc 12:30
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. P.W

    P.W Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Vừa rồi, Santa Monica Studio và Sony Interactive Entertainment đã công chiếu miễn phí trên YouTube bộ phim tài liệu dài 2 tiếng mang tên Raising Kratos, mô tả lại quá trình phát triểnGod of War, một trong những game xuất sắc nhất năm 2018 vừa rồi. Bản thân mình rất thích những phim tài liệu nói về quá trình làm game, vì từ việc mê game, dần dà trong quá trình viết về game, mình cũng bắt đầu làm quen với việc tìm hiểu một trò chơi được tạo ra như thế nào, những khó khăn gì đè nặng lên những người phát triển game, và những hy sinh của họ để tạo ra một tác phẩm được hàng triệu người yêu mến.
    Quá trình tạo ra God of War, như những gì được mô tả trong Raising Kratos, cũng rơi vào đúng kịch bản như vậy. Mời anh em thưởng thức bộ phim này:





    Sau phiên bản Ascension trên PS3, ra mắt năm 2013, nhiều người cho rằng, God of War giống như một series không còn hấp dẫn với cộng đồng gamer. Nhân vật Kratos vẫn vậy, vẫn là một kẻ antihero máu lạnh, sẵn sàng hạ gục bất kỳ ai dám cản đường. Như chính lời những người làm game tại Santa Monica Studio, Kratos không phải một dạng nhân vật game có thể khai thác một cách hiệu quả về lâu về dài nếu không có những thay đổi về mặt bản chất. Hắn không chịu trò chuyện, chỉ dựa vào nắm đấm và đôi đoản đao Blades of Chaos để giải quyết vấn đề. Sau vài phiên bản ra mắt trên PS2, PSP và PS3, người hâm mộ cũng chán ngấy câu chuyện của gã á thần lỡ tay hạ sát chính vợ con của mình và báo thù cả đỉnh Olympus giả tưởng.
    [​IMG]

    Giải pháp được đặt ra từ phía Santa Monica chính là, sẽ như thế nào nếu Kratos có một cơ hội thứ hai? Sẽ ra sao nếu gã có một cậu con trai?

    Đầu tiên, các nhà làm game dự định đưa Kratos lưu lạc tới vùng đất của những vị thần cổ đại Ai Cập, với đoạn teaser trailer đầy nắng và gió. Nhưng nó chưa bao giờ được công chiếu tới toàn thế giới. Thay vào đó, Santa Monica Studio chuyển hướng khai thác nội dung, thực hiện một chuyến đi tới Iceland để tìm hiểu bối cảnh, và quyết định tạo ra God of War mới lấy đề tài thần thoại Bắc Âu, với một gã chiến thần Hy Lạp lưu lạc trong đó. Tại đây, hắn cưới vợ, và có một đứa con trai đặt tên là Atreus.

    [​IMG]

    Họ hiểu rõ rằng, muốn tạo ra một nhân vật cuốn hút, có chiều sâu và trưởng thành, cả ba khía cạnh gameplay, khám phá thế giới và cốt truyện đều phải xoay quanh nhân vật đó. Họ muốn Kratos “lớn” cùng người hâm mộ series game God of War. Ấy là chưa kể, Kratos không chỉ phải trưởng thành, mà còn phải chịu trách nhiệm dạy dỗ cậu con trai Atreus sau khi người vợ qua đời. Cốt truyện của game rất đơn giản, mà lại rất lôi cuốn. Nó đơn thuần chỉ là cuộc phiêu lưu để đưa tro cốt người mẹ lên đỉnh núi cao nhất cửu giới. Chỉ có vậy thôi, không có gì phức tạp như những phiên bản trước đó.

    [​IMG]

    Thế nhưng ở trung tâm câu chuyện đó, câu chuyện nghe qua cứ tưởng một bộ phim tâm lý xã hội gia đình nơi hai cha con cùng du ngoạn và thấu hiểu hơn về nhau lại là một khía cạnh rất con người: Kratos sẽ phải dạy Atreus cách làm một vị thần, còn Atreus thì dạy cho Kratos cách làm một con người.

    Nói như vậy không có nghĩa là quá trình phát triển God of War không gặp khó khăn. Trước đó, một tựa game mới hoàn toàn được đặt tên mã Internal 7 bị hủy bỏ, và khoảng 120 nhân sự từ dự án Internal 7 được đưa sang làm dự án God of War mới. Sức ép của người lãnh đạo, ở đây là đạo diễn Cory Barlog là rất lớn khi phải điều chỉnh hướng đi của những cái đầu đầy tính nghệ sỹ theo cùng một định hướng để kịp deadline từ phía Sony, những người cấp vốn cho dự án.

    [​IMG]

    Đầu năm 2015, họ tạo ra được một bản demo chơi thử để đón chủ tịch Worldwide Studios của Sony Interactive Entertainment, Shuhei Yoshida vào tháng 03. Theo Barlog nhớ lại, “ngài chủ tịch hoảng loạn vì nó tệ quá”. Ông cũng cho rằng, chủ tịch Yoshida đang cân nhắc việc liệu rằng bơm tiền cho Santa Monica tạo ra God of War có phải quyết định đúng đắn hay không. Điều này khiến Santa Monica phải chu du tới Bắc Âu để hiểu rõ bối cảnh, và thực sự bị khung cảnh tại đây hút hồn.

    [​IMG]

    Quá trình làm game và phát triển gặp khó khăn, đó là điều không thể tránh khỏi. Ngày phát hành game bị dời lại, rồi những sự kiện để quảng bá cho game khiến những vị giám đốc tại Santa Monica Studio nhiều đêm mất ngủ.

    Bản thân những diễn viên góp mặt trong God of War cũng cảm thấy ấn tượng vì dự án mà họ làm. Christopher Judge, người đóng vai Kratos trong game cho rằng: “Phần lớn những gì tôi diễn trong game giống như một bức thư gửi tới những đứa con của tôi, một lời xin lỗi khi tôi gần như mất 10 năm tuổi thơ của những đứa con mà không ở bên cạnh chúng vì quá mải mê làm việc.” Góp công lớn nữa chính là Sunny Suljic với vai cậu bé Atreus. Quãng đường chu du với bố, khám phá ra mình là một vị thần, và hiểu được những gì cha mẹ cậu muốn khi nuôi nấng cậu trở thành một tuyến cốt truyện tạo ra thành công cho God of War.

    [​IMG]

    Xem xong bộ phim này, mình mới hiểu thêm được nhiều điều về những khó khăn mà các nhà làm game phải trải qua. Có một phim nữa mình muốn anh em thưởng thức, đó là Playing Hard, kể về câu chuyện của Jason Vanderberghe khi cố gắng tạo ra trò chơi mơ ước của mình, For Honor. Dù cái kết của phim không vui tươi hạnh phúc được như Raising Kratos, nhưng về cơ bản câu chuyện mà hai bộ phim chia sẻ tới người xem là giống hệt nhau.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này