Phòng virus corona, người đàn ông lấy cồn sát trùng rồi đến cạnh lò sưởi: Bén lửa gây bỏng nặng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DauTayMom, 13/2/20.

  1. Phòng virus corona, người đàn ông lấy cồn sát trùng rồi đến cạnh lò sưởi: Bén lửa gây bỏng nặng

    Phòng virus corona, người đàn ông lấy cồn sát trùng rồi đến cạnh lò...

    LIÊN HỆ (148 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DauTayMom
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 12:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DauTayMom

    DauTayMom Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Em đang định dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona, nhưng vừa thấy có trường hợp bị bỏng nặng vì dùng thứ này nên bỏ ngay ý định.
    Hôm qua em nhờ lão chồng đi làm về thì tìm mua cho lọ nước rửa tay khô diệt khuẩn, lão qua cửa hàng hỏi thấy đắt quá nên thôi. Về nhà bị em lầu bầu vì cái tội tiếc tiền để cả nhà không có cái gì dùng, nhỡ nhiễm virus corona thì tính sao.


    Thấy em mặt nặng mày nhẹ cả buổi thì lão giải thích là mua cồn 70 độ về sát trùng tay và lau người có thể tiêu diệt vi khuẩn và virus đó, không nhất thiết phải dùng nước rửa tay phí tiền.

    Anh Tiểu Trương bị bỏng nặng sau khi dùng cồn sát trùng. Ảnh: Inernet


    Nghe lão nói có lý nên đang định chiều nay đi làm về sẽ qua hiệu thuốc "bê" 1 ít cồn về dùng dần. Thế nhưng sáng nay vừa đến cơ quan mở máy tính ra đã đọc được tin một người đàn ông bị bỏng nặng vì dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona đấy các chị ạ.
    Người đàn ông gặp tai nạn nói trên là Tiểu Trương, 37 tuổi, hiện là nhân viên tại nhà máy sợi polyester, ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Vào thời gian này, hầu hết các nhà máy đều đóng cửa, nhà máy anh đang làm việc cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù là vậy, anh vẫn đến nhà máy mỗi ngày để sửa chữa và bảo trì một số máy móc.

    Sáng 8/2, theo thông lệ, Tiểu Trương đã dùng cồn lau mặt, cổ, tay chân để khử trùng da trước khi vào bên trong nhà máy. Thế nhưng khi đang làm việc gần bên bếp lò sưởi, cồn nhanh chóng bén lửa do hơi nóng của lò sưởi gần đó. Ngọn lửa đốt cháy nhiều vùng da, khiến anh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.


    Vết bỏng lớn trên cổ anh Tiểu Trương sau khi dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona. Ảnh: Inernet


    Các bác sĩ cho biết, 15% cơ thể của Tiểu Trương đã bị bỏng cấp độ 2 đến 3. Trong đó, vùng cổ tay ở mức cấp độ 3, vùng cổ là khu vực bị bỏng nặng nhất. Vết bỏng quá lớn ở cổ khiến cho đường hô hấp bị tổn thương nghiêm trọng.

    Ảnh: Inernet


    Không còn cách nào khác, bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để mở khí quản và đặt ống thông khí. Vùng tay của Tiểu Trương cũng được bác sĩ cấy ghép da. Bên cạnh đó, bác sĩ cho biết nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ khiến anh xuất hiện thêm các triệu chứng nôn mửa trong 24 giờ sau đó.

    Ảnh: Inernet


    Bác sĩ khuyên khi dùng cồn sát trùng
    Qua trường hợp dùng cồn sát trùng tiêu diệt virus corona của Tiểu Trương, bác sĩ cảnh báo mọi người khi sử dụng các dung dịch sát trùng như rượu hoặc cồn, đây là những thứ rất dễ cháy và bắt lửa, do đó chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ cho mục đích khử trùng là đủ.

    Chú ý: Nếu sử dụng cồn trên diện tích rộng khắp cơ thể, cần đợi cồn khô hoàn toàn mới được phép đến gần các thiết bị điện hoặc nguồn lửa.

    Nguồn Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này