Phát hiện cơ sở có gần 30 công nhân, sản xuất nước rửa tay giả, trục lợi trong mùa dịch bệnh

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ngocly3008, 10/2/20.

  1. Phát hiện cơ sở có gần 30 công nhân, sản xuất nước rửa tay giả, trục lợi trong mùa dịch bệnh

    Phát hiện cơ sở có gần 30 công nhân, sản xuất nước rửa tay giả, trục...

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ngocly3008
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 12:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. ngocly3008

    ngocly3008 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều cơ sở đã sản xuất ra các mặt hàng giả như khẩu trang, nước rửa tay… để bán cho người dân trục lợi, khi ấy chẳng những không phòng được bệnh mà nguy cơ tiền mất tật mang rất cao, nên lời khuyên chân thành lúc này là các mẹ hãy cẩn thận trong khâu chọn mua nhé.
    Theo Người lao động đưa tin, vào ngày 9/2, cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đã làm rõ vi phạm và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật một cơ sở có địa điểm tại số 437, đường Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, về việc sản xuất nước rửa tay giả.


    Được biết, ngày 6/2 trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện xe ôtô mang BKS 29D - 123.09 do Đỗ Xuân Trường điều khiển, chở 14 thùng carton, mỗi thùng chứa 30 chai dung dịch màu trắng do cơ sở này sản xuất. Nghi vấn được dấy lên khi cơ quan chức năng yêu cần xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm thì tài xế Trường không đưa ra được.
    Ngay lập tức, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở thì bắt gặp có gần 30 công nhân đang sản xuất, đóng gói hàng hóa là nước rửa tay dạng nước và dạng gel với trên 200 chai chứa dung dịch.


    Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất nước rửa tay giả. (Nguồn: Người lao động)

    Chưa dừng lại ở đó, khi kiểm tra khu vực kho hàng, cơ quan chức năng còn phát hiện 6.441 chai chứa dung dịch loại 100ml, 500ml chưa dán tem nhãn, 982 chai loại 100ml, 150ml, 500ml dán tem cùng nhiều sản phẩm khác.
    Trước nhiều mặt hàng có dấu hiệu khả nghi như vậy, cơ quan Công an đã phối hợp với Sở Y tế lấy mẫu kiểm nghiệm các sản phẩm nước rửa tay. Và đến ngày 8-2, Sở Y tế có Công văn trả lời việc sản xuất các sản phẩm nước rửa tay trên của cơ sở này là không đúng quy định của pháp luật.

    Vậy mới nói, giờ bọn gian thương vì đồng tiền mà có thể bất chấp sức khỏe người dùng. Cho nên, đòi hỏi các mẹ phải là người mua thông minh, tinh tế, tốt nhất chỉ nên mua sản phẩm ở các cửa hàng uy tín hay siêu thị để đảm bảo đã được kiểm duyệt. Còn nếu như nước rửa tay cháy hàng thì các mẹ cũng đừng quá lo lắng, vì còn nhiều cách phòng bệnh dưới đây, hiệu quả cũng không kém đâu ạ.

    Rửa tay bằng xà phòng

    Thật ra mỗi loại xà phòng đều mang nhiệm vụ chung đó là sát khuẩn, vì vậy ngoài việc chọn mua được loại và mùi hương các mẹ yêu thích thì phải đảm bảo cách rửa tay đúng, như vậy mới thay thế nước rửa tay chuyên dụng thông thường. Cụ thể, các mẹ phải rửa tay thường xuyên, nhất là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh nhưng nhớ không được thực hiện qua loa, kẻo tránh vô dụng.


    Ảnh minh họa - nguồn internet

    Theo các chuyên gia, khi rửa tay các mẹ phải chà xát, kỳ cọ ít nhất 20 giây dưới vòi nước để dịch tiết bám trên tay được loại bỏ sạch. Cần chú ý thêm là thời gian cho mỗi lần rửa tay tối thiểu là 1 phút, như vậy mới là cách hay bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như mọi người xung quanh đấy ạ.
    Dùng cồn 90 độ pha loãng để rửa tay

    Trong trường hợp nhà hết xà phòng, các mẹ có thể dùng cồn 90 độ pha loãng để ứng phó, vì nó có chứa 90% ethanol giúp diệt vi khuẩn, virus cũng như các loại nấm mốc. Tuy nhiên, có một số điều lưu ý là khi dùng cồn 90 độ các mẹ phải cẩn thận, nhất là các vùng da nhạy cảm có thể gây ửng đỏ và nóng rát vô cùng khó chịu.

    Ngoài ra, khi tiếp xúc với hơi cồn các mẹ cần phải đeo khẩu trang, bởi hơi loại cồn này không tốt cho cơ thể khi chúng ta hít vào. Đó là lý do cồn 90 độ pha loãng chỉ có thể dùng ứng phó tạm thời và khi mua được nước rửa tay chuyên dụng hay xà phòng thì hãy dừng dùng ngay các mẹ nhé.

    Nguồn: thông tin tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này