Quá trình tách vỏ lấy nhân của hạt điều

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi hoangkelvin001, 23/3/20.

  1. Quá trình tách vỏ lấy nhân của hạt điều

    Quá trình tách vỏ lấy nhân của hạt điều

    LIÊN HỆ (280 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Hà Tĩnh
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hoangkelvin001
    3. Ngày đăng: 23/3/20 lúc 22:11
    4. Số điện thoại: 0967250352
  2. hoangkelvin001

    hoangkelvin001 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/12/19
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Những bạn không sinh ra hoặc không biết về trái điều chắc hẵn sẽ không biết đến quá trình để làm nên món hạt điều rang muối thành phẩm. phải nghe 2 từ tách vỏ điều thì chắc chắn các bạn sẽ liên quan ngay đến việc bóc lớp lụa trước khi ăn. Đọc ngay bài viết để hiểu hơn về cách bóc vỏ hạt điều tươi nhé!

    [​IMG]

    Tách phần vỏ cứng bên ngoài để lấy nhân bên trong được gọi đơn giản là chẻ điều. Công việc chẻ điều này tại các vùng có nhiều điều như Bình Phước. Đây được xem là một nghề tạo ra thu nhập cho nhiều hộ gia đình. Công việc tưởng chừng đơn giản, nhưng để được thành phẩm nhân trắng hoặc hạt điều rang muối thì phải trãi qua rất nhiều công đoạn.

    Các công đoạn tách vỏ điều tươi

    Từ công đoạn thu hoạch hạt điều tươi, tại đây đã nói tổng quan về hạt điều tươi các bạn có thể tham khảo thêm. Sau quá trình thu hoạch thì hạt điều sẽ được phơi cho khô. Hạt điều khô cuống sẽ teo lại, màu sẽ sẫm lại hơn so với điều tươi.

    Hấp hạt điều để khử axit

    Đây là quá trình chuẩn bị trước khi cho công nhân chẻ điều. thường ngày nếu ở gần các xưởng chẻ điều thì khoảng tầm 5h – 6h các bạn sẽ ngửi thấy một mùi rất hắc. Đây là thời kì nhiều xưởng bắt đầu hấp điều để cho công nhân đến làm vào 7h sáng.

    Chẻ vỏ lấy nhân bên trong

    Quá trình này muốn thực hiên được phải nhờ vào máy chẻ. Một bàn sẽ có 2 máy chẻ, 2 công nhân sẽ ngồi đối diện nhau làm. Tương tư giống với công việc may đồ bằng máy may thủ công. Muốn tách được vỏ để lấy nhân thì chân tay cùng phối hợp hoạt động. Tay đưa hạt điều vào lưỡi dao, chân kết hợp dẫm lbàn đạp để tạo lực cho dao tách vỏ. Thường mỗi chỗ công nhân ngồi sẽ có thêm 1 cây sắt nhỏ dựng đứng trước mặt, ngay vừa tầm tay. Dùng để tách nhân điều ra khỏi vỏ khi những hạt không tự tách ra. Vì phần vỏ cứng ngoài toàn là axit nên khi thực hiên công nhân phải đeo ít ra 3 lớp găng tay để bảo vệ da, trách axit.

    [​IMG]

    Loại bỏ những nhân bị hỏng

    Quy trình đòi hởi sự tường tận và tinh mắt. Loại bỏ những hạt bị sâu, hạt hỏng. Nếu khâu này không kỹ sẽ làm cho thành phẩm hạt điều rang muối, nhân trắng không đạt chất lượng. Có nhiều hạt rất oái ăm, nhìn bên ngoài rất mát mắt nhưng bên trong lại hỏng. Nhưng hạt như thế thường rất khó phát hiện bằng mắt, những hạt đó được liệt vào những hạt tỉ lệ hư sau thành phẩm.

    Trên đây là công đoạn chung cho tất thảy các sản phẩm từ điều. Sau công đoạn này sẽ phân loại ra hàng trắng, hạt điều rang muối, hạt điều tẩm wasabi, bánh hạt ddieeif, hạt điều cháy tỏi,…
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này