Pháp phạt Google gần 600 triệu USD

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 15/7/21.

  1. Pháp phạt Google gần 600 triệu USD

    Pháp phạt Google gần 600 triệu USD

    LIÊN HỆ (306 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 15/7/21 lúc 14:23
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cơ quan chống độc quyền của Pháp phạt Google số tiền 593 triệu USD liên quan đến thỏa thuận chia sẻ nội dung với các nhà xuất bản.

    Theo Reuters, Google đã không tuân thủ lệnh của Cơ quan giám sát chống độc quyền Pháp trong việc đàm phán với các nhà xuất bản để sử dụng nội dung tin tức, bao gồm các đoạn trích bài báo trên nền tảng Google News. Án phạt đã được đưa ra hôm 13/7.

    [​IMG]
    Google sắp phải nộp khoản phạt gần 600 triệu USD. Ảnh: Reuters.

    Bên cạnh khoản phạt gần 600 triệu USD, phía Pháp cũng yêu cầu Google phải đưa ra hướng giải quyết về thỏa thuận chia sẻ doanh thu với các hãng thông tấn và nhà xuất bản trong vòng hai tháng tới. Nếu không, công ty sẽ đối mặt với án phạt bổ sung hơn 1 triệu USD mỗi ngày.

    Google cho biết họ thất vọng về quyết định của Cơ quan giám sát chống độc quyền Pháp nhưng sẽ tuân thủ.

    "Mục tiêu của chúng tôi vẫn như trước: Google muốn lật ngược tình thế với một thỏa thuận dứt khoát. Chúng tôi sẽ xem xét phản hồi của Pháp và điều chỉnh các đề nghị của mình", phát ngôn viên Google chia sẻ. "Chúng tôi đã hành động thiện chí trong suốt toàn bộ quá trình đàm phán, nhưng khoản tiền phạt được đưa ra cho thấy mọi nỗ lực thỏa thuận đã bị bỏ qua".

    Tuy nhiên, khi cuộc đàm phán diễn ra, các nhà xuất bản tin tức như APIG, SEPM và AFP cáo buộc Google thiếu thiện chí. Bà Isabelle de Silva, người đứng đầu cơ quan chống độc quyền Pháp, cũng cho rằng công ty tìm kiếm không tỏ ra mặn mà khi đưa ra thỏa thuận với các nhà xuất bản.

    APIG - tổ chức đại diện cho hầu hết các nhà xuất bản tin tức báo in lớn của Pháp bao gồm Le Figaro và Le Monde - từng ký một thỏa thuận khung với Google vào đầu năm nay. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết thỏa thuận khung này đã được tạm hoãn trong khi chờ quyết định về chống độc quyền của Cơ quan giám sát chống độc quyền Pháp.

    Khoản tiền phạt được đưa ra trong bối cảnh châu Âu và nhiều nơi trên thế giới buộc các nền tảng như Google và Facebook chịu áp lực phải chia sẻ doanh thu với các hãng tin tức. Trước đó, Google đã đồng ý trả 76 triệu USD trong vòng 3 năm cho một nhóm gồm 121 nhà xuất bản tin tức Pháp để chấm dứt tranh chấp bản quyền.

    Như Phúc (theo Reuters)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này